Tìm việc làm tạp vụ chung cư tại TPHCM

Bài viết “Tìm việc làm tạp vụ chung cư tại TPHCM” được Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids cập nhật cuối cùng ngày 16 tháng 05 năm 2022

Hiện nay, công việc tạp vụ đang rất được nhiều bạn quan tâm và tìm kiếm công việc liên quan. Một trong những địa điểm được nhiều người quan tâm và xin việc đó chính là các tòa nhà chung cư tại TPHCM. Vậy công việc của tạp vụ chung cư sẽ như thế nào? Cách mà mọi người tìm việc tiết kiệm thời gian nhất là gì? Các công việc chủ yếu của tạp vụ chung cư là gì?…..v.v… Sẽ có vô số câu hỏi được đặt ra đối khi tìm việc làm tạp vụ chung cư tại TPHCM; hiểu được những thắc mắc của những người khi tìm việc làm tạp vụ. Dịch vụ tạp vụ TKT đã tìm hiểu và tổng hợp nên bài viết sau đây; nếu bạn đang tìm việc làm tạp vụ chung cư thì đừng bỏ qua nhé!

1. Thông tin nghề nghiệp, tiền lương và giáo dục

  • Họ phải làm gì : Người vệ sinh và quét dọn tòa nhà giữ cho nhiều loại tòa nhà sạch sẽ, trật tự và trong tình trạng tốt.
  • Môi trường làm việc : Hầu hết các nhân viên vệ sinh và quét dọn tòa nhà chung cư đều làm việc trong nhà. Tuy nhiên, một số làm việc ngoài trời một phần thời gian, quét dọn lối đi, xung quanh tòa nhà chung cư. 
  • Làm thế nào để trở thành một: Hầu hết các nhân viên vệ sinh và quét dọn tòa nhà đều học được trong công việc. Giáo dục chính quy là không bắt buộc.
  • Mức lương: Mức lương trung bình theo giờ cho công nhân vệ sinh và quét dọn tòa nhà là 30,000 – 40,000 VND/giờ
  • Triển vọng việc làm: Việc làm của công nhân vệ sinh và quét dọn tòa nhà dự kiến ​​sẽ tăng 6% trong mười năm tới; nhanh bằng mức trung bình cho tất cả các nghề.
  • Các Nghề Liên Quan: So sánh các nhiệm vụ công việc, giáo dục, tăng trưởng việc làm; và lương của nhân viên vệ sinh và quét dọn tòa nhà với các công việc tương tự.

Sau đây là tất cả những gì bạn cần biết về nghề lao công hoặc dọn dẹp chung cư với rất nhiều chi tiết. Bước đầu tiên, hãy xem một số công việc sau đây, đó là những công việc thực sự; với những nhà tuyển dụng thực sự. Bạn sẽ có thể thấy các yêu cầu nghề nghiệp rất thực tế; đối với các nhà tuyển dụng đang tích cực tuyển dụng. 

2. Công việc của nhân viên tạp vụ chung cư

Nhân viên vệ sinh và người quét dọn tòa nhà giữ cho nhiều loại tòa nhà sạch sẽ, trật tự và trong tình trạng tốt.

Người vệ sinh và người quét dọn tòa nhà thường làm những việc sau:

  • Thu thập và dọn sạch thùng rác
  • Quét, lau hoặc hút bụi sàn nhà
  • Dọn dẹp phòng vệ sinh và dự trữ đồ đạc
  • Khóa cửa để bảo vệ các tòa nhà
  • Làm sạch vết tràn và các mối nguy hiểm khác bằng thiết bị thích hợp
  • Rửa cửa sổ, tường và kính trong tầm với
  • Bảo quả và sử dụng vật dụng làm sạch hợp lý
  • Sửa chữa tòa nhà nhỏ
  • Thông báo cho người quản lý khi tòa nhà cần sửa chữa lớn

Ngoài việc giữ cho bên trong các tòa nhà sạch sẽ và trật tự, một số nhân viên vệ sinh và quét dọn tòa nhà còn làm việc ngoài trời, cắt cỏ, quét lối đi. Một số công nhân cũng giám sát hệ thống sưởi và làm mát của tòa nhà, đảm bảo rằng nó hoạt động bình thường.

Nhân viên vệ sinh và quét dọn tòa nhà sử dụng nhiều công cụ và thiết bị. Các công cụ làm sạch đơn giản có thể bao gồm giẻ lau, chổi, cào và xẻng. Một số nhân viên vệ sinh chịu trách nhiệm sửa chữa các sự cố nhỏ về điện hoặc hệ thống ống nước, chẳng hạn như vòi nước bị rò rỉ.

3. Tìm việc làm tạp vụ chung cư tại TP HCM

Ngày nay, tìm việc làm tạp vụ chung cư tại TPHCM; không còn là vấn đề khó khăn nữa. Sự phát triển của các phương tiện truyền thông, các kênh thông tin mạng xã hội. Thì việc tìm kiếm công việc thích hợp vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, hiện nay có một loại hình dịch vụ tạp vụ; mà bạn có thể xin việc tại những công ty để có thể lựa chọn môi trường làm việc mà bản thân yêu thích.

Bạn đã biết về những loại hình dịch vụ tạp vụ này hay chưa? Nếu chưa, thì đừng bỏ lỡ nhé, tìm việc làm tạp vụ chung cư sẽ trở nên nhanh chóng hơn nếu bạn có tìm hiểu qua về những loại hình dịch vụ này. Liên hệ ngay TKT Maids để được ứng tuyển công việc tạp vụ nhanh nhất nhé! Hoặc để lại thông tin và mong muốn xin việc của mình. TKT Maids sẽ liên hệ lại bạn trong thời gian sớm nhất.


4. Làm thế nào để trở thành người dọn dẹp vệ sinh chung cư

Hầu hết các nhân viên vệ sinh và quét dọn tòa nhà đều học được trong công việc. Giáo dục chính quy là không bắt buộc.

Giáo dục cho Người vệ sinh và Người quét dọn tòa nhà

Người vệ sinh và người quét dọn tòa nhà không cần bất kỳ chứng chỉ giáo dục chính thức nào. Tuy nhiên, các khóa học trung học tại cửa hàng có thể hữu ích cho các công việc liên quan đến công việc sửa chữa.

Đào tạo người dọn dẹp và dọn dẹp tòa nhà

Hầu hết các nhân viên vệ sinh và quét dọn tòa nhà đều học được trong công việc. Những người mới bắt đầu thường làm việc với một người gác cổng có kinh nghiệm hơn, học cách sử dụng và bảo trì các thiết bị như máy hút bụi, bộ đệm sàn và các công cụ khác. Trong công việc, họ cũng học cách sửa chữa các sự cố nhỏ về điện và hệ thống ống nước.

Các phẩm chất quan trọng đối với người vệ sinh và người làm sạch tòa nhà
  • Kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân: Người vệ sinh và người quét dọn tòa nhà nên hòa thuận với những người giám sát của họ, những người quét dọn khác và những người sống hoặc làm việc trong các tòa nhà mà họ làm vệ sinh.
  • Sức chịu đựng về thể chất: Những người vệ sinh và quét dọn tòa nhà dành phần lớn thời gian trong ngày làm việc của họ trên đôi chân của họ, vận hành thiết bị làm sạch và nâng và di chuyển vật tư hoặc dụng cụ. Do đó, họ phải có thể lực tốt.
  • Thể lực: Các nhân viên vệ sinh và quét dọn tòa nhà thường phải nâng và di chuyển các vật liệu tẩy rửa và thiết bị nặng. Ví dụ, các trường hợp chất tẩy rửa chất lỏng và thùng đựng rác có thể rất nặng, vì vậy người lao động phải đủ khỏe để nâng chúng lên mà không bị thương ở lưng.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Nhân viên vệ sinh và người dọn dẹp tòa nhà phải có khả năng lập kế hoạch và hoàn thành công việc một cách kịp thời.

5. Có thể bạn quan tâm các thông tin


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20