Có lẽ các vật dụng, thiết bị bằng thủy tinh, pha lê sẽ rất quen thuộc với các gia đình. Chẳng hạn: cốc, chén, chai lọ, ly tách, xoong nồi,… Vậy bạn đã biết rửa, vệ sinh đồ thủy tinh, pha lê hay chưa? Cùng TKT Maids tìm hiểu các phương pháp vệ sinh và rửa các đồ thủy tinh, pha lê một cách đúng cách.

1. Cách rửa đồ cốc, chén thủy tinh

Sau một thời gian sử dụng, cốc chén thủy tinh nhà bạn thường ố và mờ, không trong vắt như trước nữa dù bạn vẫn rửa bằng nước rửa bát. Để chúng sáng bóng lại như mới, bạn hãy rửa bằng nước nóng và nước rửa bát rồi tráng bằng nước có pha giấm. Bạn cũng có thể ngâm đám cốc ố đó vào nước pha dấm (hoặc có vắt chanh) rồi dùng vải mềm kỳ cọ. Với cách Cách rửa đồ thủy tinh như vậy bạn có thể làm sạch chúng dễ dàng rồi đấy.

Hình ảnh minh họa: cách rửa đồ thủy tinh, cốc chén
Hình ảnh minh họa: cách rửa đồ thủy tinh, cốc chén

2. Cách rửa chai lọ thủy tinh

Với chai lọ thủy tinh, bạn khó cho cả bàn tay qua miệng chai để lau rửa bên trong. Vậy hãy cho vào đó một ít gạo, nước sôi và lắc thật mạnh, những vết bẩn lưu cữu sẽ “bay đi”. Cách Vệ sinh đồ thủy tinh cũng đơn giản phải không nào?

Hình ảnh minh họa: cách rửa đồ thủy inh
Hình ảnh minh họa: cách rửa đồ thủy inh

3. Cách rửa gạt tàn thuốc là bằng thủy tinh

Những chiếc gạt tàn thuốc lá bằng thủy tinh dùng lâu ngày sẽ đọng lại một lớp cáu bẩn cực kỳ cứng đầu. Bạn hãy ngâm nó một chút, rồi dùng vải tẩm nước muối thật đặc để lau. Làm sạch đồ thủy tinh như vậy cũng không quá khó phải không?

Hình ảnh: Gạt tàn thuốc bằng thủy tinh pha lê
Hình ảnh: Gạt tàn thuốc bằng thủy tinh pha lê

4. Cách rửa xoong nồi bằng thủy tinh

Đối với các vết bẩn thông thường thì rất đơn giản, chỉ cần ngâm khoảng 10 phút trong nước vo gạo, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh.

Với những vết bẩn cứng đầu hơn, phải dùng bột nở (baking soda). Hoà một ít baking soda vào nước ấm làm thành dung dịch, sau đó thấm lên trên vết bẩn.Để khô trong 15 phút. Sau đó chỉ cần lau chỗ đó đi rồi rửa lại với nước lạnh.

Hình ảnh minh họa: cách rửa đồ thủy tinh pha lê - xoong nồi
Hình ảnh minh họa: cách rửa đồ thủy tinh pha lê – xoong nồi

Với những vết bẩn do cặn khoáng chất trong thức ăn để lại này cũng khó rửa cho sạch đây, với loại vết bẩn này, ta phải dùng giấm. Đổ giấm nguyên chất vào nồi, rồi bắc lên bếp nấu cho đến khi sôi. Để sôi khoảng 2 phút thì nhắc xuống rồi lại rửa sạch. Dùng giấm không chỉ rửa sạch các vết bẩn mà còn giúp đồ dùng thuỷ tinh sáng đẹp như mới nên các bạn cũng có thể áp dụng để làm bóng đồ dùng thuỷ tinh.

5. Cách rửa đồ dùng pha lê

Với những đồ dùng pha lê, cần lau rửa cầu kỳ hơn, nhất là nếu nó có nhiều khe kẽ. Bạn hãy bôi kem đánh răng và kỳ cọ bằng bàn chải đánh răng mềm, sau đó rửa lại bằng nước pha dấm.

Hình ảnh minh họa: cách rửa đồ thủy tinh pha lê
Hình ảnh minh họa: cách rửa đồ thủy tinh pha lê

Với các kiến thức về mẹo vệ sinh, mẹo làm sạch này, các chuyên viên công ty vệ sinh TKT Maids hy vọng các bạn có thể áp dụng thành công và hiểu quả nhất.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20