Hướng dẫn làm sạch nhà vệ sinh trường học

📅 Cập nhật Bài Viết “ Hướng dẫn làm sạch nhà vệ sinh trường học ” lần cuối ngày 05 tháng 02 năm 2024 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nếu không có phòng vệ sinh và cơ sở vật chất sạch sẽ; học sinh khó có thể tập trung vào thành công trong học tập. Trên thực tế, 88% sinh viên tin rằng các tòa nhà được bảo trì kém có thể khiến trải nghiệm học tập của họ bị phân tâm. Đây là cách bạn có thể chắc chắn rằng phòng vệ sinh của trường bạn không cản trở thành tích học tập của học sinh. Do đó, bạn cần làm sạch vệ sinh tại trường học thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, việc thực hiện các biện pháp khử trùng cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây, là những hướng dẫn làm sạch nhà vệ sinh trường học tiêu chuẩniúp bạn làm sạch nhà vệ sinh tại trường học của mình một cách có hiệu quả.

Hãy cũng dịch vụ tạp vụ trường học TKT tìm hiểu thêm. Những kiến thức xoay quanh vấn đề vệ sinh, làm sạch trường học của mình. Để tạo được những không gian học tập, làm việc sạch sẽ, thoái mái nhất dành cho học sinh và giáo viên. “Hướng dẫn làm sạch nhà vệ sinh trường học” cũng là một trong những thông tin hữu ích; quan trọng trong đời sống dạy và học tại trường. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

1. Chuẩn bị dụng cụ, thiết bị trước khi làm sạch

Mặc dù việc dọn dẹp nhà vệ sinh của trường học; về cơ bản không khác với bất kỳ loại quy trình bảo trì cơ sở nào khác; nhưng cần phải thực hiện một số bước bổ sung để làm sạch và khử trùng các khu vực khó tiếp cận và dễ tiếp xúc. Nơi đầu tiên để bắt đầu là đảm bảo nhóm của bạn được trang bị thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) thích hợp. Bao gồm găng tay, kính bảo hộ và mặt nạ. Sau khi được trang bị thiết bị an toàn thích hợp. Hãy kiểm tra xem xe đẩy của bạn có chứa tất cả các vật dụng. Và vật liệu cần thiết để làm sạch nhà vệ sinh hay không. Có thể bạn sẽ cần:

  • Một danh sách kiểm tra làm sạch
  • Bình xịt khử trùng
  • Đồ dùng trong nhà vệ sinh
  • Vải sợi nhỏ
  • Khăn lau bụi cao
  • Chổi lông gà
  • Một cây chổi góc cạnh
  • Một thùng rác
  • Đôi găng tay cao su
  • Miếng bọt biển
  • Hóa chất làm sạch
  • Cước xanh
  • Túi rác
  • Một cây lau nhà
Chuẩn bị dụng cụ, thiết bị để làm sạch nhà vệ sinh
Hình ảnh: Chuẩn bị dụng cụ, thiết bị để làm sạch nhà vệ sinh

2. Kiểm tra nhà vệ sinh trường học

Trước khi bắt đầu các hướng dẫn làm sạch nhà vệ sinh. Hãy đeo găng tay dùng một lần và dành thời gian gõ cửa và thông báo về bản thân. Nếu không ai phản hồi, bạn có thể cho rằng nhà vệ sinh không có người. Để một biển báo ở lối vào để đảm bảo rằng không ai vào; trong khi bạn đang dọn dẹp. Nếu phòng vệ sinh hiện đang có người; hãy đợi những người bên trong ra ngoài. Và hướng dẫn bất kỳ ai cố gắng vào phòng vệ sinh khác gần đó. Khi bạn đã xác nhận rằng phòng vệ sinh trống; bạn có thể vào nhà một cách an toàn. Chống cửa mở, cho xe đẩy của bạn vào và di chuyển biển báo sao cho nó chặn lối vào.

2.1. Bắt đầu kiểm tra trực quan

Bắt đầu từ cửa, hãy bắt đầu bằng việc kiểm tra trực quan phòng vệ sinh. Tìm kiếm các mảnh vụn, vật dụng bị vỡ, tràn hoặc các mối nguy sinh học. Bạn có thể xử lý những vấn đề này trước khi bắt đầu chế độ dọn dẹp của mình. Bằng cách thực hiện bước này ngay bây giờ; bạn có thể tiết kiệm thời gian. Sau này bằng cách giảm thiểu nguy cơ bị gián đoạn sau khi bạn bắt đầu dọn dẹp. Quăng các mảnh vỡ và các vật dụng bị hỏng vào thùng rác. Dọn dẹp bất kỳ vết đổ nào để đảm bảo rằng bạn không vô tình trượt chân trong khi làm vệ sinh. Đối với các mối nguy sinh học; hãy làm theo quy trình của tổ chức bạn để báo cáo các mối nguy an toàn trước khi làm sạch.

2.2. Bắt đầu chế độ vệ sinh của bạn

Khi bạn đã xác minh rằng nhà vệ sinh đã sẵn sàng để làm sạch. Hãy bắt đầu bằng cách phun chất khử trùng vào bồn rửa, bồn tiểu, bồn cầu và các khu vực xung quanh. Tùy thuộc vào chất khử trùng bạn đang sử dụng. Hãy để chất khử trùng lắng trên bề mặt trong khoảng thời gian khuyến nghị. Đảm bảo nhấc bệ ngồi toilet và xịt bên dưới vào giai đoạn này. Trong khi chờ chất khử trùng lắng xuống; bây giờ là thời điểm thích hợp để kiểm tra đồ dùng trong nhà vệ sinh; và bổ sung xà phòng rửa tay, giấy vệ sinh, khăn giấy và khăn phủ ghế dùng một lần nếu cần. Kiểm tra kỹ tất cả các thiết bị phân phối hoạt động bằng pin và thay pin cho các thiết bị không hoạt động.

Bắt đầu chế độ vệ sinh của bạn
Hình ảnh: Bắt đầu chế độ vệ sinh của bạn

Cần giúp đỡ để duy trì phòng vệ sinh ở trường học của bạn? TKT Maids có thể giúp. Lên lịch đánh giá cơ sở vật chất miễn phí để bắt đầu ngay hôm nay với dịch vụ tạp vụ trường học

https://giupviectheogio.vn/dich-vu/dich-vu-tap-vu/dich-vu-tap-vu-truong-hoc

3. Tiêu chuẩn làm sạch phòng vệ sinh

Sau khi dọn lại phòng tắm, đổ hết các hộp vệ sinh và thay túi sạch nếu cần. Bây giờ, đã đến lúc quét bụi và dọn dẹp nhà vệ sinh tại chỗ. Bắt đầu với khăn lau bụi cao để làm sạch các nắp thông hơi của nhà vệ sinh. Và đảm bảo lưu thông không khí thích hợp. Tiếp theo, xịt một miếng vải sợi nhỏ với chất khử trùng, lau cửa phòng vệ sinh và tất cả các bề mặt nằm ngang. Bạn cũng nên sử dụng miếng vải này để lau sạch tất cả các khu vực dễ tiếp xúc như tay nắm cửa; hộp đựng khăn, hộp đựng xà phòng, thùng đựng rác và trạm máy sấy tay. Đảm bảo loại bỏ mọi vết ố, dấu vân tay, các vết có thể nhìn thấy ở giai đoạn này.

Tiêu chuẩn làm sạch nhà vệ sinh trường học
Hình ảnh: Tiêu chuẩn làm sạch nhà vệ sinh trường học

Bây giờ, hãy sử dụng khăn lau bụi mở rộng để hút bụi các tấm ván chân tường của phòng vệ sinh (ngoại trừ dưới bồn tiểu và bồn cầu). Nếu đường ống và nắp ống bên dưới bồn rửa bị lộ ra ngoài, bạn cũng nên phủi bụi cho chúng. Khi bạn đã hoàn thành việc quét bụi, hãy sử dụng một chiếc chổi có góc cạnh để quét toàn bộ sàn nhà. Bắt đầu từ các cạnh bên ngoài và dần dần di chuyển các mảnh vụn ra giữa phòng. Khi bạn đã quét sạch tất cả các mảnh vụn, hãy nhặt nó bằng một cái thùng rác và đổ vào thùng rác trên xe đẩy của bạn.

4. Hướng dẫn làm sạch nhà vệ sinh trường học

Sau khi hoàn tất việc quét bụi và quét; giờ là lúc bắt đầu cọ rửa bồn rửa và bồn cầu. Đeo găng tay cao su lên găng tay dùng một lần của bạn. Làm ướt miếng bọt biển chà sàn và thoa một lượng hóa chất làm sạch. Cọ rửa bên trong bồn rửa, sau đó rửa sạch khu vực đó bằng nước. Lau sạch cặn bẩn bằng khăn lau. Tiếp theo, lấy một miếng vải sợi nhỏ và xịt chất khử trùng. Sử dụng chất này để đánh bóng vòi bồn rửa. Sau đó lau mặt bàn bồn rửa xuống cho đến khi mọi thứ sáng bóng. 

Bây giờ, sử dụng khăn giấy và nước tẩy rửa đa năng để lau gương. Bắt đầu từ trên cùng và làm theo cách của bạn cho đến khi tất cả các vết và vết ố không còn nữa.

Cách làm sạch nhà vệ sinh trường học
Hình ảnh: Cách làm sạch nhà vệ sinh trường học

Nếu phòng vệ sinh có bồn tiểu vệ sinh; xả nước hai lần để đảm bảo nó đã được rửa sạch hoàn toàn. Sau đó, xịt chất khử trùng lên cả hai mặt và đặt nó trên một chiếc khăn giấy trên sàn. Bây giờ, hãy thoa chất tẩy rửa lên miếng cước xanh và cọ rửa bên trong. Sau khi chà và xả cho đến khi rửa sạch tất cả các chất tẩy rửa. Lấy một miếng vải sợi nhỏ mới, xịt chất khử trùng; và lau các bề mặt bên ngoài của bồn tiểu cùng với tường và vách ngăn xung quanh bồn tiểu. Lặp lại cho đến khi tất cả các bồn tiểu hoàn tất.

Đối với nhà vệ sinh, hãy làm theo một quy trình tương tự. Cọ rửa bồn cầu bằng miếng cước xanh, bắt đầu sau khi bạn đã xả bồn cầu ba lần khi nước ở mức thấp nhất. Bắt đầu với phần thấp nhất và làm theo cách của bạn lên. Xịt một miếng vải sợi nhỏ mới với chất khử trùng và lau khu vực nhà vệ sinh. Bao gồm tay cầm, tay cầm xả, đường ống, thành, bệ ngồi toilet và bên ngoài theo thứ tự đó.

Sau khi làm sạch nhà vệ sinh, khử trùng găng tay cao su bằng cách xịt thuốc khử trùng xuống. Hãy tháo chúng ra trong khi vẫn đeo găng tay dùng một lần của bạn và để chúng sang một bên để sử dụng sau này.

5. Các công việc kết thúc việc làm sạch nhà vệ sinh

Với tất cả các bề mặt hiện đã sạch sẽ và được khử trùng. Bạn có thể dọn sạch các thùng rác của nhà vệ sinh. Buộc nút ở đầu để đảm bảo không có rác thải thoát ra ngoài và đặt nó vào túi đựng rác của xe đẩy của bạn. Thay túi rác cho mỗi thùng rác, đảm bảo rằng nó vừa khít với vành.

Bắt đầu từ cửa, hãy kiểm tra trực quan phòng vệ sinh khác để đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kỳ khu vực nào. Hãy chú ý đến:

  • Điểm trên gương
  • Tóc
  • Các mảnh vụn trên sàn nhà
  • Mùi khó chịu
Nếu bạn nhận thấy bất kỳ điều gì không ổn. Hãy lưu ý điều đó trước khi chuyển sang bước tiếp theo.
Lau sàn nhà vệ sinh sua khi đã làm sạch mọi thứ
Hình ảnh: Lau sàn nhà vệ sinh sua khi đã làm sạch mọi thứ

Bây giờ, đã đến bước cuối cùng – lau sàn. Bây giờ bạn có thể đóng cửa phòng vệ sinh để đảm bảo rằng bạn lau sàn sau cánh cửa. Từ lối vào, đi vòng quanh phòng vệ sinh, bắt đầu từ các mép ngoài và quay trở lại cửa. Di chuyển các thùng rác nếu cần để đảm bảo bạn không bỏ sót bất kỳ vị trí nào trong khi đảm bảo bạn không dẫm lên bất kỳ khu vực ẩm ướt nào. Sau khi ra khỏi phòng vệ sinh, hãy nhớ để lại biển cảnh báo ở lối vào. Giờ đây, bạn có thể tháo găng tay dùng một lần, vứt bỏ chúng và rửa tay — nhưng không phải trong phòng vệ sinh mà bạn vừa làm sạch.

Sau khi sàn khô, bạn có thể tháo biển cảnh báo để khách quen biết nhà vệ sinh còn trống để sử dụng. Ở giai đoạn này, bạn đã hoàn thành tất cả và bạn đã sẵn sàng để giải quyết dự án tiếp theo.

6. Đơn giản hóa việc làm sạch trường học của bạn

Nếu nhóm của bạn cần trợ giúp về việc dọn dẹp và bảo trì nhà vệ sinh tại trường. Hãy liên hệ Dịch vụ tạp vụ trường học ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ làm việc với bạn để tùy chỉnh chế độ dọn dẹp giúp phòng vệ sinh luôn sáng sủa và sạch sẽ qua từng ngày. Gọi ngay 09.38.17.22.94 để được trò chuyện cùng các chuyên gia của chúng tôi nhé!

Hi vọng với những thông tin về hướng dẫn làm sạch nhà vệ sinh trường học này. Bạn sẽ tìm được những phương pháp hữu ích nhất để áp dụng cho nhà vệ sinh trường học của mình. Việc làm sạch tưởng chừng như đơn giản; nhưng lại tốn khá nhiều thời gian của bạn. Do đó, đừng bỏ lõ mà hãy tìm kiếm những dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp nhất; để giúp bạn làm sạch và chăm sóc không gian trường học của mình. Đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, giáo viên và cả học sinh của mình bạn nhé!

7. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

N

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20