Có nên mua máy giặt hơi nước nóng

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại máy giặt được tích hợp các chức năng khác nhau; tiên tiến hơn so với các loại máy giặt thông thường. Điển hình là loai máy giặt hơi nước nóng. Có nhiều ưu điểm hơn so với những loai thông thường, vậy giá thành của nó sẽ như thế nào, đắt hơn hay rẻ hơn so với máy giặt thông thường. Dưới đây là một số thông tin cần thiết và quan trọng về máy giặt hơi nước nóng để các gia đình có thể nhận biết và phân việt với các loại thông thường. Cùng chúng tôi tham khảo thêm nhé!

1. Máy giặt hơi nước nóng là gì?

Máy giặt hơi nước cũng giống như các loại máy giặt thông thường khác, tuy nhiên nó được tích hợp thêm chức năng giặt hơi nước nóng. Khi sử dụng chương trình giặt hơi nước, nước sẽ được đun nóng thành hơi và phun liên tục vào quần áo kết hợp với chuyển động quay của máy giặt. Khi sử dụng chương trình giặt hơi nước, chúng ta không cần phải sử dụng bột giặt. Chương trình này thường được sử dụng để giặt các loại quần áo ít bẩn, mỏng để hạn chế bị nhăn như áo sơ mi, áo lụa…

Thường sẽ có ba lựa chọn. Bạn có thể giặt quần áo với chương trình truyền thống (giặt nước); hoặc kết hợp giặt hơi nước và nước; hoặc chỉ sử dụng hơi nước.

máy giặt hơi nước nóng giúp làm phẳng quần áo
Hình ảnh: máy giặt hơi nước nóng giúp làm phẳng quần áo

2. Tại sao hơi nước nóng lại đắt tiền?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có một số mẫu máy giặt có chức năng hơi nước như của LG, Electrolux, Samsung… Giá bán từ khoảng 10 triệu đồng cho đến gần 40 triệu đồng. Tại sao lại đắt như vậy?

Muốn giặt được ở chế độ hơi nước, máy giặt cần có cấu tạo phù hợp:
  • Sử dụng motor lồng quay công suất cao hơn, khoảng 1400 vòng/phút. Quay với tốc độ cao đến nỗi hơi nước thẩm thấu và vệ sinh từ trong ra ngoài từng món đồ giặt. Mặc dù quay nhanh như thế nhưng hầu hết đều an toàn đối với đồ mềm mỏng.
  • Sử dụng thiết bị nồi đun sôi hoàn toàn nước sạch ngay trong ống dẫn và chuyển thành hơi bằng bộ tạo hơi nước, sau đó phun vào lồng giặt dưới dạng phun sương nhẹ nhàng thẩm thấu vào từng sợi vải giúp giặt sạch mọi vết bẩn cứng đầu một cách hiệu quả.
Phân biệt máy giặt hơi nước nóng và máy giặt nước nóng
Hình ảnh: Phân biệt máy giặt hơi nước nóng và máy giặt nước nóng

Cũng cần lưu ý phải phân biệt GIẶT NƯỚC NÓNG và GIẶT HƠI NƯỚC NÓNG, thiết bị để tạo hơi nước nóng thì đắt tiền hơn rất nhiều, do phải đun nước để khi sôi tạo hơi. Còn giặt nước nóng chỉ đơn giản là đung nước nóng. Thông thường, giặt nước nóng được đun trong khoảng nhiệt độ từ 30 đến 95 độ C tùy vào từng loại vải. Giặt nước nóng giúp bột giặt sẽ được hoàn tan một cách dễ dàng, quần áo được sạch sẽ. Loại bỏ được những vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, vết nhờn dơ trên quần áo của bạn. Tăng cường khả năng tiêu diệt vi khuẩn, hạn chế sự sinh sôi của virus, vi khuẩn.

Phân biệt giặt nước nóng và giặt hơi nước trên có gì khác nhau?

Giặt nước nóngGiặt hơi nước
Ưu điểmNước nóng giúp bột giặt hòa tan dễ dàng, loại bỏ sạch những cặn bột giặt bám lên quần áo
Loại bỏ hầu hết các vết bẩn cứng đầu
Tiêu diệt vi khuẩn, vi rút sinh sôi nảy nở
Tiết kiệm nước hơn 29% so với những máy giặt thông thường
Tiêu diệt và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn bằng hơi nước nóng
Nhiệt
Hạn chếChỉ xuất hiện trên các máy có khối lượng giặt lớn và giá thành caoGiá thành cao
Mất nhiều thời gian hơn vì phải làm cho nước nóng để tạo ra hơi nước trên máy giặt
Nhu cầu sử dụngPhù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và cần đảm bảo sức khỏe cho trẻPhù hợp với những gia đình có nhiều thành viên

3. Ưu nhược điểm của máy giặt hơi nước nóng là gì

Ưu điểm
  • Tính ưu việt của sản phẩm này là diệt khuẩn, nấm, chất gây dị ứng. Nhiệt độ cao từ hơi nước sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, cạn bột giặt; do đó có thể áp dụng tính năng này để diệt khuẩn trên quần áo trẻ em, ngăn ngừa các nguyên nhân gây dị ứng, kích ứng da cho trẻ em. Ngoài ra, có thể áp dụng đối với chăn, màn.
máy giặt hơi nước giúp diệt khuẩn
Hình ảnh: máy giặt hơi nước giúp diệt khuẩn
  • Ngoài ra, vì tính năng này chỉ giặt với hơi nước nên rất tiết kiệm nước so với các chế độ giặt khác. Hơn nữa, sản phẩm này còn được yêu thích bởi khả năng giảm thiểu hư tổn, giảm thiểu vết nhăn và làm mềm quần áo. Đây là lí do mà chế độ giặt này thường được sử dụng để giặt các loại trang phục như áo sơ mi, áo lụa…
  • Giảm nhăn quần áo và làm mới sợi vải trong 20 phút: Công nghệ giặt hơi nước được nhiều chị em phụ nữ thích thú vì khả năng thẩm thấu sâu vào từng sợi vải của hơi nước giúp hạn chế sự nhăn nhúm và có khả năng làm mới sợi vải. Nhờ đó, quần áo của gia đình bạn luôn trông như mới, bạn không cần phải ủi lại. Bên cạnh đó, công nghệ giặt hơi nước còn giúp làm khử mùi lồng giặt, giúp quần áo bạn luôn thơm mát.
Nhược điểm
  • Giá thành sản phẩm cao.
  • Chu trình giặt dài, tốn khá nhiều thời gian
  • Tốn điện

Với những ưu điểm rất thiết thực và đầy hiện đại của máy giặt hơi nước nóng, trong khi chi phí cũng ngày một phù hợp hơn khiến máy giặt hơi nước nóng ngày một phổ biến tại Việt Nam và được các gia đình trẻ ưu chuộng.

4. Phân loại

4.1. Lồng ngang

Máy giặt sấy lồng ngang với thiết kế cửa lồng giặt lớn giúp bạn dễ dàng cho quần áo vào; lấy quần áo ra khỏi máy giặt với tư thế ngồi bệt xuống sàn nhà rất thoải mái; tuy nhiên để làm được điều này bạn cần phải mua chân đế cho máy giặt. Chúng cần không gian đặt máy rộng hơn so với các máy giặt lồng đứng do cửa máy giặt mở ngang.

4.2. Lồng đứng

Máy giặt lồng đứng nhỏ gọn hơn và tiết kiệm nhiên liệu. Trước đây, tính năng giặt hơi nước chỉ có ở máy giặt lồng ngang. Nay tính năng giặt hơi nước đã được phát triển trên máy giặt lồng đứng,

máy giặt thảm hơi nước lồng đứng
Hình ảnh: máy giặt thảm hơi nước lồng đứng

4.3. Tiết kiệm điện với công nghệ Inverter

Công nghệ Inverter là công nghệ hiện đại, là chủ đề hot nhất khi người dùng lựa chọn máy giặt. Nguyên nhân độ hot của công nghệ này là khả năng tiết kiệm điện tối ưu; hoạt động ổn định cũng như ít gây ồn.

Do không sử dụng dây cu-roa và hộp số làm trung gian để truyền chuyển động như các máy giặt thông thường; nên công nghệ truyền động trực tiếp với động cơ được gắn trực tâm; giúp tiết kiệm điện năng hơn do không bị tiêu hao năng lượng trong các quá trình ma sát ở dây dẫn; giúp máy giặt giảm tối đa hiện tượng rung ồn và luôn hoạt động ổn định, êm ái.

Như vậy, không chỉ giúp tiết kiệm một khoản đáng kể tiền điện; khả năng hoạt động êm ái của máy khi hoạt động còn giúp các gia đình có trẻ nhỏ yên tâm là chiếc máy giặt không làm bé nhà bạn thức giấc.

5. Những điều cần lưu ý khi sử dụng

5.1. Chọn vị trí đặt máy giặt hơi nước thích hợp

Điều đầu tiên là nên đặt máy ở vị trí bằng phẳng, vững chắc; rộng rãi và khô thoáng để tránh rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người dùng; không nên đặt máy giặt ở nơi chông chênh, gồ ghề vì khi máy hoạt động có thể gây ra tiếng ồn.

5.2. Nên chọn nhiệt độ giặt cho phù hợp

Nhiệt độ giặt vào khoảng 400C là hợp lí nhất cho quần áo thường; vừa đủ để bột giặt có thể thấm vào quần áo và đánh bật các vết bẩn. Ở nhiệt độ quá cao, quần áo của bạn có thể bị co lại, nhăn và mất tính co dãn vốn có, làm hư hại đến kiểu dáng của quần áo.

5.3. Thường xuyên vệ sinh máy giặt

Khi đã giặt hoặc sấy xong, bạn nên mở cửa lồng giặt để hơi nước thoát ra ngoài, tránh làm đọng nước trong lồng giặt gây mùi khó chịu. Đồng thời, bạn cũng nên thường xuyên lau chùi cặn bột giặt còn bám trên thành máy để tránh lưu lại mùi bột giặt và mùi ẩm móc ảnh hưởng đến các mẻ giặt sau đó. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra ống xả nước thường xuyên; vì do lâu ngày không chùi rửa, ống dẫn có thể không dẫn được nước vào trong máy.

vệ sinh máy giặt hơi nước
Hình ảnh: vệ sinh máy giặt hơi nước

5.4. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và kiểm tra máy giặt định kì

Bạn nên kiểm tra định kỳ máy giặt hơi nước từ 2 đến 4 tháng 1 lần; và đọc sách hướng dẫn sử dụng để có biện pháp bôi trơn dầu mỡ vào các chi tiết quyết định của ổ trục chuyển động máy.

bảo trì máy giặt hơi nước nóng
Hình ảnh: bảo trì máy giặt hơi nước nóng

Với các thông tin cung cấp bởi dịch vụ giúp việc nhà theo giờ TKT Maids, hy vọng các bạn có thêm các kiến thức về loại máy giặt hơi nước nóng mới đang dần trở nên phổ biến tại các gia đình tại Việt Nam. Giờ chắc bạn đã trả lời được câu hỏi có nên mua máy giặt hơi nước nóng.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20