virut Norovirus gây buồn nôn, ói mửa

Mỗi mùa đông, các nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh văn phòng cảnh giác cao độ cho mùa cúm; kéo theo nhiệm vụ kép để giúp ngăn ngừa sự lây lan của nhiễm trùng. Nhưng cúm không chỉ là bệnh duy nhất trong mùa cao điểm vào thời điểm này trong năm. Mùa đông cũng là thời gian phổ biến nhất trong năm với vi rút norovirus; nguyên nhân hàng đầu gây viêm dạ dày và ruột ở Hoa Kỳ; virut này mối nguy khó chịu đối với nhân viên và nhà cung cấp dịch vụ vệ sinh văn phòng.

1. Virut norovirus là gì? Tác hại của chúng ra sao?

Trước khi bạn điều chỉnh kế hoạch dọn dẹp văn phòng cho mùa norovirus; bạn nên tìm hiểu norovirus là gì, chức năng của nó và những gì bạn có thể làm để ngăn ngừa sự lây lan của nhiễm trùng.

Norovirus là dạng viêm dạ dày ruột phổ biến nhất, thường được gọi là cúm dạ dày. Virus được đặc trưng bởi sự xuất hiện nhanh chóng của nhiều triệu chứng; bao gồm buồn nôn, đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy.

Trong khi các triệu chứng này chỉ kéo dài trong một vài ngày; những người nhiễm bệnh vẫn truyền nhiễm đến hai tuần sau khi các triệu chứng biến mất. Đó là một mối quan tâm nghiêm trọng; vì norovirus là một loại virus đặc biệt dễ lây lan và lây lan nhanh. Những người bị bệnh có thể lây lan hàng tỷ hạt vi rút và chỉ mất ít hơn hai mươi hạt này để lây nhiễm cho người khác.

Tham khảo thêm tại: https://www.cdc.gov/norovirus/about/index.html

Nhiễm Norovirus gây tổn thương dạ dày
Hình ảnh: Nhiễm Norovirus gây tổn thương dạ dày

2. Nguy cơ bùng phát Norovirus trong văn phòng

Tại nơi làm việc như văn phòng, dịch norovirus có thể dễ dàng xảy ra nếu một nhân viên đến làm việc với virus. Nếu họ phát tán các hạt virus cho các nhân viên khác; toàn bộ văn phòng có thể bị nhiễm trong vòng vài ngày. Nguy cơ này cao nhất trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3; khi nhiễm norovirus xảy ra gấp năm đến mười lần so với khi họ làm trong mùa hè.

Rất may, các công ty văn phòng có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng bằng cách tiếp cận chủ động đối với mùa norovirus. Điều đó có thể sẽ liên quan đến việc cập nhật kế hoạch làm sạch văn phòng của bạn; cũng như những thay đổi khác xung quanh văn phòng.

Nhiễm Norovirus gây đau bùng, buồn nôn và phải nghỉ việc
Hình ảnh: Nhiễm Norovirus gây đau bùng, buồn nôn và phải nghỉ việc

3. Tổn thất từ việc bùng phát dịch bệnh từ virut norovirus

Khoảng 1 trong 15 người Mỹ bị nhiễm norovirus mỗi năm; với phần lớn các trường hợp xảy ra trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 3. Nhiễm trùng Norovirus dẫn đến 56.000 đến 71.000 ca nhập viện mỗi năm; cũng như từ 560 đến 800 trường hợp tử vong.

Norovirus cũng có một mức độ tàn phá với chi phí khủng khiếp: Các chuyên gia nói rằng chi phí hàng năm từ sự bùng phát norovirus vượt quá 2 tỷ đô la Mỹ; một con số bao gồm mất năng suất và chi phí nhân sự và chữa trị bệnh. Hơn nữa, mặc dù hầu hết mọi người nghĩ về norovirus như một bệnh truyền qua thực phẩm; hầu hết các vụ dịch norovirus đều không do thực phẩm. Điều này có nghĩa là nếu một nhân viên duy nhất đến làm việc với norovirus; văn phòng của bạn có thể trở thành điểm bùng phát cho dịch bệnh này.

Nếu bạn muốn bảo vệ lực lượng lao động của mình chống lại norovirus trong mùa đông này; chúng tôi khuyên bạn nên xem xét kỹ hơn về thực hành vệ sinh và vệ sinh văn phòng của bạn.

Nhiễm Norovirus khiến nhân viên làm việc kém hiệu quả
Hình ảnh: Nhiễm Norovirus khiến nhân viên làm việc kém hiệu quả

4. Phòng chống virut Norovirus: Giáo dục, Vệ sinh & Làm Sạch Văn phòng

Nếu bạn đã thực hiện các bước để chống lại bệnh cúm trong văn phòng của mình, thì bạn đã bắt đầu phòng chống norovirus. Mùa Norovirus trùng lặp với mùa cúm, và nhiều chiến lược vệ sinh văn phòng và vệ sinh tương tự được sử dụng để ngăn ngừa cúm cũng sẽ giúp ngăn ngừa sự bùng phát của norovirus.

Mặt khác, nếu bạn không có kế hoạch phòng chống cúm; thì đó là quá muộn để bảo vệ nơi làm việc của bạn chống lại nhiễm virus như norovirus. Dưới đây là năm cách cụ thể mà bạn có thể làm như vậy:

Các con đường Lây Nhiễm Norovirus
Hình ảnh: Các con đường Lây Nhiễm Norovirus

4.1. Giáo dục

Nhiều người mắc bệnh norovirus không nhận ra rằng họ vẫn còn có thể truyền nhiễm tới hai tuần sau khi các triệu chứng của họ được giải quyết. Những người khác nghĩ về norovirus như một căn bệnh thuần túy từ thực phẩm; vì vậy họ không nhận ra những cách khác nhau mà các vi rút lây lan. Như vậy, bạn sẽ muốn giáo dục nhân viên về những rủi ro của norovirus và những gì họ có thể làm để ngăn chặn điều đó.

Vệ sinh cá nhân đúng cách giúp ngăn ngừa bệnh do Norovirus gây ra
Hình ảnh: Vệ sinh cá nhân đúng cách giúp ngăn ngừa bệnh do Norovirus gây ra

4.2. Vệ sinh

Các virut Norovirus có xu hướng lây lan qua vệ sinh tay kém. Nhiễm trùng chỉ mất một số lượng nhỏ các hạt vi-rút, vì vậy nếu nhân viên không rửa tay hoặc làm công việc rửa tay kém, họ có thể dễ dàng lây nhiễm cho đồng nghiệp. Khuyến khích rửa tay đúng cách trong suốt mùa norovirus và xem xét việc cung cấp chất khử trùng tay cho nhân viên.

Xem thêm cách rửa tay đúng cách tại đây:

Tổng quan kiến thức về Norovirus
Hình ảnh: Tổng quan kiến thức về Norovirus

4.3. Thức ăn.

Norovirus thường lây lan khi người nhiễm bệnh xử lý thức ăn cho người khác. Nếu nhân viên của bạn thường xuyên chia sẻ thực phẩm hoặc đồ ăn nhẹ – đặc biệt là thực phẩm dùng tay ăn như pizza hoặc bánh rán – thì đó là cách dễ dàng để phát tán các hạt norovirus. Như vậy, bạn có thể không khuyến khích nhân viên chia sẻ các loại thực phẩm này trong những tháng mùa đông.

4.4. Khử trùng văn phòng

Khi mùa norovirus xuất hiện, nó là một ý tưởng thông minh để tăng cường nỗ lực làm sạch và khử trùng văn phòng của bạn. Phòng tắm có xu hướng là nơi bắt đầu với sự bùng phát norovirus tại nơi làm việc, vì các hạt vi rút được lan truyền do nôn mửa và phân. TKT Maids cung cấp các sản phẩm và dịch vụ để khử trùng bề mặt phòng tắm, cũng như các khu vực nhạy cảm cao khác trong văn phòng.

Khử trùng bề mặt giúp phòng ngừa lây lan Virus NoroVirus
Hình ảnh: Khử trùng bề mặt giúp phòng ngừa lây lan Virus NoroVirus

4.5 Nghỉ ốm

Nếu một nhân viên chẳng may mắc virut norovirus, bạn không muốn họ phát tán virus cho đồng nghiệp của họ. Thật không may, nhiều nhân viên văn phòng sẽ đến làm việc ngay cả khi họ bắt đầu bị bệnh, hoặc họ sẽ quay trở lại làm việc ngay khi họ bắt đầu cảm thấy tốt hơn dù chưa hết bệnh hoàn toàn. Nghỉ phép bệnh và các chính sách làm việc tại nhà có thể ngăn chặn điều này, làm giảm đáng kể nguy cơ bùng phát norovirus. Nghỉ 2 tuần là khoảng thời gian hợp lý để tránh lây nhiễm sang người khác.

TKT Maids giới thiệu bạn dịch vụ khử trùng tổng thể văn phòng giúp phòng ngừa virut norovirus và các dịch bệnh khác mùa cao điểm: https://tktg.vn/dich-vu/dich-vu-khu-trung-van-phong-cong-ty/

khử trùng văn phòng toàn diện phòng dịch
Hình ảnh: khử trùng văn phòng toàn diện phòng dịch

Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: công ty tạp vụ văn phòng TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20