Lương nhân viên tạp vụ như thế nào?

Nhân viên tạp vụ là người giữ cho các tòa nhà như trường học, không gian văn phòng, bệnh viện; phòng gym, ngân hàng và các tòa nhà dân cư luôn sạch sẽ và trong tình trạng tốt. Trách nhiệm chính của họ là dọn dẹp vệ sinh, nhưng trong nhiều trường hợp; nhân viên vệ sinh cũng thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của người quản lý. Tùy thuộc vào không gian làm việc của nhân viên tạp vụ mà họ thường đảm nhận các công việc khác nhau. Vậy so với những công việc mà họ đảm nhận; vậy lương nhân viên tạp vụ là bao nhiêu. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Tổng quan về lương nhân viên tạp vụ

Một người làm công việc tạp vụ ở Việt Nam thường kiếm được khoảng 6.240.000 đồng mỗi tháng. Mức lương dao động từ 4.480.000 VND (mức trung bình thấp nhất) đến 9.480.000 VND (mức lương trung bình cao nhất, mức lương tối đa thực tế cao hơn).

Tổng quan về lương nhân viên tạp vụ
Hình ảnh: Tổng quan về lương nhân viên tạp vụ

Đây là mức lương tạp vụ trung bình hàng tháng bao gồm tiền nhà, phương tiện đi lại và các phúc lợi khác. Ngoài ra, nhân viên tạp vụ còn được hỗ trợ các chi phí và các khoản tiền về BHYT, BHXH,… Nhìn chung mức lương tạp vụ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, sẽ khó có được mức lương cố định cho một công việc tạp vụ bất kì.

Đồng thời, phụ thuộc vào số giờ và thời gian làm việc của nhân viên tạp vụ mà lương của họ sẽ được tính theo những cách khác nhau.

2. Yếu tố ảnh hưởng đến lương tạp vụ

Dể có mức lương chính xác cho nhân viên tạp vụ vào mỗi tháng; người ta thường dựa vào những yếu tố sau đây để có thể tổng kết lương tạp vụ, chẳng hạn:

  • Thời gian làm việc: Đây là yếu tố ảnh hưởng hàng đầu đến lương tạp vụ hiện nay. Có thể bạn làm việc theo giờ hoặc theo tháng; do đó mức lương sẽ có những cách tính khác nhau.
  • Tiển thưởng Lễ: Tùy thuộc vào những ngày lễ được pháp luật quy định; thì mỗi tháng bạn sẽ nhận được một khoản tiền được xem là tiền thưởng vào những dịp Lễ quan trọng trong năm. Đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương mỗi tháng của bạn.
  • Tiền phụ cấp xăng xe, ăn trưa, gửi xe
  • Tiền hỗ trợ đóng BHYT, BHXH: Nếu bạn làm việc với công ty trong khoảng thời gian từ 1 năm trở lên, bạn sẽ được hỗ trợ các khoản chi phí để đóng BHYT, BHXH,…
  • Thời gian nghỉ trong tháng: Mỗi tháng, nếu bạn có các ngày nghỉ phép thì dĩ nhiên; nó sẽ không ảnh hưởng đến lương tạp vụ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ quá nhiều và không có các ngày nghỉ phép thì điều đó sẽ ảnh hưởng đến lương mà bạn nhận được mỗi tháng.

3. Tỷ lệ phần trăm tăng lương trung bình hàng năm cho nhân viên tạp vụ ở Việt Nam

Các nhân viên tạp vụ, vệ sinh tại Việt Nam có khả năng tăng lương khoảng 7% sau mỗi 19 tháng. Mức tăng trung bình hàng năm trên toàn quốc cho tất cả các ngành nghề cộng lại là 9% được cấp cho nhân viên sau mỗi 17 tháng.

Cách tính phần trăm nâng bậc lương?

Mức tăng lương hàng năm trong một năm dương lịch (12 tháng) có thể dễ dàng được tính như sau: Mức tăng lương hàng năm = Mức tăng x 12 ÷ Tần suất tăng

Tỷ lệ phần trăm tăng lương trung bình của nhân viên tạp vụ
Hình ảnh: Tỷ lệ phần trăm tăng lương trung bình của nhân viên tạp vụ

4. Tỷ lệ thưởng và ưu đãi cho nhân viên tạp vụ

Nhân viên tạp vụ được coi là một lĩnh vực dựa trên tiền thưởng thấp do sự tham gia thường hạn chế vào việc tạo doanh thu trực tiếp, tất nhiên là có ngoại lệ. Những người nhận được tiền thưởng cao nhất thường bằng cách nào đó tham gia vào chu kỳ tạo doanh thu.

73% nhân viên được khảo sát trong bộ phận Dọn dẹp và Vệ sinh cho biết họ chưa nhận được bất kỳ khoản tiền thưởng hoặc ưu đãi nào trong năm trước; trong khi 27% nói rằng họ đã nhận được ít nhất một hình thức thưởng tiền. Những người nhận được tiền thưởng báo cáo tỷ lệ từ 0% đến 3% lương hàng năm của họ.

Tỷ lệ tiền thưởng và ưu đãi của nhân viên tạp vụ
Hình ảnh: Tỷ lệ tiền thưởng và ưu đãi của nhân viên tạp vụ

Các loại tiền thưởng được xem xét

Tiền thưởng dựa trên thành tích cá nhân

Hình thức thưởng tiêu chuẩn nhất mà nhân viên được thưởng dựa trên thành tích đặc biệt của họ.

Tiền thưởng cho hiệu suất của công ty

Đôi khi, một số công ty muốn ăn mừng thu nhập và lợi nhuận vượt mức với tập thể nhân viên của họ dưới hình thức tiền thưởng được cấp cho tất cả mọi người. Số tiền thưởng có thể sẽ khác nhau ở mỗi người tùy thuộc vào vai trò của họ trong tổ chức.

Thưởng ngày lễ/ cuối năm

Các loại tiền thưởng này được thưởng dựa trên quy định của Pháp luật về các ngày lễ quan trọng trong năm. Mức tiền thưởng tùy thuộc vào mỗi công ty.

5. Mức lương trung bình hàng giờ cho công việc tạp vụ ở Việt Nam

36.000 VND/ giờ

Mức lương trung bình theo giờ (trả theo giờ) ở Việt Nam là 36.000 VND . Điều này có nghĩa là một người bình thường ở Việt Nam kiếm được khoảng 36.000 VND cho mỗi giờ làm việc.

Lương theo giờ = Lương hàng năm ÷ (52 x 5 x 8)

Tiền lương theo giờ là tiền lương được trả trong một giờ làm việc. Thông thường các công việc được phân thành hai loại: công việc làm công ăn lương và công việc làm theo giờ. 

Các công việc được trả lương trả một số tiền cố định bất kể giờ làm việc. Công việc hàng giờ trả cho mỗi giờ làm việc. Để chuyển đổi lương thành lương theo giờ, công thức trên được sử dụng (giả sử 5 ngày làm việc trong một tuần và 8 giờ làm việc mỗi ngày là tiêu chuẩn cho hầu hết các công việc).

Cách tính lương theo giờ có thể khác một chút tùy thuộc vào số giờ làm việc mỗi tuần và phụ cấp nghỉ phép hàng năm. Các số liệu được đề cập ở trên là gần đúng tốt và được coi là tiêu chuẩn. 

Một điểm khác biệt chính giữa nhân viên làm công ăn lương và nhân viên trả lương theo giờ là tính đủ điều kiện làm thêm giờ. Nhân viên làm công ăn lương thường được miễn làm thêm giờ so với nhân viên được trả lương theo giờ.

6. Các thông tin liên quan


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20