Thông tin về tạp vụ giờ hành chính

Tạp vụ giờ hành chính là một trong những vị trí không thể thiếu trong nhiều doanh nghiệp hiện nay. Họ là nguồn nhân lực góp phần gìn giữ cho không gian làm việc sinh sống của mọi doanh nghiệp trở nên thông thoáng và sạch sẽ.

Ngoài ra, đây là một công việc phổ thông phổ biến nhất hiện nay; được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn theo làm bởi yêu cầu công việc đơn giản; không cần bằng cấp hay kinh nghiệm, mức lương khá ổn, đa dạng môi trường làm việc,… Hãy cùng TKT Maids tìm hiểu thêm về khái niệm, công việc, môi trường làm việc của tạp vụ giờ hành chính hiện nay.

1. Tạp vụ giờ hành chính là gì?

Có thể hiểu tạp vụ giờ hành chính là những người tạp vụ, nhân viên vệ sinh; là những người được thuê làm việc theo giờ hành chính, thường là 8h/ngày; họ làm các công việc vệ sinh tại cơ quan, doanh nghiệp, hoặc bất cứ hình thức kinh doanh nào khác. Nhiệm vụ của họ là luôn đảm bảo sự sạch sẽ; ngăn nắp, thơm tho cho tất cả các ngóc ngách, khu vực mà mình phụ trách.

Tùy thuộc vào môi trường làm việc cụ thể; sẽ có yêu cầu về số lượng nhân viên tạo vụ nhiều hoặc ít; khối lượng công việc có thể thay đổi theo yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Tạp vụ giờ hành chính tuy chỉ là một bộ phận nhỏ; nhưng nó không thể thiếu trong bất cứ tổ chức kinh doanh nào; từ văn phòng, công ty, nhà hàng, trường học, ngân hàng hay bất cứ cơ sở chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp,…

2. Công việc của nhân viên tạp vụ giờ hành chính

Công việc tạp vụ giờ hành chính
Hình ảnh: Công việc tạp vụ giờ hành chính

Công việc cụ thể của từng nhân viên tạp vụ giờ hành chính sẽ tùy thuộc vào môi trường làm việc khác nhau. Nhưng nhìn chung, công việc của họ thường đảm nhận sẽ là:

  • Tiếp nhận lịch làm việc, khu vực làm việc trong ngày do giám sát; hoặc người quản lý phân công.
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại dụng cụ, hóa chất cần thiết để làm công việc vệ sinh
  • Chuẩn bị các loại biển báo cần thiết để cảnh báo mọi người; khi di chuyển qua các khu vực đang làm vệ sinh; chẳng hạn: sàn ướt, trơn trượt,…
  • Tổng vệ sinh toilet thường xuyên; bổ sung giấy vệ sinh, nước rửa tay,.. Thu gom rác và xử lí đúng cách. Ngoài ra, cần tiến hành khử trùng những khu vực như: bồn vệ sinh, lavabo, vòi rửa, tay nắm cửa, thùng rác,…
  • Tiến hành lau sàn và toàn bộ không gian phụ trách vào cuối ca. Thu gom và phân loại rác bẩn, tiến hành xử lý đúng quy định.
  • Thu dọn dụng cụ làm việc, kiểm tra chất lượng và số lượng đảm bảo rồi cất vào kho hoặc để đúng nơi quy định.
  • Thường xuyên kiểm tra và làm vệ sinh sạch sẽ mọi vật dụng, máy móc, thiết bị, công cụ đảm bảo chúng phát huy tối đa công dụng. Kịp thời phát hiện hư hỏng hay mất mát để báo ngay cho người liên quan xử lý.

3. Môi trường làm việc

Hầu hết, tất cả các cơ sở kinh doanh đều có nhu cầu thuê tạp vụ giờ hành chính; có thể sử dụng các nhân viên tạp vụ tự do; hoặc thuê các nhân viên của dịch vụ tạp vụ văn phòng hàng ngày để đảm nhận các công việc vệ sinh; và chăm sóc không gian làm việc của mình.

Tạp vụ giờ hành chính làm việc tại môi trường ngân hàng
Hình ảnh: Tạp vụ giờ hành chính làm việc tại môi trường ngân hàng
Tạp vụ làm việc tại môi trường tòa nhà thương mại
Hình ảnh: Tạp vụ làm việc tại môi trường tòa nhà thương mại

Có thể kể đến những môi trường làm việc của nhân viên tạp vụ giờ hành chính như:

  • Tòa nhà thương mại, văn phòng, công ty, xí nghiệp, nhà xưởng.
  • Trường học, ngân hàng, ga tàu, sân bay.
  • Phòng khám, bệnh viện, cơ sở thăm khám và chữa bệnh.
  • Phòng gym, yoga, trung tâm thể hình; các thẩm mỹ viện, spa, cơ sở chăm sóc sắc đẹp.
  • Các showroom, sự kiện triễn lãm, phòng tranh, trưng bày sản phẩm,…
  • Nhà hàng, quán ăn, canteen trường học, cửa hàng thức ăn nhanh.

Có thể tổng hợp tất cả các loại hình kinh doanh; đều cần nhân viên tạp vụ giờ hành chính hoặc làm việc theo giờ. Tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu làm sạch; chăm sóc cơ sở của mình của các doanh nghiệp.

4. Những yêu cầu đối với nhân viên tạp vụ giờ hành chính

Tạp vụ có những yêu cầu gì?
Hình ảnh: Tạp vụ có những yêu cầu gì?

Đối với công việc tạp vụ giờ hành chính; sẽ có các yêu cầu đối với nghề như sau:

  • Sức khỏe tốt: Đây là một yếu tố quan trọng; bởi công việc tạp vụ là những công việc lao động tay chân; đi lại, di chuyển giữa các khu vực, tầng lầu nhiều. Do đó, những người làm công việc tạp vụ cần có sức khỏe tốt để hoàn thành tốt các công việc được giao.
  • Quản lí thời gian tốt: Đi làm và tan làm đúng giờ là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các công việc. Mỗi cá nhân cần biết quản lý tốt thời gian của mình; đồng thời, sử dụng thời gian hợp lý để phân chia các công việc một cách tốt nhất.
  • Chăm chỉ, chịu khó và kiên trì với nghề: Tạp vụ giờ hành chính là công việc đòi hỏi ở người làm sự chăm chỉ, yêu nghê; có như vậy, họ mới có thể đảm nhận công việc lâu dài. Mặt khác, sẽ còn rất nhiều người thiếu cái nhìn thiện cảm dành cho nghề; do đó, bạn cần vượt qua và kiên trì để có thể là một nhân viên tạp vụ chính thức.
  • Trung thực, nghiêm túc và lịch sự: Làm nhân viên tạp vụ tiếp xúc với nhiều môi trường khác nhau; gặp gỡ nhiều đối tượng khách hàng. Do đó, bạn cần phải luôn thật thà, trung thực và thái độ làm việc lịch sự, vui vẻ. Để làm hài lòng khách hàng cũng như những người đã thuê bạn.

5. Nhu cầu phát triển nghề tạp vụ giờ hành chính hiện nay

So với mặt bằng chung của tất cả các nghề hiện nay; thì tạp vụ giờ hành chính là nghề ổn định, có xu hướng tăng qua các năm. Bởi lẽ, nhu cầu vệ sinh, làm sạch không gian đang rất được quan tâm và tìm kiếm.

Nhu cầu phát triển nghề tạp vụ giờ hành chính như thế nào?
Hình ảnh:Nhu cầu phát triển nghề tạp vụ giờ hành chính như thế nào?

Mặt khác, các dịch vụ tạp vụ văn phòng hàng ngày đang phát triển; được nhiều doanh nghiệp sử dụng rộng rãi. Do đó, họ luôn có nhu cầu tuyển dụng các nhân viên tạp vụ giờ hành chính; đó là lý do, vì sao các nghề tạp vụ phát triển ổn định; thậm chí là vượt trội hơn so với một số công việc khác. Ngoài ra, khách hàng với những quy mô kinh doanh lớn; không gian làm việc rộng; họ luôn có nhu cầu sử dụng nhân viên tạp vụ giờ hành chính. Điều này, giúp họ đảm bảo các công việc vệ sinh, làm sạch luôn đảm bảo hoàn thành ở mức tốt nhất.

Nghề tạp vụ giờ phù hợp với những người phụ nữ ở lứa tuổi trung niên; có nhiều thời gian rãnh, muốn tìm kiếm một công việc ổn định. Thì tạp vụ giờ hành chính là công việc phù hợp và đáp ứng nhu cầu của nhiều người.

6. Mức lương trung bình của nghề tạp vụ giờ hành chính

Lương của nhân viên tạp vụ hành chính là bao nhiêu
Hình ảnh: Lương của nhân viên tạp vụ hành chính là bao nhiêu

Hiện nay, đối với công việc tạp vụ giờ hành chính; mức lương sẽ dao động từ 4,500,000 – 5,500,000 đồng/tháng. Bên cạnh đó, nó còn có thể dao động và thay đổi tùy thuộc vào công việc và môi trường mà bạn đảm nhận.

Ngoài những mức lương chính, bạn còn nhận được các mức trợ cấp; bao gồm: chi phí đi lại, cơm trưa, phí gửi xe, các khoản tiền thưởng Lễ, Tết,… Nếu bạn đảm nhận công việc trong vòng 1 năm; sẽ được hỗ trợ các chi phí về BHYT, BHXH. Về quần áo, trang bị khi làm việc; bạn hoàn toàn không phải lo lắng; các công ty thuê bạn sẽ cung cấp và trang bị đầy đủ cho bạn để hoàn thiện công việc một cách tốt nhất.

7. Tìm công việc tạp vụ hành chính ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều công ty tuyển dụng nhân viên tạp vụ giờ hành chính. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên các Website việc làm hiện nay. Bên cạnh đó, bạn có thể ứng tuyển trực tiếp tại các công ty dịch vụ tạp vụ; họ làm việc với nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh. Do đó, sẽ có nhiều công việc tạp vụ với các môi trường làm việc khác nhau dành cho bạn.

TKT Maids là một trong những công ty tạp vụ phát triển nhất hiện nay. Chúng tôi hợp tác và cung cấp nhân viên tạp vụ cho nhiều khách hàng, chẳng hạn: văn phòng, công ty, trường học, phòng gym, yoga,… và còn vô số các mô hình kinh doanh khác nhau. Do đó, chúng tôi luôn có nhu cầu tuyển dụng các nhân viên tạp vụ; bao gồm công việc giờ hành hoặc theo giờ. Hãy gọi ngay cho chúng tôi, khi bạn có nhu cầu tìm kiếm công việc ổn định, mức lương phù hợp nhé!

Ứng tuyển công việc tạp vụ tại TKT Maids
Hình ảnh: Ứng tuyển công việc tạp vụ tại TKT Maids

8. Một số câu hỏi đặt ra về nghề tạp vụ giờ hành chính

✅ Có yêu cầu kinh nghiệm đối với nghề tạp vụ giờ hành chính hay không?

Có kinh nghiệm là một lợi thế đối với bạn. Nhưng TKT Maids sẽ không quan trọng vấn đề này; chúng tôi hoàn toàn có thể đào tạo, hướng dẫn bạn những kỹ năng về công việc tạp vụ một cách tốt nhất.

✅ Tôi có thể lựa chọn môi trường làm việc theo ý muốn của mình hay không?

Hoàn toàn có thể, nhưng quá trình sắp xếp công việc sẽ không diễn ra nhanh chóng. Theo ý kiến của chúng tôi, các công việc tạp vụ thường tương tự nhau; do đó, bạn có thể đảm nhận tốt ở những môi trường khác nhau; thì không lý do gì bạn lại phân vân và chỉ lựa chọn những môi trường theo ý kiến của mình.

✅ Tôi cần chuẩn bị những gì khi ứng tuyển công việc tạp vụ?

  • Điều này thật đơn giản. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 09.38.17.22.94 – 028.66.830.931 để được hướng dẫn và trao đổi về chi tiết công việc và địa điểm làm việc.
  • Chuẩn bị kĩ hồ sơ xin việc bao gồm:
    • Đơn xin việc
    • Sơ yếu lí lịch
    • Giấy khám sức khỏe
    • Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu ( bản photo – có công chứng của địa phương nơi bạn cư trú)

✅ Nếu không có phương tiện đi lại, tôi có thể làm tạp vụ được hay không?

Được bạn nhé! Bạn có thể di chuyển, đi lại bằng phương tiện công cộng; và chúng tôi sẽ tạo điều kiện để bạn làm việc ở những khu vực gần nơi mình cư trú nhất để đảm bảo quá trình đi lại, làm việc không gặp nhiều khó khăn.

✅ Tôi phải đóng những khoản tiền nào khi xin việc hoặc khi được nhận hay không?

Hoàn toàn không bạn nhé! TKT Maids không thu của bạn bất cứ chi phí nào khi ứng tuyển; cũng như ký kết hợp đồng lao đồng.

9. Một số thông tin liên quan

10. Video về tạp vụ giờ hành chính tại các công trình

10.1. Video giới thiệu về tạp vụ trường học

10.2. Video giới thiệu về tạp vụ ngân hàng

10.2. Video giới thiệu về tạp vụ văn phòng

10.3. Video giới thiệu về tạp vụ nhà hàng


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20