Hướng dẫn cách làm sạch ghế sofa tại nhà

📆 Bài viết “ Cách làm sạch ghế sofa tại nhà ” được Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids cập nhật cuối cùng ngày 24 tháng 08 năm 2022

Ghế sofa là một trong những món đồ nội thất được sử dụng nhiều nhất trong mỗi gia đình. Cho dù bạn muốn thư giãn sau một ngày dài làm việc hay dành một ngày cuối tuần yên bình bên gia đình và bạn bè, ghế sofa phòng khách của bạn luôn hướng về phía bạn – theo đúng nghĩa đen!

Giới thiệu về cách bảo quản ghế sofa

Ghế sofa là thứ đầu tiên mà du khách chú ý. Ngôi nhà phản ánh con người của nó, vì vậy một chiếc ghế dài không phù hợp và được bảo quản kém có thể tác động tiêu cực đến nhận thức của mọi người về bạn.

Vì vậy, điều quan trọng là phải biết cách làm sạch ghế sofa tại nhà để giữ vệ sinh hàng đầu. Bộ Sofa tại nhà giúp tạo ấn tượng tốt nhất và phù hợp với mọi không gian sống. Bụi, thức ăn rơi vãi, dầu nhớt cơ thể, lông thú cưng và các vết bẩn khác có thể ảnh hưởng đến chất lượng và vẻ ngoài của ghế sofa. Hơn nữa, ô uế không chỉ là mối quan tâm về mặt thẩm mỹ mà còn là mối quan tâm về vệ sinh và an toàn.

Do những yếu tố này và thiếu kiến ​​thức về cách làm sạch ghế sofa tại nhà, mọi người có xu hướng mua những chiếc ghế sofa dễ bảo quản có màu tối và chất liệu vải bền. Tuy nhiên, chúng có thể làm cho căn phòng trông không hấp dẫn nếu chúng không phù hợp với thiết kế nội thất. Dưới đây, Dịch vụ giặt ghế, sofa sẽ hướng dẫn bạn cách làm sạch ghế sofa tại nhà đơn giản nhất.

1. Tầm quan trọng của việc làm sạch ghế sofa tại nhà

Giữ cho bộ ghế sofa của bạn sạch sẽ giúp duy trì tuổi thọ của vải bọc. Làm sạch ghế sofa vải giúp giữ được vẻ ngoài ban đầu của chúng được lâu và giữ được màu sắc nguyên vẹn.

Ngoài ra, làm sạch giúp loại bỏ mùi hôi bám theo thời gian, cảm giác ẩm ướt và vết bẩn. Và nếu bạn có nuôi thú cưng, lông và bàn chân bẩn của chúng có thể mang lại bụi bẩn. Những yếu tố như vậy có thể làm ô nhiễm ghế sofa và làm cho con bạn hoặc các thành viên trong gia đình bạn bị ốm.

Hơn nữa, làm sạch ghế sofa tại nhà làm cho phòng khách thêm hương thơm và làm cho nó hấp dẫn hơn.

1.1. Loại bỏ vết bẩn cũ

Đi văng tích tụ bụi bẩn, vi trùng, bụi bẩn và những gì không theo thời gian! Và các thành viên trong gia đình bạn vô tình ngồi, ngủ và say sưa xem loạt phim!

Vì vậy, đã đến lúc loại bỏ các vết bẩn cũ hơn thông qua việc giặt ghế sofa và gội đầu cho ghế sofa. Rốt cuộc, chính sức khỏe và tâm trạng của bạn đang bị đe dọa.

1.2. Khử mùi, lưu lại hương thơm

Một chiếc ghế sofa không sạch sẽ bốc mùi và làm căn phòng có mùi khó chịu, thường là mùi ẩm mốc. Và những thứ này cần phải đi. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết cách vệ sinh bộ ghế sofa và mang lại hương thơm đã mất.

Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa ghế sofa bằng vải tự nhiên có trong nhà bếp của mình để làm sạch sâu ghế sofa. Nó cũng tác động vô tình đến suy nghĩ của trẻ.

Nếu ghế sofa của bạn là da, bạn có thể xem một số mẹo dưới đây về cách làm sạch bộ ghế sofa da. Vì vậy, hãy giữ vệ sinh hàng đầu.

1.3. Kéo dài tuổi thọ ghế sofa

Vệ sinh ghế sofa tại nhà giúp tăng tuổi thọ cho bộ bàn ghế. không chỉ giữ được màu sắc mà còn chất lượng. Nó ngăn chặn vi trùng và vi khuẩn để căn nhà của bạn có thể thơm tho và dễ chịu.

Bạn có xu hướng tăng tuổi thọ cho ghế sofa của mình nhiều hơn ước tính. Do đó, hãy tiếp tục vệ sinh ghế sofa tại nhà và giữ gìn vệ sinh.

Bảo trì đúng cách, làm sạch thường xuyên và các thủ thuật đơn giản có thể giúp ghế sofa khỏi bị hao mòn đáng kể. Nó sẽ làm tăng đáng kể tuổi thọ của chiếc ghế dài và đảm bảo bạn thu được giá trị tối đa so với giá bạn đã trả.

Học cách làm sạch ghế sofa tại nhà và tự làm sạch ghế sofa của bạn thay vì thuê các chuyên gia có thể giúp giữ cho túi tiền của bạn rất vui!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về cách vệ sinh ghế sofa tại nhà, cách vệ sinh đệm ghế sofa , cách giặt khô ghế sofa tại nhà, cách bảo dưỡng ghế sofa như thế nào:

2. Những điều cần cân nhắc trước khi vệ sinh ghế sofa tại nhà

Mỗi chiếc ghế sofa được làm khác nhau. Tùy thuộc vào hình dạng, chất liệu, vải và cách cắt mà các yêu cầu làm sạch cũng khác nhau. Không có câu trả lời chung cho câu hỏi “làm thế nào để giặt ghế sofa tại nhà?”

Ví dụ: Với những chất liệu vải sofa khác nhau, tùy thuộc vào loại vải hoặc vải lanh bạn chọn. Do đó, bước quan trọng nhất là hiểu các yêu cầu của nó.

Thực hiện theo danh sách kiểm tra trước khi làm sạch này để có kết quả tối ưu:

2.1. Hiểu ghế sofa và nhu cầu của nó

Ghế sofa có nhiều loại vải. Da, nhung, lanh, bông, polyester và các loại vải khác nhau được sử dụng để làm ghế sofa. Một số ghế sofa có sự kết hợp của hai hoặc ba chất liệu, và mọi chất liệu đều có những yêu cầu riêng. Vì vậy, điều cần thiết là phải xác định các loại vải được sử dụng trong ghế sofa của bạn đầu tiên. Bạn thường sẽ tìm thấy thông tin này trên thẻ và hóa đơn.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy thông tin liên quan đến vải trên trang web. Nếu không tìm được loại vải, bạn có thể chụp ảnh và tìm kiếm trên mạng để biết về loại vải sử dụng.

Những điều cần cân nhắc trước khi làm sạch ghế sofa
Hình ảnh: Những điều cần cân nhắc trước khi làm sạch ghế sofa
Một số loại vải sofa phổ biến nhất và nhu cầu chăm sóc của chúng như sau:
  • Da thuộc: Dễ lau chùi nhưng không cần nhúng nước. Chỉ cần lau bề mặt bằng khăn ướt là đủ. Sử dụng nhiều nước có thể làm hỏng nó.
  • Vải nhung: Nó bám rất nhiều xơ vải và bụi, và bạn có thể làm sạch nó bằng chất tẩy rửa mềm.
  • Cotton: Đây là một loại vải dễ bảo quản nhưng thường có thể bị co lại khi giặt. Để phòng ngừa, bạn nên giặt khô trong vài lần đầu tiên.

Trong khi làm điều này, cũng hãy xem liệu bất kỳ phần nào của ghế sofa có thể tháo rời được hay không. Một số trường kỷ thường đi kèm với một nắp có thể tháo rời, điều này làm cho chúng cực kỳ dễ dàng để làm sạch. Do đó, hãy tìm kiếm các tính năng bổ sung này.

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc ghế sofa mới, hãy hiểu nhu cầu và yêu cầu của bạn và tham khảo ý kiến ​​của nhà sản xuất về cách làm sạch ghế sofa tại nhà. Một số loại vải, chẳng hạn như nhung hoặc vải sáng màu, có thể cần được chăm sóc nhiều hơn những loại khác. Vì vậy, hãy cân nhắc chất liệu trước khi đầu tư vào một chiếc ghế dài.

2.2. Xem lại Hướng dẫn của Nhà sản xuất về Làm sạch

Hầu hết các nhà sản xuất cung cấp thông tin về việc làm sạch. Bạn phải hiểu những hướng dẫn này và làm theo chúng. Nhà sản xuất là người tốt nhất để tư vấn về các yêu cầu của ghế sofa. Do đó, hướng dẫn của nhà sản xuất là nguồn thông tin đáng tin cậy nhất để bạn hiểu cách làm sạch ghế sofa tại nhà.

Xem lại hướng dẫn của nhà sản xuất về ghế sofa
Hình ảnh: Xem lại hướng dẫn của nhà sản xuất về ghế sofa

2.3. Loại bỏ bụi bẩn trước khi làm sạch sâu ghế sofa

Trước khi bạn biết cách làm sạch ghế sofa tại nhà, hãy làm theo các bước sau để loại bỏ lớp bụi và cáu bẩn đầu tiên.

2.3.1. Hút bụi

Hút bụi là một cách tuyệt vời để bắt đầu quá trình làm sạch. Nó thu thập các lớp bụi, lông thú và vụn thức ăn phía trên một cách nhanh chóng. Ghế sofa do đó có được một cái nhìn mới mẻ. Nếu bạn đang gấp và muốn làm sạch nhanh chóng, hãy sử dụng máy hút bụi cho ghế sofa và giường.

Đảm bảo kiểm tra tất cả các ngóc ngách và khu vực khuất để đảm bảo dọn dẹp hoàn toàn. Nếu máy hút bụi cho ghế sofa và giường của bạn đi kèm với các bộ phận đính kèm khác nhau cho bàn chải vải, hãy tận dụng chúng. Tuy nhiên, nó không phải là bắt buộc, và một máy hút bụi thông thường cũng sẽ có hiệu quả.

Hút bụi ghế sofa
Hình ảnh: Hút bụi ghế sofa

2.3.2. Bụi trên ghế sofa

Máy hút bụi sẽ hút sạch lớp bụi trên cùng, nhưng bạn phải lau sạch các bề mặt bằng khăn ướt để có được vẻ ngoài như ý. Chỉ thực hiện bước này nếu vải của bạn có thể được làm sạch bằng khăn ẩm.

Ví dụ, da lộn và nhung không phù hợp với việc làm sạch bằng vải ướt, nhưng phương pháp này có hiệu quả khi làm sạch ghế sofa da.

2.3.3. Nhặt xơ vải

Xơ vải là những hạt vải nhỏ kết tụ trên vải theo thời gian. Máy hút bụi không thể bắt được chúng. Xơ vải làm mất đi lớp hoàn thiện mịn của vật liệu, vì vậy điều quan trọng là phải loại bỏ nó. Đầu tư vào một cây lăn xơ vải và lăn nó trên ghế sofa để bắt hết xơ vải. Nó là một công cụ đa năng và có thể được sử dụng trên tất cả các loại vải.

2.3.4. Sofa Làm sạch bằng hơi nước

Việc sử dụng máy xông hơi ấm có thể giúp loại bỏ bụi và có được một chiếc ghế dài sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, đây không phải là bước bắt buộc, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn không có máy xông hơi cho ghế sofa sạch bằng hơi nước.

Làm theo các bước sau để làm sạch nhanh chóng mỗi hai tuần hoặc một tháng, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Việc làm sạch nhanh chóng này sẽ là đủ trong ngắn hạn.

3. Cách làm sạch ghế sofa tại nhà

Làm sạch sâu ghế sofa có nhiều khía cạnh khác nhau đối với nó. Làm sạch sâu là một quá trình sâu rộng và bạn có thể làm việc này sáu tháng một lần để duy trì chất lượng của ghế sofa. Nếu được thực hiện thường xuyên, quá trình này sẽ không mất nhiều thời gian.

3.1. Làm thế nào để loại bỏ vết bẩn trên ghế sofa

Vết bẩn là mối quan tâm hàng đầu khi tìm hiểu cách làm sạch ghế sofa tại nhà. Những vết bẩn trên ghế sofa rất khét tiếng. Ngay cả một vết bẩn nhỏ cũng có thể làm mất đi vẻ quyến rũ thực sự của chiếc ghế sofa của bạn. Dưới đây là cách bạn có thể xử lý vết bẩn trên ghế sofa một cách hiệu quả:

3.1.1. Thực hiện hành động nhanh chóng

Ngay sau khi bạn làm vết bẩn trên bề mặt, hãy làm sạch nó. Vết bẩn càng cũ thì càng khó loại bỏ. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn làm điều gì đó với nó ngay lập tức.

Cho dù là loại vết bẩn nào, bước đầu tiên là lau sạch chất đó. Cho dù vết bẩn do thức ăn, sơn, bùn hay thứ gì khác gây ra, trước tiên hãy lau sạch bằng vải.

Đảm bảo bạn hút chất thừa một cách trơn tru mà không lan ra các bộ phận khác của ghế sofa.

Làm sạch vết bẩn nhanh chóng
Hình ảnh: Làm sạch vết bẩn nhanh chóng

3.1.2. Hãy hành động đúng

Việc đánh rơi thứ gì đó trên ghế sofa thường khiến mọi người hoảng sợ và họ hành động thiếu suy nghĩ, điều này có thể làm hỏng vải hơn nữa.

Tuy nhiên, bạn phải bình tĩnh và lựa chọn loại chất tẩy rửa phù hợp dựa trên loại vải. Nếu vật liệu được đánh dấu bằng chữ S, không sử dụng chất tẩy rửa gốc nước trên vật liệu đó.

Cồn tẩy rửa là một giải pháp thay thế tốt cho những loại vải như vậy. Tương tự, nếu vải của bạn được đánh dấu W, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa gốc nước để làm sạch ghế sofa tại chỗ.

Bút tẩy rửa cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Đối với các loại vải mỏng manh, gội đầu trên ghế sofa cũng sẽ hữu ích.

3.1.3. Làm sạch các vết bẩn cứng

Vết bẩn từ thức ăn rất dễ loại bỏ, nhưng những vết bẩn khác có thể khó quản lý hơn. Dưới đây là một số loại vết bẩn mà bạn có thể loại bỏ bằng kỹ thuật giặt ghế sofa đúng cách.

Hãy xem cách tẩy vết bẩn trên ghế sofa bằng các dụng cụ làm sạch ghế sofa vải mà bạn có thể tìm thấy trong nhà bếp của mình.

3.1.3.1.  Sơn và dầu mỡ

Nếu bạn đã xử lý được vết bẩn trên ghế sofa của mình với chúng, bước đầu tiên là sử dụng chất tẩy rửa. Nếu vết bẩn không biến mất, đây là cách làm sạch sofa vải một cách tự nhiên. Dùng giấm hoặc muối nở và dùng bàn chải đánh răng chà xát. Điều này sẽ giúp làm sáng vết bẩn.

Nếu nó vẫn tiếp diễn, bạn có thể cần nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia để khắc phục. Baking soda cũng hoạt động như một chất khử mùi tự nhiên, vì vậy nó sẽ loại bỏ mọi mùi hôi bám trên vết bẩn.

3.1.3.2. Vết nước

Trớ trêu thay, nước cũng có thể làm ố ghế sofa của bạn. Vâng, đây là cách làm sạch ghế sofa vải tại nhà. Làm ướt khăn hoặc khăn ăn, chấm lên vết bẩn cho đến khi nó ẩm. Và sau đó sử dụng bàn chải đánh răng mềm nhúng giấm để chà nhẹ lên vết bẩn.

Vì nước cũng có thể để lại vết bẩn nên mọi người cũng hỏi làm thế nào để làm sạch sofa vải mà không cần nước. Sử dụng baking soda vì nó có đặc tính tẩy rửa giúp loại bỏ vết bẩn và nhẹ nhàng trên vật liệu.

Làm sạch các vết bẩn cứng đầu
Hình ảnh: Làm sạch các vết bẩn cứng đầu
3.1.3.3. Nước thịt

Trước tiên hãy cạo sạch các mảnh vụn đã khô. Sử dụng bột ngô để làm khô vết bẩn và hút bụi trên bề mặt đi văng để loại bỏ vết bẩn. Nếu vẫn còn sót lại, hãy pha loãng một thìa xà phòng rửa bát trong hai cốc nước nóng. Cẩn thận làm sạch vết bẩn cho đến khi nó biến mất. Sau đó, dùng nước sạch chà lên bề mặt để loại bỏ cặn xà phòng.

3.1.4. Vết bẩn ở lại

Dù bạn có cố gắng áp dụng tất cả các cách tẩy vết bẩn trên ghế sofa như thế nào đi chăng nữa thì một số vết bẩn vẫn sẽ ở lại. Bạn vẫn có thể làm việc xung quanh chúng để làm cho chúng bớt nổi bật hơn. Che chúng bằng một tấm phủ bổ sung hoặc một chiếc gối.

Nếu chúng nằm trên một nắp có thể tháo rời, hãy cân nhắc chuyển các mặt của nắp của bạn để phần bị ố đi vào bên trong. Nếu chúng ở trên tay vịn, bạn có thể lắp một tấm gỗ lên trên chúng.

Tay ghế ốp gỗ có thể dùng làm bàn giả để ly cafe, sổ ghi chép rất tiện lợi. Đây là một ý tưởng hoàn hảo để chuyển một tai nạn thành một cơ hội và nâng cấp các tính năng của ghế sofa của bạn.

3.1.5. Tẩy vết bẩn

Dưới đây là cách làm sạch sofa vải một cách tự nhiên. Trộn hai thìa bột giặt, hai thìa giấm trắng và một thìa muối nở vào bát. Vậy là xong, bộ vệ sinh ghế sofa vải của bạn đã sẵn sàng! Xịt hỗn hợp này lên vết bẩn và để trong 5 hoặc 6 phút trước khi lau sạch.

Tuy nhiên, bạn nên thử trước dung dịch này trên vải thừa. Nếu ghế sofa của bạn không thích hợp với chất tẩy rửa dạng nước, bạn có thể thử dùng cồn hoặc axeton chà xát lên nó để làm sạch. Nó sẽ hoạt động như một chất làm sạch khô và loại bỏ các vết bẩn.

3.2. Làm sạch sâu ghế sofa

Mỗi sáu tháng hoặc một năm, bạn phải làm sạch sâu hoàn toàn ghế sofa của mình. Thực hành làm sạch sâu ghế sofa cũng giúp các thành viên trong gia đình bạn luôn khỏe mạnh và tránh xa vi khuẩn, bụi bẩn.

Phòng khách nói lên sự thoải mái và một môi trường trong lành. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi cho sofa và giường cũng để làm sạch đệm sofa. Sau đây là cách giặt ghế sofa tại nhà.

Hướng dẫn cách làm sạch sâu ghế sofa
Hình ảnh: Hướng dẫn cách làm sạch sâu ghế sofa

Thực hiện theo các bước trước khi làm sạch được đề cập ở trên.

  • Đối với những bộ sofa có thể tháo rời, việc giặt ghế sofa rất dễ dàng. Trực tiếp giặt chúng trong máy giặt. Nên ngâm chúng trong chất tẩy rửa trước để loại bỏ bụi bẩn.
  • Đối với phần đính kèm của ghế sofa, sử dụng bàn chải làm sạch và dung dịch tẩy rửa và làm sạch ghế sofa một cách kỹ lưỡng. Bước này còn được gọi là gội đầu cho ghế sofa.
  • Đặt nó trong ánh nắng mặt trời trong vài giờ để nó khô hoàn toàn. Không có ghế sofa ẩm trong nhà vì nó có thể bốc mùi theo thời gian.
  • Sau khi ghế sofa được làm sạch, hãy sử dụng nước hoa hoặc chất tạo mùi thơm để làm tươi mới không gian.

Những mẹo làm sạch ghế sofa sâu tại nhà trên đây chỉ áp dụng được cho những loại ghế sofa làm từ chất liệu vải. Chúng có thể giặt được và do đó có thể được làm sạch bằng phương pháp này. Tuy nhiên, nếu bạn đã có một bộ sofa da , hãy xem phần tiếp theo của bài viết này.

3.3. Làm sạch ghế sofa da

Ghế sofa da thật quyến rũ và ngay lập tức tạo thêm sức hấp dẫn cho thiết kế căn phòng hiện đại của bạn. Tuy nhiên, hơi khó để duy trì chúng. Nhìn chung, chúng rất dễ bảo trì và làm sạch nếu các bước cụ thể được thực hiện đúng cách. Có rất nhiều loại ghế sofa da. Một số trong số những cái phổ biến nhất như sau.

  • Da hạt trên cùng: Đây là một trong những dạng da tinh khiết nhất. Tuy nhiên, nó có thể được làm sạch, đánh bóng và đánh bóng để tăng tuổi thọ. Ghế sofa này điều chỉnh nhiệt độ tốt và không gặp vấn đề quá nóng. Tốt nhất bạn nên đầu tư vào các loại dung dịch làm sạch vải da. Chúng thường không tốn kém và hiệu quả cao.
  • Da giả: Đây là một loại da tương đối rẻ tiền. Nó cung cấp vẻ ngoài của da, nhưng nó không được làm từ da động vật. Việc bảo dưỡng da giả tương đối dễ quản lý hơn, nhưng chất liệu này có xu hướng bị nứt theo thời gian. Để tránh điều này, hãy đảm bảo rằng nó luôn được giữ khô ráo.
  • Da lộn: Da lộn là một loại vải sofa phổ biến. Sử dụng các chất tẩy rửa nhẹ dịu là cách tốt nhất để bảo vệ loại vải này.
Cách làm sạch ghế sofa da
Hình ảnh: Cách làm sạch ghế sofa da

4. Mẹo nhanh về cách làm sạch ghế sofa da

Có nhiều loại chất liệu sofa khác nhau mà mọi người sử dụng. Và một trong những sang trọng nhất là các đối tác bằng da. Làm thế nào để làm sạch ghế sofa da Dưới đây là một số mẹo chung cho cách làm sạch ghế sofa da.

  • Tránh ẩm: Độ ẩm là kẻ thù của da và có thể làm hỏng da nhanh chóng.
  • Tránh xa ánh nắng trực tiếp: Ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng da và thay đổi màu sắc của vải. Nếu phòng khách của bạn có nhiều cửa sổ, bạn có thể đổi mặt của đệm và gối thường xuyên để đảm bảo chúng không bị bạc màu.
  • Hãy thử các giải pháp tự chế để chăm sóc ngay lập tức: Sử dụng dung dịch DIY trộn với giấm trắng và dầu ô liu sẽ bảo vệ ghế sofa không bị bạc màu. Đây cũng là một giải pháp đơn giản về cách làm sạch đệm ghế sofa tại nhà .
  • Luôn dùng khăn ẩm hoặc khô để lau bụi: Không để ghế sofa bị ẩm quá lâu. Da ẩm ướt có thể dẫn đến hình thành nấm hoặc mốc.
  • Chân không: Mặc dù hút bụi rất tốt để làm sạch nhanh chóng, nhưng hãy giữ nhiệt độ của máy hút thấp vì nhiệt có thể làm hỏng vải.

Tùy thuộc vào yêu cầu về ghế sofa của ngôi nhà của bạn, bạn có thể lựa chọn sức chứa chỗ ngồi cụ thể, loại bộ, loại bộ ghế sofa và chất liệu bọc ghế

Lựa chọn ghế sofa phù hợp sẽ giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

5. Cách vệ sinh ghế sofa: 5 bước để làm sạch sâu ghế sofa

Không giống như làm sạch, khử trùng là một quá trình tương đối nhanh chóng và dễ dàng. Khử trùng có nghĩa là loại bỏ vi trùng và vi khuẩn trên bề mặt. Bạn có thể không nhìn thấy những vi khuẩn này nhưng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.

Bạn có thể chọn bất kỳ chất khử trùng tay hoặc đồ giặt nào hoặc bình xịt khử trùng tự nhiên. Hầu hết chúng đều nhẹ và sẽ không làm hỏng vải.

Tuy nhiên, để phòng ngừa, bạn phải thử chất khử trùng ở một góc và đợi một thời gian để kiểm tra xem có hư hỏng gì không.

Làm theo các bước sau để khử trùng, làm sạch và vệ sinh nhanh chóng:
  • Đổ chất khử trùng tự nhiên hoặc chất khử trùng bằng cồn vào bình xịt. Để làm chất khử trùng, hãy trộn cồn tẩy rửa, nước ép lô hội và tinh dầu với nhau. Lắc kỹ trước khi sử dụng.
  • Phun dung dịch cách xa từ năm đến sáu inch. Đảm bảo sử dụng toàn bộ ghế sofa.
  • Đừng lau đi, hãy để nó tự hấp thụ. Chất khử trùng bằng cồn được làm bằng các chất dễ bay hơi, vì vậy chúng bay hơi nhanh chóng.
  • Tránh xa bất kỳ vật dễ cháy nào trong khi sử dụng chất khử trùng.
  • Sử dụng găng tay dùng một lần trong quá trình này.

Ngoài việc khử trùng để chống lại vi trùng, bạn cũng cần phải kiểm tra rệp, gián và các côn trùng khác có thể sống bên trong ghế sofa của bạn.

Chỉ biết cách vệ sinh ghế sofa thôi là chưa đủ, bạn còn phải quan tâm đến các loài gây hại. Thường xuyên sử dụng dung dịch kiểm soát dịch hại để kiểm soát các loại côn trùng gây hại.

Làm sạch và khử trùng có thể bảo vệ bạn và gia đình bạn khỏi vi trùng và vi rút có hại.

Tuy nhiên, cả chất khử trùng bằng cồn và các sản phẩm khử trùng tự nhiên đều rất tốt để làm sạch ghế sofa vải. Chúng rất dễ bảo trì. Ngoài ra, nếu bạn muốn học cách làm sạch ghế sofa vải mà không cần nước, hãy sử dụng baking soda. Nó làm sạch và thậm chí không làm hỏng vải hoặc bất kỳ loại chất liệu sofa nào bạn chọn.

6. Cách giặt khô ghế sofa tại nhà

Nếu muốn vệ sinh bộ ghế sofa mà không cần dùng nước, bạn có thể dùng baking soda. Nó có đặc tính làm sạch không gây hại cho vật liệu nhưng loại bỏ vết bẩn và bụi bẩn cùng một lúc. Ngoài ra, nó còn khử mùi hôi.

Dưới đây là một số bước hướng dẫn cách giặt khô ghế sofa tại nhà:

  • Đầu tiên, hãy làm sạch ghế sofa bằng máy hút bụi cho ghế sofa và giường. Loại bỏ bụi bẩn.
  • Thứ hai, trải một lớp mỏng baking soda lên ghế nằm của bạn.
  • Thứ ba, sử dụng bàn chải để chà bề mặt nhẹ nhàng cho đến khi vết bẩn biến mất.
  • Thứ tư, để nguyên như vậy trong một giờ hoặc lâu hơn.
  • Cuối cùng, hút bụi khu vực đó và tìm một chiếc ghế dài không tì vết!

Những lời khuyên này sẽ giúp bạn hiểu tất cả các câu hỏi của bạn về cách làm sạch ghế sofa tại nhà. Duy trì nó có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng đầu tư vào một chiếc ghế dài chất lượng tốt sẽ khiến những nỗ lực của bạn trở nên xứng đáng. Để có các lựa chọn tùy chỉnh tuyệt vời với giá ghế sofa trực tuyến tốt nhất

7. Xem thêm video về dịch vụ giặt ghế TKT Maids

7.1. Dịch vụ vệ sinh ghế Sofa, ghế Văn phòng

7.2. Giặt ghế Sofa, giặt ghế văn phòng chuyên nghiệp

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20