📅 Cập nhật Bài Viết “ Hướng dẫn làm chất tẩy rửa tự nhiên ” lần cuối ngày 24 tháng 01 năm 2024 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và muốn sử dụng những hoá chất thân thiện với môi trường; hoặc đơn giản bạn không thể tìm mua được những hoá chất tẩy rửa phù hợp cho việc vệ sinh căn nhà yêu quý; bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những mẹo nhỏ để làm sạch các vật dụng trong gia đình bao gồm: gương kính, cửa sổ, thiết bị đun nấu trong nhà bếp; cùng với tấm nệm thân yêu của bạn chỉ với những nguyên liệu đơn giản; sẵn có, rẻ tiền và đặc biệt là rất thân thiện với môi trường nhé!

1. Cách Làm Nước Xịt Rửa Kính, Cửa Sổ và Gương

Chuẩn bị:

  • 2 cốc nước
  • ½ cốc dung dịch dấm táo (bạn có thể tìm mua cider vinegar tại các siêu thị); hoặc dấm trắng thông thường.
  • ¼ cốc dung dịch thuốc khử/sát trùng hay còn gọi là cồn vệ sinh (rubbing alcohol, có thể mua tại các tiệm thuốc tây)
  • 1 đến 2 giọt tinh dầu cam (orange essential oil), tinh dầu này giúp tạo hương thơm dễ chịu. Hay đơn giản hơn, bạn có thể dùng chút nước cốt chanh. Những hương liệu này không quá bắt buộc; chúng có tác dụng hỗ trợ thêm cho phần khứu giác; giúp mang lại cảm giác sạch sẽ tinh khiết.

Cách sử dụng: Trộn đều các nguyên liệu trên trong bình xịt. Đầu tiên, bạn xịt dung dịch vào giấy lau hoặc khăn vải thấm trước; sau đó xịt lên chỗ cần tẩy rửa (gương, kính). Mách nhỏ: bạn không nên lau chùi cửa sổ vào ngày nắng nóng. Vì dung dịch khi xịt lên bề mặt sẽ bị khô rất nhanh; vì thế việc vệ sinh sẽ kém hiệu quả.

Hình ảnh: chất lau kính từ thiên nhiên
Hình ảnh: chất lau kính từ thiên nhiên

2. Chất Tẩy Rửa Đa Năng

Sử dụng cho kệ bếp, thiết bị đun nấu và lau chùi bên trong tủ lạnh.

Chuẩn bị:

  • 4 thìa nhỏ muối nở (baking soda)
  • 900ml nước ấm

Cách sử dụng: đổ hỗn hợp dung dịch trên lên miếng mút cọ vệ sinh và lau sạch các dụng cụ cần làm sạch.

Hình ảnh: Tạo chất tẩy rửa đa năng
Hình ảnh: Tạo chất tẩy rửa đa năng

3. Cách Xử Lý Với Vết Tè Dầm Của Trẻ Nhỏ

Cùng với việc xử lý các vết bẩn từ các thiết bị trong gia đình nói trên. Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, chắc hẳn việc bạn phải mệt đầu để giải quyết những “tai nạn” như khi con trẻ tè dầm trên chăn, ga, gối, đệm là chuyện không hiếm. Đặc biệt với những tấm chăn đệm đắt tiền; thì việc giặt và làm sạch chúng sao cho vẫn giữ được như mới là điều không dễ dàng. Bạn có thể tìm thấy khá nhiều các chất giặt tẩy và hoá chất có bán trên thị trường giúp làm sạch chăn ga gối đệm. Nhưng phải làm sao nếu chúng ta không muốn những vết hoá chất tẩy khử này gây ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bé? Hay đơn giản là, bạn muốn sử dụng những sản phẩm thân thiện hơn với môi trường?

Dưới đây là mẹo nhỏ cho vấn đề nan giải trên của bạn. Chỉ với việc dùng nước oxi già (hydrogen peroxide); xà phòng rửa bát, baking soda (hay còn gọi là “muối nở”, cẩn thận tránh nhầm với “bột nở” bạn nhé!).

Hình ảnh: Chất tẩy rửa xử lý vết tè dầm của trẻ nhỏ
Hình ảnh: Chất tẩy rửa xử lý vết tè dầm của trẻ nhỏ
Chuẩn bị:

Bạn sẽ cần 1 chiếc cốc để đong đo liều lượng, cái phễu và một bình xịt.

Nguyên liệu gồm có:

  • 237ml nước ôxi già 3% (bạn có thể mua ngoài tiệm thuốc)
  • 3 thìa café hay 45 grams baking soda
  • 1 giọt nước rửa bát
Cách sử dụng:
  • Trộn tất cả những nguyên liệu trên trong bình xịt; khuấy nhẹ các nguyên liệu. Tuyệt đối không lắc và sử dụng luôn trong vòng 20 phút.
  • Nếu bạn không dùng hết dung dịch đã pha; hãy đổ chỗ thừa đi. Vì nếu để lại có thể nó sẽ bị rò rỉ ra ngoài lọ.
  • Hỗn hợp trên chỉ có tác dụng nếu bạn sử dụng ngay lập tức. Bởi được tạo ra khi các thành phần được kết hợp lại vì thế chỉ có tác dụng dùng trong một khoản thời gian ngắn.
  • Nếu quan sát, bạn có thể thấy vết bẩn được “lôi ra”. Kéo đi và biến mất trong khoảng 5-10 phút.
  • Khi tấm đệm khô, nếu các vết cặn của muối nở bám lại trên nệm. Đơn giản là bạn chỉ cần phủi hoặc hút bụi thôi là sẽ sạch.
  • Phương pháp này cũng hữu dụng với cả các gia đình có nuôi thú cưng nữa.
Hình ảnh: chất tẩy rửa từ thiên nhiên
Hình ảnh: chất tẩy rửa từ thiên nhiên

Vậy là chỉ với một số mẹo đơn giản và thân thiện với môi trường như hướng dẫn ở trên là bạn đã có thể hô biến các tấm thảm, chăn ga gối đệm cũng như các thiết bị khác trong khu bếp và khắp nơi trong căn nhà của mình, để mọi thứ lại trông như mới!

Với bài viết này dịch vụ giúp việc nhà theo giờ TKT maids hy vọng nhân viên giúp việc nhà có thể xử trí các tình huống khi hóa chất của mình bị hết bất ngờ.

4. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20