Các nhà hàng cần phải vệ sinh sạch sẽ nhằm đảm bảo sức khỏe của nhân viên và khách hàng. Người quản lý cần tiến hành kiểm tra thường xuyên đặc biệt các khu phòng bếp, khu phục vụ khách. Nhằm đảm bảo mọi khía cạnh của nhà hàng đều phải xử lí đúng cách và hợp quy tắc vệ sinh an toàn thực phẩm.

Như vậy, vấn đề vệ sinh được chú trọng hàng đầu tại các nhà hàng. Vậy bạn đã biết quy trình vệ sinh nhà hàng đúng chuẩn. Cũng như phương pháp vệ sinh bàn ghế đúng cách, chắc hẳn nhiều quản lý nhà hàng vẫn chưa nắm rõ vấn đề này. Hãy cùng TKT Maids tìm hiểu rõ hơn nhé!

1. Lý do vì sao phải vệ sinh nhà hàng

Bước vào một không gian nhà hàng, quán ăn. Khách hàng không chỉ quan tâm đến hương vị của đồ ăn; thức uống mà còn kiếm tìm sự thoáng mát và dễ chịu trong quán. Để đáp ứng được tâm lý này, nhà hàng, quán ăn cần chú trọng đến việc vệ sinh nội thất quán ăn. Vệ sinh sạch sẽ không gian và môi trường xung quanh.

Nhà hàng là nơi ăn uống, thư giãn của nhiều gia đình, bạn bè. Và cũng có thể là nơi gặp gỡ và trao đổi công việc của nhiều công ty, văn phòng. Do đó, nhà hàng cần phải đảm bảo các vấn đề như sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ tất cả các thiết bị, đồ dùng ăn uống
  • Bàn ghế phải sạch sẽ, ngăn nắp
  • Không gian phải sạch sẽ, thoáng, cửa kính (nếu có) xung quanh phải được lau chùi thường xuyên
  • Khăn trải bàn phải thay mới và giặt sạch sẽ thường xuyên
  • Thược phẩm đảm bảo an toàn, sạch sẽ

Vệ sinh sạch sẽ nhà hàng sẽ để lại ấn tượng tốt cho nhiều khách hàng. Đôi khi chỉ những vấn đề nhỏ nhặt cũng đủ để quyết định cho sự quay trở lại của khách hàng. Mặt khác, vệ sinh nhà hàng thường xuyên sẽ tạo cảm giác thoải mái. Nhân viên làm việc sẽ có hiệu suất, đạt chất lượng cao.

Hình ảnh: Vệ sinh sạch sẽ không gian nhà hàng

2. Quy trình vệ sinh nhà hàng đúng quy chuẩn theo từng khu vực

2.1. Sàn nhà

Sàn nhà ở các nhà hàng mà bẩn thì sẽ rất khó coi. Và gây ảnh hưởng đến toàn bộ nhân viên và khách hàng. Nhiều nhà hàng thường sử dụng thảm lót ở lối ra vào để ngăn bụi bẩn từ bên ngoài. Nhân viên tạp vụ phải thường xuyên vệ sinh, quét dọn và lau chùi ở những khu vực. Như lối vào ra của nhà hàng và các khu vực bên dưới gian hàng. Bàn ghế để đảm bảo chúng luôn trong tình trạng sạch sẽ.

Sử dụng các hóa chất, xà phòng để tẩy sạch các vết bẩn cũng như đất tích tụ trên sàn. Sau đó làm khô nhanh chóng, bởi mặt sàn rất quan trọng. Nếu như mặt sàn ướt, trơn trượt sẽ gây ra nguy hiểm cho khách hàng và mất mỹ quan. Do đó cần phải giữ cho mặt sàn luôn khô ráo, sạch sẽ.

Hình ảnh: Sử dụng hóa chất, xà phòng chuyên dụng cho sàn nhà

2.2. Khu vực ăn uống, bàn ghế

  • Khu vực ăn uống cần phải duy trì vệ sinh sạch sẽ. Vì lý do an toàn cũng như diện mạo của nhà hàng. Bởi lẽ, khu vực ăn uống sẽ là nơi khách hàng đầu tiên nhìn thấy và có cảm nhận về nhà hàng. Đôi khi, khách hàng chỉ quyết định đi hay ở lại chỉ vì lý do vệ sinh.
  • Nhân viên tiến hành vệ sinh các khu vực ăn uống đúng cách. Những nơi mà khách hàng tiếp xúc như: quầy bar, bàn, ghế,.. Việc vệ sinh cần sử dụng các khăn sạch, chưa qua sử dụng.
  • Về bàn ghế, các đồ vật trang trí xung quanh đảm bảo không có bụi. Để tránh khi khách ăn uống, bụi bay vào thức ăn. Mặt bàn luôn được lau chùi sạch sẽ, nếu sử dụng khăn trải bàn. Thì khăn phải sạch và thay đổi thường xuyên.
Hình ảnh: Vệ sinh khu vực ăn uống ở nhà hàng

2.3. Vệ sinh khu vực nhà bếp

  • Khu vực bếp là một trong những khu vực quan trọng nhất trong nhà hàng. Cần phải giữ sạch sẽ và đặc biệt chú trọng và kiểm tra tình hình vệ sinh thường xuyên. Dụng cụ nấu ăn, thực phẩm nếu không được vệ sinh đúng cách vẫn sẽ gây ra rủi ro cho sức khỏe của khách hàng.
  • Để vệ sinh nhà bếp đúng cách, nhân viên phải vệ sinh thiết bị và dụng cụ. Khi tiếp xúc với bề mặt thực phẩm sau mỗi lần nấu ăn. Sử dụng các chất tẩy rửa thích hợp được quy định mức độ an toàn để rửa chén bát, dụng cụ và thực hiện khử trùng định kì.
  • Từ tủ bếp đến kệ bếp, khu bảo quản thực phẩm, phải cực kỳ lưu ý. Những người giám sát hay quản lý nhà hàng phải thường xuyên tiến hành kiểm tra. Yêu cầu nhân viên thực hiện đầy đủ và có biện pháp khắc phục kịp thời.
Hình ảnh: Vệ sinh nhà bếp đúng cách

Có thể bạn quan tâm:

2.4. Phòng vệ sinh

  • Phòng vệ sinh cũng đòi hỏi phải vệ sinh sạch sẽ thường xuyên và định kỳ. Trong một số nhà hàng, nhân viên và khách hàng cùng dùng chung nhà vệ sinh, do đó cần phải đặc biệt lưu ý.
  • Để làm sạch nhà vệ sinh đúng cách, nhân viên phải cọ rửa bồn cầu và ghế ngồi, cũng như sàn nhà vệ sinh. Tất cả các tay nắm cửa và vòi rửa phải được khử trùng thường xuyên. Các hộp đựng xà phòng, khăn giấy và giấy vệ sinh cũng cần được bổ sung và thay thế nhanh chóng.
  • Tóm lại, nhân viên vệ sinh cần phải thường xuyên chú ý. Theo dõi để kịp thời khắc phục hoặc hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.
Hình ảnh: Nhân viên dọn dẹp nhà vệ sinh

Trong mỗi lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, cần phải đặc biệt chú trọng và quan tâm đến tình hình vệ sinh trong và ngoài nhà bếp. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến nhà hàng của bạn. Nó là yếu tố góp phần tạo nên một hình ảnh sạch sẽ, gây ấn tượng đối với khách hàng.

3. Nên lựa chọn dịch vụ vệ sinh nhà hàng nào?

Hiện nay, tại TP.HCM có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh hàng theo quy trình đúng chuẩn. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một công ty khá uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng đó là TKT Maids (giupviectheogio.vn). Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, làm việc với 5,000 khách hàng khác nhau. Chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng.

TKT Maids đã tìm hiểu, thống kê đầy đủ các thông tin cần thiết về một quy trình vệ sinh nhà hàng đúng chuẩn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có được những kiến thức hữu ích trong vấn đề quản lý nhà hàng.

Vậy vì sao rất nhiều chuỗi cửa hàng F&B; chuỗi quán Cà phê; chuỗi nhà hàng nhượng quyền đã lựa chọn dịch vụ vệ sinh của TKT Maids suốt 10 năm qua?
  • Toàn diện: TKT Maids cung cấp đầy đủ các dịch vụ vệ sinh cửa hàng nêu trên từ cung cấp nhân viên vệ sinh theo giờ, hàng ngày 8, daily. Đến cung cấp các dịch vụ vệ sinh định kỳ, chuyên sâu.
  • Đầu tiên và chuyên nghiệp: TKT Maids là đơn vị đầu tiên cung cấp nhân viên rửa chén bát; trực toilet; vệ sinh hàng ngày hoặc theo giờ tại TPHCM với sự chuyên nghiệp. Dịch vụ cung cấp nhân viên vệ sinh theo giờ của TKT Maids giúp tối ưu hóa và tiết kiệm chi phí cho việc tự tuyển, quản lý nhân viên vệ sinh, rửa chén bát từ 30-80%.
  • Giá rẻ: Dịch vụ vệ sinh định kỳ của TKT Maids có giá ưu đãi đặc biệt dành cho các chuỗi nhà hàng lớn. Từ 8 cửa hàng trở lên bao gồm: lau kính, bảng hiệu, alu giặt thảm, giặt ghế,
  • Kinh nghiệm: TKT Maids có kinh nghiệm trên 10 năm vệ sinh khách sạn, chuỗi cửa hàng với các thương hiệu lớn như: Redsun (King BBQ, ThaiExpress, Seoul Garden, Hongkong, Tasaki BBQ); Buzza pizza; Món Huế; Phở Ông Hùng; Sushi Masa; Tokyodelie; Coffee House…
  • Khảo sát báo giá nhanh: Khi tiến hành vệ sinh cần khối lượng khảo sát lớn tại nhiều địa điểm khác nhau. TKT Maids luôn đáp ứng dịch vụ một cách nhanh nhất làm khách hàng hài lòng.


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20