Created by potrace 1.14, written by Peter Selinger 2001-2017

Mô tả công việc tạp vụ nhà hàng

  • Mô tả công việc tạp vụ nhà hàng

    Tạp vụ nhà hàng là làm gì? Tạp vụ nhà hàng, khách sạn trước đây và hiện nay công việc có gì khác nhau? Cùng tìm hiểu cụ thể công việc của Tạp vụ rửa chén nhà hàng và Tạp vụ vệ sinh nhà hàng, khách sạn với những mô tả chi tiết công việc.

    Nội dung bài viết?

    1. Công việc nhân viên tạp vụ nhà hàng, khách sạn
    2. Tạp vụ rửa chén nhà hàng, khách sạn
    3. Tạp vụ vệ sinh nhà hàng, khách sạn
    tạp vụ vệ sinh nhà hàng dọn phòng

    Hình ảnh: tạp vụ vệ sinh nhà hàng dọn phòng

    1. Công việc nhân viên tạp vụ nhà hàng, khách sạn

    Bạn chỉ thường nghe thấy các vị trí quan trọng trong nhà hàng, khách sạn như: tiếp tân (lễ tân), buồng phòng, ẩm thực – đầu bếp (bếp trưởng, bếp phó, phụ bếp) cụ thể như sau

    • Bộ phận lễ tân: Receptionist – Nhân viên lễ tân, Reservation – Nhân viên đặt phòng, Cashier – Nhân viên thu ngân, Concierge – Nhân viên hỗ trợ khách hàng, Bell man – Nhân viên hành lý,  Door man – Nhân viên đứng cửa
    • Bộ phận buồng phòng: Housekeeping – Nhân viên làm phòng, Laundry – Nhân viên giặt là, Linen Room – Nhân viên kho vải, Gardener/ Pest Control – Nhân viên làm vườn/ diệt côn trùng, Public Area cleaner – Nhân viên vệ sinh công cộng, Baby Sitter – Nhân viên trông trẻ, Locker Attendant – Nhân viên phòng thay đồ
    • Bộ phận ẩm thực: Chef – Bếp trưởng, Cook Assistant – Phụ bếp, Bakery – Nhân viên bếp bánh, Steward – Nhân viên rửa bát, Waiter/ waitress – Nhân viên phục vụ, Hostess – Nhân viên đứng cửa, Order Taker – Nhân viên điểm món, Food Runner – Nhân viên chạy món, Event Staff – Nhân viên tiệc, Bartender – Nhân viên pha chế rượu, cocktail, Barista – Nhân viên pha chế cà phê
    tạp vụ vệ sinh nhà hàng tại bộ phận buồng phòng

    Hình ảnh: tạp vụ vệ sinh nhà hàng tại bộ phận buồng phòng

    Đối với các nhà hàng, khách sạn lớn, nhân viên tạp vụ nhà hàng sẽ được phân loại chi tiết làm việc tại bộ phận buồng phòng, hay ẩm thực bao gồm:

    • Nhân viên tạp vụ vệ sinh nhà hàng, khách sạn làm việc tại bộ phận buồng phòng.
    • Nhân viên tạp vụ rửa chén nhà hàng, khách sạn làm việc tại bộ phận ẩm thực.

    Tuy nhiên đối với các nhà hàng, khách sạn nhỏ, hoặc các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh quy mô nhỏ. Nhân viên tạp vụ nhà hàng phải kiêm nhiệm nhiều vị trí một lúc như:

    • Nhân viên tạp vụ vệ sinh công cộng, trực toilet
    • Nhân viên tạp vụ rửa chén, vệ sinh khu vực bếp.

    Đôi khi họ cũng làm luôn cả việc vệ sinh buồng phòng, trông trẻ, phụ trách phòng thay đồ, làm vườn, diệt côn trùng, trực toilet (nhà vệ sinh). Trong bếp thì phụ trách rửa chén, vệ sinh khu vực bếp, thậm chí, lúc cao điểm có thể kiêm thêm điểm món hoặc chạy món. Chính vì thế, công việc của họ mới có tên là Tạp Vụ Nhà Hàng, Khách Sạn. Tức là việc lặt vặt và rất “tạp” họ cũng đều xử lý. Tuy nhiên họ cũng quan trọng như bất cứ vị trí chuyên môn nào ở nhà hàng, khách sạn. Không có họ công việc nhà hàng, khách sạn không thể hoạt động trơn tru. Và thực tế hiện nay, việc tìm kiếm nhân viên tạp vụ nhà hàng tốt còn khó hơn là tìm đầu bếp, hay lễ tân.

    2. Tạp vụ rửa chén nhà hàng, khách sạn

    Đầu bếp tất nhiên phải có trong mỗi gian bếp, nhân viên rửa bát cũng cần tương tự như vậy.

    Nhân viên Rửa bát là người chịu trách nhiệm chính cho việc dọn dẹp và vệ sinh các vật dụng như chén, bát… Nếu như không có nhân viên Rửa bát thì gian bếp ấy sẽ trở nên bề bộn và không thể hoạt động được.

    Nội dung công việc chính: Vệ sinh dụng cụ, gian bếp, bảo quản các dụng cụ như chén bát là nhiệm vụ chính của nhân viên chén. Họ có thể Rửa chén bát bằng máy hoặc Rửa chén bát bằng tay. Các công việc khác (Ví dụ: Rửa, vệ sinh các dụng cụ, thiết bị nhà bếp khác, cũng như đảm bảo vệ sinh khu vực bếp, hoặc xử lý các công việc phát sinh theo yêu cầu…).

    nhân viên tạp vụ rửa chén tại khu bếp nhà hàng

    Hình ảnh: nhân viên tạp vụ rửa chén tại khu bếp nhà hàng

    3. Tạp vụ vệ sinh nhà hàng, khách sạn

    Nhiệm vụ nhân viên tạp vụ vệ sinh nhà hàng là đảm bảo khách sạn luôn sạch sẽ, gọn gàng, tạo thiện cảm và ấn tượng với khách hàng.

    Nội dung công việc của nhân viên tạp vụ vệ sinh

    Vệ sinh khu vực công cộng

    Vệ sinh hàng ngày: công việc chính của nhân viên tạp vụ là làm sạch sàn nhà, hành lang, cầu thang, dọn dẹp buồng phòng, giặt là chăn ga gối đệm khách sạn, thay các đồ dùng cá nhân sẵn có trong phòng cho khách như: bàn chải, kem đánh răng, khăn tắm, giấy vệ sinh… Trước khi kết thúc ca làm việc cần kiểm tra và giao lại công việc cho ca sau, không quên kiểm tra đồ dùng và cất vào kho của bộ phận tránh lãng phí không cần thiết.

    Vệ sinh định kỳ: vệ sinh cửa kính trên cao, lau lá cây, lau bóng đèn, bệ cửa sổ, phía trên các bóng đèn, cây cảnh, khu vực toilet của khách hàng.

    Các nhiệm vụ quan trọng khác như:

    • Nhân viên tạp vụ cũng cần phải phối hợp với nhân viên lễ tân, đặt phòng để đảm bảo phòng luôn sẵn sàng trước khi khách đến.
    • Kiểm tra toàn bộ vệ sinh nhà hàng trước giờ nhà hàng mở cửa đón khách hàng ngày.
    • Đảm bảo đầy đủ trang thiết bị vệ sinh cho nhân viên tạp vụ như: đồng phục nhân viên nhà hàng khách sạn, xà phòng, thuốc tẩy, khăn lau, chổi quét,…và các dụng cụ bảo hộ lao động.
    • Khi phát hiện những trang thiết bị trong nhà hàng bị hỏng cần báo ngay cho bộ phận bảo dưỡng nhà hàng để kịp sửa chữa và khắc phục.
    tạp vụ vệ sinh khu vực công cộng

    Hình ảnh: tạp vụ vệ sinh khu vực công cộng

    Vệ sinh khu vực buồng phòng

    Có kinh nghiệm trong việc dọn dẹp và nắm vững các quy trình làm sạch phòng cơ bản là một lợi thế to lớn. Công việc dọn phòng tưởng chừng rất đơn giản tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thay drap giường chuẩn, xử lí với các loại vải vóc hay cách phát hiện những bụi bẩn, rác thải nhỏ, ẩn nấp trong góc hoặc những vị trí khó thấy.

    Với những khách sạn tiêu chuẩn càng cao thì nhân viên tạp vụ vệ sinh buồng phòng càng đòi hỏi chuyên môn cao.

    Các kĩ năng cần thiết của việc làm nhân viên tạp vụ  khách sạn có thể nhắc đến kĩ năng giao tiếp và cách ứng phó với các tình huống.

    Khi dọn phòng, bạn phải biết cách giao tiếp với khách hàng bằng việc gõ cửa phòng, mở lời nhẹ nhàng, kín đáo gọi khách khi đến ca phục vụ hay để ý và báo cáo vật dụng hỏng hóc ngay cho giám sát viên để đáp ứng nhu cầu của lượt khách tiếp theo. Chú ý đến những vật dụng lạ trong phòng đặc biệt là những đồ dùng mà khách bỏ quên lại vì có thể họ sẽ quay lại lấy. Luôn sẵn sàng chịu áp lực và đối mặt với mọi tình huống sẽ giúp ích cho bạn.

    Với bài viết công ty cung cấp tạp vụ nhà hàng TKT Maids, hy vọng bạn sẽ có thông tin bổ ích, đầy đủ nhất về những người làm nghề tạp vụ nhà hàng, khách sạn. Hiểu chi tiết về tạp vụ vệ sinh nhà hàng, tạp vụ rửa chén nhà hàng giúp bạn có cái nhìn chuyên nghiệp về nghề này. Nếu bạn cần dịch vụ tạp vụ rửa chén nhà hàng xin hãy liên hệ chúng tôi để có thông tin chi tiết.

    Nguồn: https://giupviectheogio.vn/

    Summary
    Tạp vụ rửa chén nhà hàng
    User Rating
    5 based on 3 votes
    Service Type
    Tạp vụ rửa chén nhà hàng
    Provider Name
    TKT Maids,
    161 Ung Văn Khiêm, P. 25,Binh thanh District,Ho Chi Minh City-7000000,
    Telephone No.02866830930
    Area
    Ho Chi Minh, Vietnam
    Description
    Dịch vụ cung cấp tạp vụ rửa chén
    Facebook Comments