tổng hợp các biện pháp phòng ngừa virut Corona

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Mỹ CDC (Centers for Disease Control and Prevention); đưa ra hướng dẫn phòng ngừa và xử lý đối với Virut Corona (2019-nCoV). Dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids xin dịch để chia sẻ đến mọi người chi tiết cách phòng ngừa virut Corona .

tổng hợp các biện pháp phòng ngừa virut Corona
Hình ảnh: tổng hợp các biện pháp phòng ngừa virut Corona

1. Hướng dẫn phòng ngừa

Tính đến thời điểm hiện tại năm 2020, chưa có vacin phòng ngừa virut Corona (2019-nCoV). Cách tốt nhất là phòng ngừa sự truyền nhiễm và tránh tiếp xúc với Virus này. CDC luôn khuyên mọi người có các hành đồng phòng ngừa; để tránh phát tán virut Corona qua con đường thở bao gồm:

  • Rửa tay sạch thường xuyên với xà phòng và nước ít nhất 20 giây. Sử dụng các chất khử khuẩn gốc cồn (chứa ít nhất 60 cồn, CH3OH – Methanol, C2H5OH- Ethanol Alcohol…); để sát khuẩn tay nếu không có sẵn xà phòng và nước.
Rửa tay thường xuyên với xà phòng
Hình ảnh: Rửa tay thường xuyên với xà phòng
  • Không tiếp xúc với mắt, mũi, miệng khi tay chưa được rửa sạch.
Không tiếp xúc với mắt, mũi, miệng khi chưa rửa tay
Hình ảnh: Không tiếp xúc với mắt, mũi, miệng khi chưa rửa tay
  • Trách tiếp xúc gần với người bị ốm
Tránh tiếp xúc với người bị ốm
Hình ảnh: Tránh tiếp xúc với người bị ốm
  • Phải ở nhà, khi bạn bị ốm hoặc đến bệnh viện nơi gần nhất.
Ở nhà nếu bị ốm
Hình ảnh: Ở nhà nếu bị ốm
  • Che miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, sau đó ném khăn giấy vào thùng rác.
Che tay miệng khi ho hắt hơi với giấy
Hình ảnh: Che tay miệng khi ho hắt hơi với giấy
  • Làm sạch và khử trùng thường xuyên bề mặt, đồ vật hay sử dụng.
Lau, rửa, vệ sinh, khử trùng bề mặt
Hình ảnh: Lau, rửa, vệ sinh, khử trùng bề mặt

Đây là những thói quen hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của một số loại virus. CDC có hướng dẫn cụ thể cho khách du lịch.

Có thể bạn quan tâm đến chủ đề

2. Hướng dẫn chữa bệnh

Không có điều trị kháng vi-rút cụ thể được đề nghị cho nhiễm trùng 2019-nCoV. Những người bị nhiễm 2019-nCoV nên được chăm sóc hỗ trợ để giúp giảm triệu chứng. Đối với các trường hợp nghiêm trọng; điều trị nên bao gồm chăm sóc để hỗ trợ các chức năng quan trọng của cơ thể.

Những người nghĩ rằng họ có thể đã tiếp xúc với 2019-nCoV nên liên hệ ngay với cơ quan chính phủ.

Người bệnh nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới virus Corona; được tiếp nhận và theo dõi cách ly triệt để ở khoa truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh. Khi bệnh diễn biến nặng hoặc được xác định dương tính với chủng virus mới; bệnh nhân sẽ được chuyển tới bệnh viện tuyến cuối theo phân tuyến điều trị của Bộ Y tế.

Đường dây nóng Bộ Y tế về viêm phổi Vũ Hán 19003228 cung cấp thông tin về bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV.

Hoặc có thể liên hệ trực tiếp qua các đường dây nóng của các cơ sở y tế tại địa phương

Địa chỉ chữa trị
  • Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung; địa chỉ Thôn Bầu; xã Kim Chung; huyện Đông Anh; thành phố Hà Nội, website: http://benhnhietdoi.vn/) tiếp nhận người bệnh từ Hà Tĩnh trở ra. Trường hợp hết cơ số giường bệnh dự phòng; người bệnh sẽ được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Nhi Trung ương.
  • Bệnh viện Trung ương Huế (địa chỉ: 16 Lê Lợi, Vĩnh Ninh; Thành phố Huế; tỉnh Thừa Thiên Huế; website: http://bvtwhue.com.vn/) tiếp nhận người bệnh khu vực các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Phú Yên).
  • Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM (địa chỉ 764 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Hồ Chí Minh, website: http://www.bvbnd.vn/) tiếp nhận người bệnh thuộc các tỉnh từ Khánh Hòa trở vào. Trường hợp hết giường, bệnh nhân sẽ được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng TP HCM.

Xét nghiệm bệnh

Các mẫu bệnh phẩm nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus corona sẽ được gửi tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với các tỉnh khu vực phía Bắc; Viện Pasteur Nha Trang đối với các tỉnh khu vực miền Trung; Viện Pasteur TP HCM đối với các tỉnh khu vực phía Nam.

Có thể bạn quan tâm

 


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: công ty tạp vụ văn phòng TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20