văn phòng sạch sẽ, ngăn nắp

Tại sao bạn nên quan tâm đến Hướng Dẫn Dọn Văn Phòng Sạch, Gọn? Nếu bạn là một người làm việc chăm chỉ, tôi cá rằng bạn dễ dàng dành 40h trở lên mỗi tuần trong văn phòng của bạn. Đối với hầu hết chúng ta, văn phòng là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi. Thật sự không có gì lạ tại sao, đến cuối tuần, chúng ta lại lục tung đống giấy tờ tại bàn làm việc để tìm điện thoại di động, chìa khóa xe và những thứ khác.

Một văn phòng sạch sẽ không có nghĩa là chỉ nhìn cho vừa mắt. Một văn phòng sạch sẽ cung cấp cho bạn một tâm trí rõ ràng và thoải mái; chưa kể đến lợi ích sức khỏe. Nhưng bao lâu thì bạn thực sự có thời gian để sắp xếp một cách kỹ lưỡng không gian văn phòng của bạn?

Sắp xếp ngăn nắp gọn gàng, hệ thống sẽ cho phép bạn làm việc hiệu quả hơn; và chăm chỉ hơn mà không bị xáo trộn hay xao nhãng. Bạn có quan tâm đến việc duy trì trật tự trong không gian văn phòng của bạn không? Thực hiện theo các mẹo được cung cấp dưới đây để đảm bảo môi trường làm việc đạt năng suất cao, có tổ chức và rõ ràng. Đây không phải một hướng dẫn dọn văn phòng tốt nhất; nhưng chắc chắn bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin hữu ích cho văn phòng, công ty của mình.


1. Tổ chức khoa học chỗ làm việc

Rất nhiều giấy tờ lỏng lẻo, lộn xộn nằm xung quanh bàn làm việc mà chỉ bạn biết là nó không cần thiết. Xếp đống và rải rác chúng không chỉ trông lộn xộn; mà còn tốn thời gian và khó đánh giá, tìm kiếm và lập chỉ mục. Đừng phiền não vào những các mảnh giấy không mấy quan trọng.

Cố gắng tuân thủ các quy tắc sau:
  • Sử dụng tủ hồ sơ và các tệp riêng biệt theo: hồ sơ khách hàng, thông số kỹ thuật sản phẩm, thông tin nhà cung cấp; ước tính, đơn đặt hàng công việc, hóa đơn và nhiều hơn nữa. Hãy chắc chắn để gắn nhãn chính xác cho tất cả các mục; phát triển một phương pháp nộp đơn nhất quán (tức là theo thứ tự bảng chữ cái).
  • Đối với các tài liệu cần được giữ ở độ dài cánh tay (để tham khảo ngay lập tức và / hoặc liên tục); tập treo tường và / hoặc khay để bàn là lý tưởng. Chúng sẽ giữ các tài liệu quan trọng trong tầm với; trong khi duy trì một không gian làm việc tinh gọn nhất.
  • Để tiết kiệm không gian, hãy xem xét việc lưu trữ các hồ sơ cũ; hoặc lỗi thời không được sử dụng rất thường xuyên. Các tập tin khách hàng trong quá khứ có thể được gửi đến một nơi lưu trữ; do đó giải phóng không gian và giảm số lượng các mặt hàng cần được chăm sóc trong suốt một tuần làm việc bình thường.
Hình ảnh: Tổ chức và dọn dẹp bàn làm việc khoa học
Hình ảnh: Tổ chức và dọn dẹp bàn làm việc khoa học
Về cơ bản, cần nhớ nhất là xếp mọi mục hồ sơ đến đúng chỗ của chúng.

Không chỉ họ sẽ cần được chỉ định, mà họ cũng cần phải được dán nhãn; để họ có thể được tìm thấy dễ dàng khi bất cứ ai trong văn phòng bạn yêu cầu. Hãy nhớ rằng các hồ sơ mới sẽ được thêm vào theo thời gian; vì vậy bạn sẽ cần đảm bảo rằng có chỗ cho các hồ sơ mới. Ngoài ra, loại bỏ tất cả các giấy tờ, tờ rơi, quảng cáo không bao giờ sử dụng từ các nhà cung cấp, người bán hàng…

Đối với vật dụng thiết yếu, sử dụng hộp đựng bút chì / bút, ngăn kéo, thùng thư và nhiều thứ khác. Các cửa hàng cung cấp văn phòng phẩm có toàn bộ phần các mặt hàng sẽ hỗ trợ cho các mục tiêu tổ chức và sắp xếp khoa học của bạn.


2. Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ, khử trùng

Đây không chỉ là một điều cần thiết; mà nó còn là một biện pháp an toàn cho cả khách hàng và nhân viên. Phòng vệ sinh được biết đến là khu vực giao thông cao trong bất kỳ không gian văn phòng nào; do đó chúng cần được làm sạch hoàn toàn hàng ngày. Thông thường, thói quen này được xử lý bởi một nhân viên dọn dẹp (nhân viên tạp vụ, hay nhân viên vệ sinh hàng ngày); nhưng nếu bạn điều hành một doanh nghiệp nhỏ, đây là một số bước chính:

  • Với chất tẩy rửa khử trùng và bàn chải nhà vệ sinh, hãy làm sạch bồn cầu. Chỗ ngồi, nắp, tay vịn, bệ ngồi cần được lau sạch. Để giữ cho bát tươi giữa các lần làm sạch, tốt nhất là sử dụng các thanh, (tấm, bịch) khử mùi.
  • Các mặt bàn và bồn rửa cần phải có chất tẩy rửa khử trùng là tốt nhất.
  • Các mặt sàn cần phải được quét và lau sạch.
  • Những thứ sau đây nên được nạp lại đầy khi hết: cuộn khăn giấy vệ sinh, giá đựng khăn giấy và hộp đựng xà phòng lỏng.

Khi không được bảo trì tốt, phòng vệ sinh có thể trở thành nơi sinh sản vi khuẩn, vi rút có hại. Giữ cho bản thân bạn, nhân viên và khách hàng của bạn an toàn và khỏe mạnh khi họ vào và ra khỏi khu vực. Đảm bảo rằng họ có thể rửa và lau khô tay kỹ lưỡng để loại bỏ sự lây lan của vi trùng, vi khuẩn và các bệnh nhiễm trùng.

Hình ảnh: Dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên
Hình ảnh: Dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên

3. Bảo trì các thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử có rất nhiều ở nơi làm việc. Vì chúng được sử dụng rất thường xuyên, chúng có xu hướng là một trong những nam châm bẩn nhất tại văn phòng. Điện tử thu hút vi trùng và vi khuẩn do thực tế là mọi người dành nhiều thời gian để sử dụng chúng.

Sau đây sẽ hướng dẫn bạn thông qua việc giữ cho máy tính và thiết bị điện tử văn phòng khác sạch sẽ và được bảo trì tốt:
  • Lau màn hình máy tính nhẹ nhàng bằng vải sợi nhỏ.
  • Với một cái bóp khí nén (có thể mua bình khí nén cầm tay, hoặc máy thổi khí nén mini); thổi hết bụi ra khỏi bàn phím. Nếu bạn không thích những máy thổi khí bụi mịt mù này; bạn có thể sử dụng máy hút bụi loại nhỏ dành cho văn phòng.
  • Có thể bạn quan tâm: Máy hút bụi nước 30l dành cho văn phòng với đầu hút bụi khe, góc kẹt: https://tktmart.com/vn/may-hut-bui-nuoc-cong-nghiep-mlee-x30-50.html
  • Sau khi hút sạch bụi bàn phím với máy hút bụi; hãy sử dụng tăm bông đã được nhúng bằng cồn hoặc gạc để lau sạch từng bàn phím, hoặc các khe bàn phím. Đừng quên làm sạch mặt dưới của bàn phím. Đây là một khu vực thường bị bỏ quên và có xu hướng trở thành nơi sinh sản của vi trùng.
  • Đỉnh, mặt trên của máy tính; điện thoại và máy fax sẽ cần được lau sạch bằng một miếng vải sợi nhỏ. Cũng giống như bàn phím máy tính; các thiết bị này sẽ cần phải được chi tiết với một miếng bông đã được ngâm trong cồn.
  • Và cách tốt nhất là sử dụng một máy hút bụi nhỏ gọn như máy hút bụi Mlee 30l để làm sạch chúng trước khi lau. Vì chỉ có máy hút bụi mới làm sạch được bụi bám sâu trong các thiết bị điện tử. Với lực hút mạnh mẽ, các bụi ở xa bề mặt cũng được hút sạch vào máy.

Lưu ý: Luôn rút phích cắm của thiết bị trước khi vệ sinh; cố gắng không tiếp xúc với các bộ phận điện.

Hình ảnh: Vệ sinh và bảo trì các thiết bị điện tử
Hình ảnh: Vệ sinh và bảo trì các thiết bị điện tử

4. Dọn dẹp phòng nghỉ

Vì phòng này là nơi lưu trữ và chuẩn bị thức ăn; do đó cần giữ cho căn phòng này sạch sẽ, không ô nhiễm. Dọn dẹp phòng nghỉ là một điều cần thiết an toàn; chưa kể rằng nó cũng sẽ cải thiện tinh thần chung của nhân viên.

  • Tủ lạnh cần phải được tổ chức và làm sạch mọi lúc. Điều này có thể được thực hiện bằng cách áp đặt một ngày xử lý hàng tuần. Ví dụ, thông báo cho tất cả nhân viên (hoặc đồng nghiệp) rằng mỗi thứ Sáu gần thời gian đóng cửa; tất cả các đồ dùng trong tủ lạnh không sử dụng sẽ được loại bỏ. Cùng ngày, các thiết bị trong bếp cũng cần được lau sạch sẽ.
  • Khi hoàn thành giờ nghỉ trưa cuối cùng, các kệ, ghế, bàn và bồn rửa cần được khử trùng kỹ lưỡng.
  • Bên ngoài và bên trong lò vi sóng cũng phải được làm sạch hàng ngày. Tàn dư còn lại trong suốt cả ngày từ nhân viên sau khi nhân viên hâm nóng và hâm nóng bữa ăn của họ có thể để lại một lớp phủ dày; cứng có thể thúc đẩy sự phát triển của nấm mốc và hơn thế nữa.
  • Bát đĩa cần được rửa sạch và phơi khô hàng ngày và cống thoát nước cũng cần được lau sạch.

5. Loại bỏ rác

Đổ rác hàng ngày. Đừng tạo thói quen bỏ rác vào thùng trong vài ngày. Điều này không chỉ khiến không gian văn phòng của bạn bị ô nhiễm bởi mùi khó chịu; mà tạo thành nơi sinh sản cho vi trùng, vi khuẩn và hơn thế nữa. Ngoài ra, loại bỏ rác hàng ngày đảm bảo rằng không gian văn phòng của bạn có thể tạo ấn tượng cho khách hàng; nhân viên tương lai của công ty đến thăm.

Hình ảnh: Dọn dẹp và đổ rác thường xuyên
Hình ảnh: Dọn dẹp và đổ rác thường xuyên

6. Tổng vệ sinh

Vào cuối ngày, không gian bàn làm việc cần phải được dọn sạch để giữ cho sự bừa bộn ở mức tối thiểu. Máy tính để bàn cần được lau sạch hàng tuần. Nếu bị đổ đồ ăn uống, cần phải được làm sạch ngay lập tức và triệt để.

Đảm bảo rằng bàn được để lại không có vết bẩn, vụn thức ăn và bụi.
  • Nếu nơi làm việc của bạn cho phép nhân viên ăn nhẹ, khi đó việc làm sạch nên diễn ra hàng tuần; để ngăn chặn loài gặm nhấm, côn trùng, nấm mốc, vi khuẩn và vi trùng.
  • Tất cả các chỗ ngồi nên làm sạch bụi, vết bẩn và mảnh vụn.
  • Nếu bạn có tài liệu đọc (tài liệu quảng cáo, sách nhỏ, sách và / hoặc tạp chí) được để trong khu vực phòng chờ cho khách; hãy đảm bảo chúng gọn gàng và cập nhật.
  • Đồ nội thất, cửa sổ, rèm, treo tường, kệ cần phải được phủi bụi một cách thường xuyên.
  • Làm sạch các vết bẩn trên bức tường khi chúng xuất hiện.
  • Xử lý các dấu vân tay và vết bẩn từ gương; cửa sổ và ngọn thủy tinh vào cuối ngày làm việc.
  • Lau hoặc hút bụi sàn.

Với việc phải xử lý các vết bẩn vô cùng đa dạng và phức tạp; bạn nên sử dụng hóa chất vệ sinh tẩy rửa đa năng. Khi đó, chỉ cần 1 loại hóa chất, bạn có thể xử lý ở tất cả các khu vực, với tất cả các dạng vết bẩn.

Có thể bạn chưa biết hóa chất tẩy rửa đa năng Ecosophy Nhật Bản – 100% An Toàn – 100% Tự Nhiên giúp bạn làm sạch hầu hết các vết bẩn cứng đầu nhất. Chi tiết xin xem tại: https://tktmart.com/vn/hoa-chat-ve-sinh-da-nang-ecosophy-nhat-ban-53.html

Hình ảnh: Văn phòng làm việc sạch sẽ, gọn gàng

7. Các Mẹo làm sạch văn phòng hữu ích khác

  • Khi lau sàn nhà, hãy chắc chắn sử dụng các dấu hiệu an toàn thông báo cho những người đi bộ rằng sàn hiện đang ướt. Có thể một hóa chất lau sàn Tự Nhiên, An toàn từ Nhật Bản là một gợi ý tốt nhất cho bạn. Xem thêm về hóa chất lau sàn Ecosophy https://tktmart.com/vn/hoa-chat-lau-san-da-nhat-ban-ecosophy-42.html
  • Hãy tạo cho mình và nhân viên hoặc đồng nghiệp thói quen duy trì môi trường làm việc gọn gàng mỗi ngày. Hãy nhớ rằng một phút làm sạch sẽ ngăn văn phòng trở nên quá bừa bộn đến mức phát nản khi nghĩ đến.
  • Nêu lựa chọn cây giả bằng nhựa hoặc lụa thay cho cây và hoa thật. Vì chúng cần tưới nước và có xu hướng rụng, héo và góp phần gây dị ứng cho khách hàng và nhân viên.
  • Nghiên cứu chi phí để có được thuê một dịch vụ tạp vụ văn phòng chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn có thật nhiều thời gian tập trung vào chuyên môn.
  • Để có một không gian làm việc thực sự vô nhiễm; hãy khử trùng các khu vực bằng cây lau nhà bằng hơi nước nóng
  • Có thùng rác lót ở dưới cùng của thùng rác trong văn phòng mọi lúc. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một phương pháp nhanh chóng để thay thế các túi.
  • Giữ một hộp đựng khăn lau khử trùng gần đó. Rất quan trọng để dọn dẹp nhanh chóng sự cố tràn cà phê; vụn bữa trưa hoặc những mớ hỗn độn xảy ra trong ngày.
  • Khi tham gia làm sạch kỹ lưỡng; loại bỏ tất cả các đồ vật không cần thiết, sau đó làm sạch. Không bao giờ cố gắng làm sạch xung quanh các đồ đạc trên kệ hoặc bàn, hãy làm sạch sâu.

8. Kết luận về hướng dẫn dọn văn phòng sạch sẽ

Một số công ty thực hiện các quy tắc nghiêm ngặt; chẳng hạn như ăn trưa tại khu ăn uống riêng, không ăn tại khu làm việc; để giảm thiểu sự lộn xộn và sự cố tràn. Nhiều công ty cung cấp cho nhân viên của họ làm đổ các thùng chứa bằng chứng để lưu các tài liệu và thiết bị điện tử quan trọng.

Giữ sạch không gian làm việc của bạn có vẻ là một nhiệm vụ quá sức; nhưng thực sự không phải vậy. Bằng cách thực hiện một lịch trình làm sạch trong khi giữ nhân viên chịu trách nhiệm cho không gian làm việc cá nhân của họ; nhiệm vụ này có thể dễ dàng và tự nhiên. Điều tuyệt vời là, với một môi trường làm việc sạch sẽ và được duy trì tốt; bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự cải thiện về tinh thần, quy trình làm việc và hiệu quả. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy thư giãn và cởi mở hơn.

Lịch trình làm sạch văn phòng chúng tôi vừa nêu cũng như các quy tắc vệ sinh khu vực; như là một biện pháp bổ sung để đảm bảo rằng văn phòng luôn được duy trì tốt. Không cần phải trở thành một người quá sạch sẽ; nhưng điều quan trọng là phải thực thi các quy tắc và hướng dẫn làm sạch mà bạn thiết lập cho công ty của mình.

Nếu bạn cần tư vấn bất cứ điều gì về làm sạch; sắp xếp văn phòng gọn gàng, hãy liên hệ với Dịch vụ vệ sinh văn phòng TKT Maids để được tư vấn và trao đổi những kinh nghiệm chân thành nhất.

9. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20