Những ngày lễ đang đến rất nhanh và chúng ta đều biết rằng Giáng sinh đã đến gần. Giáng sinh là thời điểm của hạnh phúc và vui vẻ nhất đối với người dân; điển hỉnh là những người dân theo đạo Thiên Chúa.  Sẽ thế nào nếu Giáng sinh cùng bạn bè, người thân ở nhà đón Giáng sinh? Ngôi nhà của bạn đã sạch sẽ và sẵn sàng cho việc tụ tập bạn bè tại nhà hay chưa? Hãy bắt đầu dọn dẹp nhà cửa để đón Giáng sinh với những mẹo dọn dẹp của TKT Maids nhé!

Dưới đây là một số cách để tự dọn dẹp nhà cửa cho Lễ kỷ niệm Ngày Giáng sinh

1. Lập kế hoạch dọn dẹp chi tiết

Đầu tiên, hãy sắp xếp nhà cửa của bạn, lên kế hoạch chi tiết cho từng công việc, khu vực cần dọn dẹp trong chính căn nhà của mình để chào đón một mùa Giáng sinh. Nếu là cả căn nhà của mình, hãy phân chia những khu vực; sau đó liệt kê những công việc cần làm tại khu vực đó. Tiến hành dọn dẹp, loại bỏ những đồ vật không cần thiết để giúp nhà của bạn trông gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Việc lên kế hoạch dọn dẹp giúp bạn tiến hành mọi thứ nhanh chóng và rõ ràng hơn; giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức đồng thời tránh mọi vấn đề, công việc trở nên lộn xộn và lặp lại những công việc đã làm trước đó.

Lên kế hoạch cho các công việc, bạn chỉ cần liệt kê trong một mảnh giấy; có thể đặt hoặc dán ở những khu vực mà mình thấy được để dễ dàng quan sát và tiến hành.

Cần liệt kê công việc dọn dẹp nhà cửa đón Giáng sinh
Hình ảnh: Cần liệt kê công việc dọn dẹp nhà cửa đón Giáng sinh

2. Làm sạch tất cả các phòng, cửa ra vào và cửa sổ

Việc cần làm tiếp theo đó chính là loại bỏ bụi bẩn, rác trong tất cả các căn phòng của ngôi nhà; đồng thời giặt và làm sạch rèm cửa, thảm trong gia đình (nếu có). Nếu diện tích thảm của nhà bạn quá lớn hãy thuê ngay đội ngũ chuyên nghiệp để giúp mình nhé!

Cần đánh dấu lại các công việc đã thực hiện và phân chia những đồ vật trong các phòng để có sự sắp xếp và loại bỏ hợp lý. Khi tiến hành những công việc này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức.

Sau khi loại bỏ bụi bẩn, hãy tiến hành lau chùi các đồ dùng, thiết bị và cửa sổ các phòng để trả lại vẻ sáng bóng vốn có của nó.

Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ giặt thảm tại nhà của TKT Maids

Tiến hành dọn dẹp nhà cửa, mọi ngóc ngách trong gia đình để đón Giáng sinh
Hình ảnh: Tiến hành dọn dẹp nhà cửa, mọi ngóc ngách trong gia đình để đón Giáng sinh

3. Dọn nhà một cách có tổ chức

Khi bạn dọn dẹp nhà cửa, hãy tuân theo một khuôn mẫu nhất định. Khi bạn làm việc một cách vô tổ chức, rất dễ xảy ra thiếu sót hoặc những sai lầm không đáng có; điều này làm tốn thêm thời gian của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo tất cả các khu vực trong ngôi nhà của bạn đều được làm sạch; luôn bắt đầu từ hướng này sang hướng khác (từ trái sang phải) để đảm bảo không bỏ sót. 

Nhớ đừng bỏ sót những khu vực những tưởng là khó khăn để làm sạch nhé! Đây có thể là phần dưới cùng của ghế sofa, dưới tấm thảm của bạn. Hoặc là những khu vực mà bạn nghĩ nó sạch, nhưng thật ra là không phải vậy. Hãy làm sạch mọi thứ một cách tốt nhất, theo một thứ tự nhất định, có tổ chức.

4. Bảo quản các dụng cụ vệ sinh tại khu vực riêng

Để tránh lãng phí thời gian và công sức tìm kiếm các vật dụng, hãy cất tất cả các dụng cụ vệ sinh cùng nhau. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả các công cụ và sản phẩm bạn luôn cần, từ chổi, khăn lau, bàn chải, vật dụng làm sạch và túi đựng rác,…. Trước sự sắp xếp các dụng cụ, thiết bị, các công việc của bạn sẽ đơn giản và dễ dàng hơn.

Có thể bạn quan tâm: 10 dụng cụ vệ sinh cần thiết mà gia đình nên có

Chọn một ngăn trong tủ hoặc để đầy một túi đựng tất cả các sản phẩm tẩy rửa. Bạn có thể lấy nước lau kính, chất tẩy rửa, tăm bông, khăn lau bụi, giẻ lau, bình xịt làm sạch một cách nhanh chóng. Đừng lãng phí thời gian vào những công việc tìm kiếm, thu nhặt từng dụng cụ. Giữ chúng ở một nơi sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nếu bạn không muốn chúng xuất hiện tràn lan trong nhà bạn, chỉ có một biện pháp duy nhất đó là tạo ra không gian lưu trữ cho mọi thứ được sử dụng! Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng những người còn lại trong gia đình bạn biết nơi để đặt mọi thứ.

Sắp xếp các dụng cụ dọn dẹp nhà cửa  ở một khu vực riêng
Hình ảnh: Sắp xếp các dụng cụ dọn dẹp nhà cửa ở một khu vực riêng

5. Giữ mọi thứ ngăn nắp

Sắp xếp tất cả những thứ khác trong nhà, chẳng hạn như đồ nội thất, dụng cụ nhà bếp, dụng cụ nấu ăn và các phụ kiện khác. Bạn sẽ ngạc nhiên về cách dọn dẹp nhà cửa trước Giáng sinh. Ngay cả sau khi kỳ nghỉ lễ kết thúc, hãy nhớ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Bạn không thể chỉ dọn dẹp nhà cửa cho mùa Giáng sinh, còn những ngày khác thì mọi thứ lại bừa bộn. Bạn cũng có thể nhờ bạn bè và người thân của mình giúp bạn dọn dẹp để mọi việc được giải quyết nhanh chóng.

6. Lau tường, sàn bằng những chất tẩy rửa tự nhiên

Đừng quên làm sạch tường bằng sản phẩm tẩy rửa gia dụng. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ chọn những sản phẩm hữu cơ và chúng đều tự nhiên. Có nhiều lý do mà bạn nên lựa chọn các sản phẩm tẩy rửa gia dụng tự nhiên. Vâng, bởi vì nó sẽ giúp bảo vệ gia đình bạn khỏi tiếp xúc với các hóa chất nguy hiểm có trong các sản phẩm phi tự nhiên này. Ngoài ra, các sản phẩm này có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng và ngoài cửa hàng. Nhớ dành thời gian để tìm hiểu kĩ càng mọi thứ nhé!

Các chất tẩy rửa, vệ sinh nhà cửa từ tự nhiên
Hình ảnh: Các chất tẩy rửa, vệ sinh nhà cửa từ tự nhiên

7. Sử dụng thời gian thích hợp

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng tốc công việc là thiết lập một khung thời gian cụ thể cho từng công việc. Chọn lượng thời gian bạn dành để lau sàn, dọn phòng tắm, sắp xếp và sử dụng bộ hẹn giờ để bạn có thể theo dõi tiến trình của mình. Thời điểm báo thức dừng, bạn có thể tiếp tục công việc tiếp theo và hoàn thành mọi thứ nhanh hơn. Việc sử dụng thời gian theo cách sẽ giúp bạn có thể tập trung công việc, phát huy và hoàn thành đúng hẹn. Nếu không, có thể bạn sẽ kéo dài một công việc cho đến hết ngày

Sử dụng thời gian vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa hợp lý
Hình ảnh: Sử dụng thời gian vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa hợp lý

8. Thay khăn trải giường

Sau khi dọn dẹp, vệ sinh tất cả các công việc trên, bạn cần phải thay ga trải giường, vỏ gối. Ngoài những căn phòng mà bạn và gai đình đang ở, bạn cũng nên sắp xếp một số phòng khác vì gia đình hoặc bạn bè của bạn sẽ ở lại cho đến hết Ngày Giáng sinh.

Sau khi dọn dẹp nhà cửa xong, hãy tìm thời gian để trang trí nhà cửa. Bạn có thể trang trí ở những khu vực khác nhau, tùy thuộc vào sở thích của gia đình bạn chẳng hạn như: phòng khách, phòng ăn, cho đến phòng ngủ,… Nhớ là thực hiện mọi thứ một cách ngăn nắp và gọn gàng nhất có thể để tránh phá hủy công sức mà bạn đã dọn dẹp nhà cửa một thời gian trước đó.

Trang trí Giáng sinh đơn giản ở phòng khách
Hình ảnh: Trang trí Giáng sinh đơn giản ở phòng khách

Dựa vào những hướng dẫn trên của TKT Maids, hi vọng bạn sẽ có được phương pháp vệ sinh; dọn dẹp nhà cửa một cách nhanh nhất và đem lại hiệu quả giúp bạn có một mùa Giáng sinh an làn;, ấm áp và hạnh phúc bên gia đình, bạn bè, người thân của mình. Tuy nhiên, nếu bạn quá bận rộn với các công việc ngoài xã hội của mình; mà không có thời gian chăm sóc, dọn dẹp tổ ấm nhỏ của mình; thì hãy liên hệ ngay Dịch vụ vệ sinh nhà ở của TKT Maids nhé! Chúng tôi sẽ giúp bạn làm sạch mọi thứ một cách chuyên nghiệp với chi phí rẻ nhất hiện nay trên thị trường.

Các bài viết có nội dung liên quan:

Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20