Vệ sinh phòng làm việc đúng cách? Tầm quan trọng

📅 Cập nhật Bài Viết “ Vệ sinh phòng làm việc đúng cách ” lần cuối ngày 05 tháng 05 năm 2023 tại Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Đa phần các doanh nghiệp không đặt nhiều suy nghĩ vào việc vệ sinh văn phòng làm việc. Họ thường giao nhiệm vụ này cho các nhân viên của mình. Hầu như ít khi kiểm tra hoặc bắt buộc những người nhân viên của mình làm vệ sinh đúng cách. Là một chủ doanh nghiệp, bạn cần biết việc có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn nhờ có một văn phòng sạch sẽ. Một không gian văn phòng gọn gàng, ngăn nắp không chỉ bắt mắt hơn về mặt thị giác mà còn tạo ấn tượng tốt đối với những khách hàng ghé thăm văn phòng. Do đó, một văn phòng sạch sẽ thường có lợi hơn và đem lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ.

Mặc dù thuê một dịch vụ vệ sinh văn phòng đáng tin cậy và có kinh nghiệm có vẻ là con đường tốt nhất để làm theo. Nhưng đôi khi bạn cũng cần tự mình hoàn thành công việc vệ sinh văn phòng làm việc của mình. Dưới đây, TKT Maids sẽ hướng dẫn bạn các công việc vệ sinh phòng làm việc đúng cách nhất. Để bạn có thể thực hiện theo nhằm giúp bạn có được một không gian làm việc sạch sẽ, gọn gàng.

Có thể bạn quan tâm:

1. Tác động của văn phòng sạch sẽ đối với nhân viên của bạn

Ngay cả khoa học cũng chỉ ra được tác động đáng kể của việc có một văn phòng sạch sẽ; và ngăn nắp đối với thái độ và cảm xúc của nhân viên. Hoàn toàn có ý nghĩa rằng chất lượng và năng suất của nhân viên được cải thiện khi làm việc trong một môi trường sạch sẽ, ngăn nắp và thoải mái.

Không gian làm việc sạch sẽ thúc đẩy sự tập trung, thái độ và niềm vui. Điều mà mọi nhân viên cần để làm việc hiệu quả hơn. Nó cũng thúc đẩy sức khỏe tổng thể tốt hơn và nâng cao tinh thần của nhân viên và khách hàng.

Giữ mọi thứ sạch sẽ trong văn phòng là rất quan trọng đối với tổ chức và sức khỏe tinh thần của nhân viên. Để có được một sự sạch sẽ trong văn phòng của mình; bạn cần có một số thủ thuật thông minh về cách dọn dẹp phòng làm việc. Làm cho văn phòng trở nên hấp dẫn và thoải mái hơn trong mắt nhân viên của mình.

2. Cách vệ sinh phòng làm việc đúng cách

2.1. Sử dụng các sản phẩm làm sạch thân thiện với môi trường

Sử dụng các sản phẩm làm sạch xanh không chỉ làm giảm tác động môi trường tổng thể của hóa chất tẩy rửa mà còn thúc đẩy một môi trường làm việc lành mạnh hơn cho nhân viên của bạn. 

Ngoài ra, các chất làm sạch từ thiên nhiên có mùi hương dễ chịu; không độc hại có thể tác động tốt đến tinh thần của nhân viên khi làm việc. Đồng thời, chúng không có tác dụng mài mòn, ảnh hưởng đến các bề mặt tiếp xúc.

Tham khảo thêm các sản phẩm làm sạch: https://tktmart.com/vn/hoa-chat-ve-sinh-13

2.2. Làm sạch và khử trùng nhà vệ sinh định kỳ

Hầu hết các doanh nghiệp thường không ưu tiên việc làm sạch nhà vệ sinh khi nói đến việc đảm bảo một môi trường lành mạnh. Tuy nhiên, khu vực vệ sinh nên nằm trong danh sách dọn dẹp văn phòng của bạn. Đây thường là khu vực có mật độ sử dụng nhiều, dễ bị bám bẩn. Vì vậy, đó lý do nó cần được làm sạch và khử trùng thường xuyên. 

Hình ảnh: Nhà vệ sinh cũng cần được làm sạch thường xuyên

Làm sạch tay cầm, vòi, chậu rửa, sàn nhà và bồn cầu cả từ trong ra ngoài và kể cả bệ ngồi. Và bạn cũng đừng quên làm sạch gương soi, tường và cả cửa ra vào. Những khu vực này cũng cần được làm sạch và vệ sinh kĩ càng.

Mặt khác, điều này đặc biệt quan trọng đối với các công ty sử dụng chung nhà vệ sinh với khách hàng. Trong trường hợp đó, cách tốt nhất là bạn nên dọn dẹp nhà vệ sinh nhiều lần trong ngày.

2.3. Vệ sinh khu vực bếp văn phòng (nếu có)

Khu vực bếp là một trong những nơi bẩn nhất trong văn phòng. Bếp văn phòng nói chung là không gian chung, điều này gây khó khăn cho việc giữ sạch sẽ nếu nhân viên của bạn không tham gia vào các công việc dọn dẹp.

Bạn sẽ luôn tìm thấy những vết bẩn, vết đổ và thức ăn thừa trên mặt bàn. Nhà bếp văn phòng của bạn có thể nhanh chóng trở thành khu vực lây nhiễm bệnh tật nếu không được dọn dẹp thường xuyên.

Hình ảnh: Chú ý dọn dẹp khu vực bếp trong văn phòng
Hình ảnh: Chú ý dọn dẹp khu vực bếp trong văn phòng

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để xem xét:

  • Đặt các quy định dọn dẹp chung tại phòng bếp, mọi người tự dọn dẹp sau mỗi lần sử dụng nhà bếp
  • Làm sạch bụi trên mặt bàn
  • Loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bám trên các ngóc ngách của bếp
  • Rửa sạch và lau khô các loại dụng cụ như: chén, bát, đũa,… sau khi sử dụng
  • Vệ sinh thật kĩ khu vực bồn rửa, loại bỏ cặn thừa thức ăn
  • Dọn dẹp và vệ sinh tủ lạnh định kỳ

Nhìn chung, việc vệ sinh và làm sạch khu vực bếp đóng vai trò quan trọng trong việc dọn dẹp văn phòng của bạn. Mọi thứ sẽ trở nên thật tồi tệ nếu bạn bỏ qua chúng mà không làm sạch

2.4. Vệ sinh sàn nhà

Sàn nhà cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc dọn dẹp văn phòng của bạn. Quét và lau sàn nhà thật kĩ là một trong những khía cạnh quan trọng. Không chỉ giúp sàn nhà trông gọn gàng, sạch sẽ mà còn giữ vệ sinh cho không gian làm việc.

Ngoài ra, nếu sàn nhà của bạn đã quá cũ, cần được tân trang để nó trở nên sáng bóng và trông thẩm mỹ hơn so với lúc trước. Đừng lo lắng, hãy gọi ngay cho TKT Maids; chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều đó. Sàn nhà của bạn là sàn gì? Đá Marble, Terrazzo, sàn bê tông, sàn vinyl hay bất cứ loại sàn cứng nào khác. TKT Maids đều cung cấp các dịch vụ như: Dịch vụ đánh bóng sàn đá, Dịch vụ phủ bóng các loại sàn cứng, dịch vụ mài sàn bê tông, ….

2.5. Sắp xếp giấy tờ

Có hàng đống hóa đơn, hồ sơ, tài liệu và giấy tờ, giấy nháp,…. Chính là thủ phạm lớn nhất khi xử lý công việc vệ sinh văn phòng. Bàn làm việc bừa bộn không chỉ mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc. Chúng có thể khiến nhân viên bạn tốn hàng giờ để tìm kiếm bất cứ thứ gì quan trong trên bàn làm việc lộn xộn.

Ngược lại, một không gian làm việc có tổ chức khiến công việc trong văn phòng trở nên hiệu quả hơn bao giờ. Nhìn chung, việc sắp xếp giấy tờ, bàn làm việc thương nhẹ nhàng, đơn giản. Nhưng đó là một trong những quy trình làm sạch mà hầu hết mọi người bỏ qua và nó ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh tổng thể.

Hình ảnh: Sắp xếp làm việc ngăn nắp
Hình ảnh: Sắp xếp làm việc ngăn nắp

2.6. Dọn dẹp tất cả các khu vực trong phòng làm việc

Như đã đề cập, hiệu quả, sự tập trung và sự cống hiến của nhân viên phụ thuộc rất nhiều vào môi trường làm việc của họ. Do đó, bạn phải cố gắng đảm bảo rằng bạn cung cấp một không gian làm việc sạch sẽ và thuận lợi để nhân viên làm việc. Điều này cũng duy trì một bầu không khí văn phòng lành mạnh.

Huấn luyện nhân viên của bạn tuân theo các quy tắc sau khi ở văn phòng:

  • Tập hợp tất cả các giấy tờ rời vào ngăn kéo hay ngăn tủ bất kì
  • Cất giữ các phụ kiện, thiết bị văn phòng khi không sử dụng
  • Chỉ ăn uống trong những khu vực quy định
  • Mỗi nhân viên phải dọn dẹp bàn làm việc hàng ngày
  • Giới thiệu các hoạt động vệ sinh như sử dụng thùng rác để giữ cho môi trường làm việc sạch sẽ và khuyến khích các hoạt động tái chế sử dụng.
Hình ảnh: Sắp giấy tờ vào ngăn kéo
Hình ảnh: Sắp giấy tờ vào ngăn kéo

2.7. Làm sạch các thiết bị như máy tính, bàn phím, điện thoại

Máy tính và bàn phím cũng được biết đến là nơi thu hút rất nhiều bụi bẩn trong văn phòng. Vi trùng và vi khuẩn bám trên các thiết bị này tiếp xúc trực tiếp với cơ thể khi sử dụng có thể sinh ra nhiều các loại bệnh. Điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất và chất lượng công việc của văn phòng.

Luôn giữ cho máy tính, bàn phím và các hệ thống phần cứng khác được làm sạch và khử trùng. Ngay cả điện thoại cũng cần được làm sạch thường xuyên.

Hình ảnh: Làm sạch các thiết bị điện tử như màn hình máy tính
Hình ảnh: Làm sạch các thiết bị điện tử như màn hình máy tính

2.8. Cần lưu ý làm sạch không gian bên ngoài phòng làm việc của bạn

Không có gì lạ khi các văn phòng có không gian làm việc gọn gàng và sạch sẽ hoàn toàn không để ý đến việc làm tương tự đối với môi trường bên ngoài. Các khu vực bên ngoài như bãi đỗ xe, lối đi và biển hiệu cũng có thể nói lên rất nhiều điều về cách doanh nghiệp của bạn đánh giá chính nó.

Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn lau cửa sổ, bãi đậu xe và biển hiệu thường xuyên. Điều này ngăn ngừa ô nhiễm, bụi bẩn và lá cây lộn xộn xung quanh doanh nghiệp của bạn.

3. Các khu vực cần lưu ý khi dọn dẹp văn phòng

Ngay cả các văn phòng cũng có những chỗ khuất mà giẻ lau và bàn chải khó chạm vào. Những khu vực này là nơi ẩn náu hoàn hảo của bụi bẩn và các loại vi khuẩn gây hại. Nếu không được dọn dẹp sạch sẽ thì phòng làm việc của bạn có thể dễ gây nhiều bệnh tật.

Một số khu vực cần được lưu ý khi dọn dẹp văn phòng bao gồm:

  • Bình lọc nước
  • Tủ lạnh
  • Tủ bếp và nhà vệ sinh
  • Phía dưới bồn rửa
  • Góc tủ, trên trần cao
  • Phía sau các loại đồ vật trang trí, tranh ảnh

Trong hầu hết các trường hợp, mọi người dường như quên mất những khu vực này. Những khu vực này không phải lúc nào cũng quá khó để làm sạch và khử trùng. Chỉ cần bạn lưu ý, sử dụng bàn chải, miếng bọt biển và nước xà phòng sẽ hoàn thành công việc. 

4. Giải pháp chung để công việc dọn dẹp văn phòng dễ dàng nhất

Nhìn chung, công việc vệ sinh phòng làm việc tưởng chừng như đơn giản; ít tốn thời gian của bạn cũng như nhân viên của mình. Nhưng lâu ngày chắc chắn sẽ không gây ảnh hưởng. Thật khó để hoàn thành các công việc trong cùng một lúc.

Giải pháp tốt nhất để công việc dọn dẹp văn phòng trở nên đơn giản. Nhưng vẫn đem lại một môi trường làm việc sạch sẽ và thoải mái để nhân viên làm việc chính là thuê các dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp. Thông thường, đây sẽ là các lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp, văn phòng. Bởi công việc dọn dẹp văn phòng đã giao cho những chuyên gia có kinh nghiệm trong nghề. Nhân viên của bạn sẽ có thể tập trung vào những lĩnh vực và chuyên môn chính của mình.

Lợi ích mà các dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp đem lại:

  • Tiết kiệm chi phí, thời gian
  • Nhân viên tập trung làm việc không bị phân tâm bởi những công việc khác
  • Đem lại không gian làm việc thoải mái, sạch sẽ
  • Đa dạng gói dịch vụ vệ sinh để bạn lựa chọn: theo giờ, hàng ngày, định kỳ, linh động,…
Hình ảnh: Dịch vụ vệ sinh văn phòng - giải pháp hiệu quả nhất hiện nay
Hình ảnh: Dịch vụ vệ sinh văn phòng – giải pháp hiệu quả nhất hiện nay

5. TKT Maids – Công ty dịch vụ vệ sinh, tạp vụ được yêu thích hàng đầu tại TPHCM

Nếu bạn vẫn đang phân vân và tìm kiếm một đội ngũ có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm dịch vụ chất lượng, uy tín nhất thì hãy liên hệ ngay cho TKT Maids qua hotline: 09.38.17.22.94 hoặc 028.66.830.931 để được tư vấn và hỗ trợ đang ký dịch vụ nhanh nhất.

Ngoài ra, bạn có thể để lại thông tin cho chúng tôi tại: https://giupviectheogio.vn/dat-lich-tu-van-khao-sat

TKT Maids đã làm việc với hơn 5,000 khách hàng lớn nhỏ khác nhau trên địa bàn TPHCM. Bao gồm các văn phòng, công ty, nhà hàng, nhà xưởng, tòa nhà thương mại,… TKT Maids cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ khác nhau dành cho văn phòng để bạn có thể tham khảo như:

Ngoài ra, hàng tháng TKT Maids luôn có các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng vào những dịp lễ lớn, bạn có thể tham khảo thêm tại:


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20