Hướng dẫn làm sạch sâu nhà ở

📆 Bài viết “ Hướng dẫn làm sạch sâu nhà ở ” được Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids cập nhật cuối cùng ngày 25 tháng 07 năm 2022

Cho dù bạn có siêng năng dọn dẹp và ngăn nắp đến đâu. Thì ngôi nhà của bạn sẽ vẫn cần được dọn dẹp cẩn thận mỗi lần một lúc. Có rất nhiều khu vực bị khuất tầm nhìn. Những điểm này là nơi bạn có thể quên quét, hút bụi hoặc lau. May mắn thay, việc làm sạch sâu tốt sẽ không chỉ khiến bạn chú ý đến những khu vực đó sạch sẽ mà còn giúp bạn loại bỏ bụi độc hại có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn làm sạch sâu nhà từng bước cuối cùng. Nó sẽ đi qua từng phòng, cung cấp cho bạn những mẹo dọn dẹp nhà cửa sâu sắc. Giúp bạn có một ngôi nhà ngăn nắp và sạch sẽ hơn cho gia đình bạn.

1. Làm sạch sâu trong công việc dọn dẹp nhà ở là gì?

Mặc dù làm sạch sâu và dọn dẹp nhà cửa thường xuyên có thể trùng lặp về loại công việc bạn dọn dẹp. Nhưng sự khác biệt chính là ở các chi tiết. Với việc dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, bạn sẽ chỉ tập trung vào công việc dọn dẹp dễ dàng hơn. Điều này bao gồm phủi bụi và lau sạch các bề mặt là khu vực tiếp xúc nhiều. Bạn cũng sẽ hút bụi và lau sàn nhà.

Việc vệ sinh định kỳ thường được thực hiện mỗi tuần một lần, giúp những bộ phận đó trong nhà luôn sạch sẽ lâu hơn. Nhưng với việc làm sạch sâu, bạn sẽ làm sạch những khu vực tương tự và hơn thế nữa với các chi tiết bổ sung để loại bỏ bụi bẩn bám vào theo thời gian. Bạn thường có thể dọn dẹp sâu ngôi nhà của mình sáu tháng một lần hoặc lâu hơn. Việc thuê một dịch vụ dọn nhà sâu sẽ đảm nhận những công việc vệ sinh đòi hỏi khắt khe hơn này cho bạn, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc tự mình làm tất cả.

Làm sạch sâu nhà ở
Hình ảnh: Làm sạch sâu nhà ở

2. Lợi ích của Làm sạch sâu nhà ở

Có một ngôi nhà sạch sẽ không chỉ đơn thuần là không gian cá nhân của bạn trông gọn gàng và sạch sẽ. Dọn dẹp nhà cửa thật sâu cũng sẽ mang lại cho bạn và gia đình những lợi ích giúp bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Mặc dù có quá nhiều để liệt kê tất cả ở đây, nhưng đây chỉ là một số lợi ích mà bạn có thể nhận được khi sử dụng dịch vụ dọn nhà sâu. 

  • Loại bỏ vi khuẩn và vi rút
  • Loại bỏ mùi hôi
  • Cải thiện chất lượng không khí trong nhà của bạn để có sức khỏe tốt hơn
  • Giảm căng thẳng và cải thiện việc nghỉ ngơi.
  • Nó cắt giảm thời gian dọn dẹp của bạn, cho phép bạn có nhiều thời gian hơn cho gia đình.
  • Làm sạch sâu bệnh mà bạn có thể nhìn thấy và không nhìn thấy.

3. Bạn Cần Làm Gì Để Làm Sạch Sâu? 

Trước khi bạn có thể ra ngoài và dọn dẹp nhà cửa. Có một số vật dụng cần thiết để đảm bảo rằng công việc được hoàn thành tốt. Dưới đây là danh sách kiểm tra sản phẩm làm sạch sâu chuyên nghiệp mà bạn nên thu thập trước. 

  • Chất tẩy rửa đa năng nhẹ nhàng.
  • Khăn lau khử trùng.
  • Máy chà sàn và bọt biển.
  • Baking soda và giấm trắng.
  • Bước thang.
  • Xà phòng rửa bát của sự lựa chọn của bạn.
  • Người dọn nhà vệ sinh.
  • Vải lau bụi sợi nhỏ.
  • Xà phòng tẩy rửa.
  • Chổi vệ sinh.
  • Bàn chải chi tiết hoặc bàn chải đánh răng cũ.
  • Máy hút bụi có phần mở rộng.
  • Nước lau kính.
  • Chổi và khăn lau bụi.
  • Găng tay.
  • Máy gội đầu bằng thảm.
  • Chổi lau nhà.
  • Chất tẩy tại chỗ.
  • Chất tẩy gỗ và đánh bóng gỗ.
  • Bình nước dạng xịt.
  • Bóp.

4. Hướng dẫn làm sạch sâu nhà ở

4.1. Bước một: Lên kế hoạch và chuẩn bị ngôi nhà

✔️ Lập danh sách việc cần làm

 Tốt hơn hết là bạn nên dọn dẹp nhà cửa bằng cách đi qua một khu vực tại một thời điểm. Chia nhỏ những sản phẩm làm sạch bạn sẽ cần sử dụng trong mỗi phòng và những công việc bạn sẽ phải hoàn thành để tạo không gian sạch sẽ. Bản pdf danh sách kiểm tra làm sạch sâu này được cung cấp sẽ giúp bạn biết những gì nên được dọn dẹp trong mỗi phòng.

✔️ Gạn và bụi

 Khi dọn dẹp sâu các khu vực trong nhà, điều cuối cùng bạn cần là có sách, đồ chơi hoặc bất kỳ vật dụng nào khác theo cách của bạn. Mở tất cả các cửa sổ. Cố gắng nhặt mọi thứ bạn thấy là lộn xộn và đặt nó vào vị trí của nó. Sau đó, bắt đầu quét dọn các phòng. Bạn có thể thực hiện công việc nhanh chóng bằng vải sợi nhỏ hoặc khăn lau bụi có tay cầm. Bụi mạng nhện từ trần nhà và các góc và đừng quên bệ cửa sổ. Để khăn lau bụi gần bạn trong tương lai; bạn có thể phải sử dụng nó cho bất kỳ điểm nào bị quên trong khi làm sạch sâu.

Lên kế hoạch và chuẩn bị ngôi nhà để tiến hành vệ sinh
Hình ảnh: Lên kế hoạch và chuẩn bị ngôi nhà để tiến hành vệ sinh

4.2. Bước hai: Phòng khách 

Nếu bạn muốn làm việc trên khu vực khó khăn nhất trong ngôi nhà của mình. Rất có thể bạn sẽ muốn bắt đầu công việc của mình trong phòng khách vì khu vực đó sẽ có lượng truy cập cao từ khách và gia đình.

✔️ Lau các bề mặt

 Lấy bình xịt đa năng và vải sợi nhỏ của bạn và lau xuống bất kỳ bàn nhỏ nào. Chuyển đến phần giải trí của bạn và làm sạch TV và bất kỳ thiết bị nào khác mà bạn có. Hãy nhớ đứng sau TV nhiều nhất có thể. Nếu nó được treo trên tường, bạn có thể sử dụng khăn lau bụi cho mặt sau. Ngoài ra, hãy lấy sách và đồ trang trí xuống khỏi kệ của bạn và lau sạch bụi bẩn tích tụ ở mặt sau và mặt của đồ nội thất.

✔️ Làm sạch ghế dài

Chiếc ghế dài của bạn thường sẽ có những vị khách thường xuyên từ con cái đến thăm gia đình và bạn bè khi họ đến trò chuyện, vì vậy bạn sẽ phải lau chùi cẩn thận. Cởi đệm và lau sạch chúng. Nếu vỏ đệm của bạn có thể bung ra ngay lập tức, hãy ném chúng vào máy giặt cùng với bất kỳ vật ném và vỏ gối nào khác mà bạn có thể có. Sau đó, hút bụi phần còn lại của ghế dài với các bộ phận mở rộng. Đừng quên chui vào giữa các tấm đệm để các mảnh vụn có thể rơi qua. 

Sau khi hoàn tất, hãy thay đệm và đánh bông chúng lên. Nếu bạn không chắc chắn về cách làm sạch ghế sofa của mình, hãy xem thẻ đính kèm. Nó sẽ hướng dẫn bạn cách bạn nên làm sạch nó một cách an toàn.

Các công việc vệ sinh tại phòng khách
Hình ảnh: Các công việc vệ sinh tại phòng khách
✔️ Hút bụi và lau sàn

 Với việc làm sạch sâu, hãy đảm bảo lấy được bên dưới và phía sau đồ đạc mà bạn thường không thường xuyên. Đẩy chiếc ghế dài đó lên một chút và nhanh chóng làm sạch sàn bên dưới. Làm tương tự với bất kỳ giá sách nào nếu chúng không quá nặng. Bạn sẽ tìm thấy nhiều bụi ẩn có thể được làm sạch, cải thiện chất lượng không khí hơn nữa.

✔️ Làm sạch quạt trần

Quạt trần đôi khi bị lãng quên với việc vệ sinh định kỳ, nhưng nó có thể tích tụ rất nhiều bụi trong thời gian đó. Bạn có thể cần một thang bậc để làm sạch các cánh quạt và lau các thiết bị chiếu sáng. Nếu bạn không muốn làm lộn xộn trong khi lau bụi trên các cánh quạt, trước tiên, hãy phủ chúng bằng một chiếc áo gối và lau sạch bụi bằng nó để bụi có thể rơi vào bên trong thùng máy mà không rơi khắp sàn nhà của bạn. Lặp lại quy trình này với lưỡi dao tiếp theo cho đến khi chúng không còn bụi.

4.3. Bước ba: Nhà bếp

Chuyển sang nhà bếp, nhiều thiết bị của bạn có thể cần thêm một chút sức mạnh để cọ rửa. Hãy nhớ lấy ra máy chà sàn, xà phòng, bàn chải chi tiết và muối nở để giặt mạnh hơn. Và đừng quên quay lại danh sách kiểm tra công việc dọn dẹp nhà cửa của bạn nếu bạn bị choáng ngợp. 

✔️ Giặt thảm và thảm

Lấy thảm nhà bếp hoặc thảm của bạn và đặt chúng vào máy giặt. Nếu bạn có loại chiếu không thể giặt, chỉ cần lau nó bằng nước ấm đến nóng và xà phòng tẩy rửa. Rửa sạch chiếu bên ngoài, treo ra ngoài cho khô và đặt lại trên sàn bếp khi đã sạch và khô sau khi lau.

✔️ Khử mùi và làm sạch lò vi sóng

Đảm bảo rằng lò vi sóng đã tắt. Lấy tấm kính ra và đặt nó vào bồn rửa ngay bây giờ. Lấy một chiếc bát dùng được trong lò vi sóng và đổ một cốc nước vào đó. Thêm một vài thìa giấm vào nước. Cho hỗn hợp vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong một đến hai phút. Khoảng thời gian phụ thuộc vào công suất của lò vi sóng, vì vậy nếu bạn có công suất thấp hơn 700 hoặc 600, hãy đặt nó trong hai phút. Nếu bạn có bất cứ điều gì cao hơn, một phút đến một phút rưỡi là đủ. 

Khi hoàn thành, hãy để yên trong vài phút. Cẩn thận lấy bát ra và lau bên trong lò vi sóng bằng khăn giấy, vải sợi nhỏ hoặc miếng bọt biển. Làm sạch tấm kính bằng xà phòng và nước và đặt nó trở lại bên trong thiết bị.

Tiến hành dọn dẹp nhà bếp
Hình ảnh: Tiến hành dọn dẹp nhà bếp
✔️ Làm sạch bếp.

 Lấy ngọn lửa tắt bếp. Nếu bạn có một lượng đáng kể bụi bẩn trên bề mặt. Hãy tạo hỗn hợp giấm và muối nở theo tỷ lệ 1: 2 để làm chất tẩy rửa mạnh mẽ. Nếu nắp đầu đốt của bạn cũng bị bẩn, hãy lau phần trên của nắp bằng miếng bọt biển không mài mòn cho đến khi nắp trở lại sáng bóng. Lau mặt trên của bếp bằng khăn ẩm để loại bỏ hết các mảnh vụn thức ăn.

Sau đó, nếu bếp của bạn có nhiều dầu mỡ và cặn bẩn, hãy lấy hỗn hợp muối nở và giấm trộn lại, trải lên bề mặt và đợi vài phút. Lau sạch và làm sạch bằng khăn ẩm. Bây giờ đã xong, hãy rửa các đầu đốt trong bồn rửa và đặt chúng trở lại bếp. Nếu bạn có mặt bếp bằng kính, hãy lau bề mặt bằng xà phòng và vải không mài mòn.

✔️ Làm sạch bên trong lò

 Làm sạch sâu trong lò nghe có vẻ khó hơn. Nhưng nó khá đơn giản. Đầu tiên, bạn lấy giá đỡ lò nướng ra và đặt vào bồn rửa. Chà sạch bụi bẩn bằng xà phòng rửa bát và đặt nó sang một bên. Sau đó, quay trở lại lò nướng, loại bỏ càng nhiều thức ăn cháy bên trong trước khi xịt xuống vì bạn là người sạch hơn mà bạn lựa chọn. Nhiệm vụ này có thể mất một chút thời gian, nhưng nó sẽ giúp ích đáng kể. Lấy máy chà sàn và loại bỏ tất cả các chất bẩn và bụi bẩn dư thừa ở các mặt bên và đáy máy

✔️ Đổ sạch tủ lạnh và các ngăn kệ sạch sẽ

 Đảm bảo rằng bạn đã rút phích cắm tủ lạnh trước khi bắt đầu. Khi bạn đã hoàn thành việc này, hãy lấy tất cả các mục ra và để chúng sang một bên. Lấy một miếng vải sợi nhỏ với bình xịt đa năng của bạn và lau các kệ. Nếu tủ lạnh của bạn có giá đỡ bằng kim loại, hãy lấy chúng ra và rửa trong bồn rửa, sau đó hãy thay thế chúng. Lau sạch các mặt bên, trên và dưới của thiết bị. 

Nếu bạn gặp khó khăn với bất kỳ vết cứng đầu nào, hãy lấy bàn chải chi tiết của bạn và nhẹ nhàng chà chúng ra. Sau đó, lấy miếng vải sợi nhỏ hoặc miếng bọt biển của bạn và lau xuống mặt trước và các mặt của tủ lạnh. Đặt các vật dụng trở lại tủ lạnh và cắm lại dây, đảm bảo rằng nó khô hoàn toàn.

✔️ Làm sạch máy rửa chén.

Lấy giá đỡ trong máy rửa bát ra và lau chúng bằng xà phòng và nước trong bồn rửa. Đặt các giá trở lại và chạy máy rửa bát ở chế độ nóng nhất với một ít giấm bên trong máy rửa bát. Khi hoàn tất, hãy lau bên trong cửa bằng một miếng bọt biển và nước ấm. Làm sạch bộ lọc của bạn theo cách thủ công nếu bạn có thể và tận hưởng máy giặt sạch sẽ của bạn.

✔️ Khử trùng bồn rửa của bạn

 Khi bạn đã làm xong bếp, lò nướng, tủ lạnh, v.v., hãy rửa và xếp bát đĩa lên. Đảm bảo rằng bồn rửa đã được làm sạch. Tráng sạch bồn rửa bằng nước ấm đến nóng và cọ rửa bồn rửa bằng bọt biển và xà phòng. Thêm baking soda nếu bạn có vết bẩn cứng đầu. Làm sạch cống bằng cách đổ muối nở và giấm theo tỷ lệ 1: 2. Chờ mười lăm phút và rửa sạch bằng nước nóng.

4.4. Bước 4: Phòng ăn

Phòng ăn sẽ có lượng truy cập cao trong một khoảng thời gian nhỏ. Gia đình và những vị khách khác ra vào để trò chuyện và ăn những món ăn của bạn. Vì như vậy, sẽ có rất nhiều chất bẩn tích tụ và các mảnh vụn thức ăn. Nhưng làm sạch sâu tốt sẽ làm cho nó trông như mới. 

  • Lau bàn ghế: Có thể có vết bẩn trên ghế và bàn khi có người liên tục ngồi xuống hoặc đứng lên khỏi bàn ăn. Lau sạch toàn bộ đồ đạc bằng bình xịt đa năng của bạn, tìm kiếm những chỗ nhỏ hơn mà thức ăn có thể rơi xuống. Quăng đệm ghế vào giặt hoặc nếu có, hãy lau đệm ghế bằng chất tẩy rửa tại chỗ. Lấy bất kỳ khăn trải bàn hoặc miếng lót nào và cho vào máy giặt.
  • Hút bụi và lau sàn nhà: Giống như với phòng khách, có nhiều khu vực mà bạn đã không làm sạch trong một thời gian. Vì vậy, giống như trước đây, hãy di chuyển xung quanh đồ nội thất và hút bụi hoặc lau những khu vực bạn thường không tiếp cận khi dọn dẹp thường xuyên.
Các công việc làm sạch phòng ăn
Hình ảnh: Các công việc làm sạch phòng ăn

4.5. Bước 5: Phòng tắm

Phòng tắm có thể không được sử dụng như phòng khách hoặc nhà bếp, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không quá bẩn. Một số khu vực mà bạn không thường xuyên làm sạch có thể tích tụ một lượng đáng kể chất bẩn và cặn bã. Đảm bảo khử trùng càng nhiều bề mặt càng tốt, điều này sẽ ngăn vi rút và vi khuẩn lây lan khắp ngôi nhà của bạn. 

✔️ Bụi tường

 Trước khi phủ bất cứ thứ gì, bạn nên quét bụi ở góc và trần của tường phòng tắm. Lấy một miếng vải sợi nhỏ và lau các bức tường để tìm bụi và cáu bẩn trong nhà tắm. Để có được trần nhà hoặc các phần cao hơn của tường, hãy lấy một cái thang hoặc khăn lau bụi dài và nhẹ nhàng di chuyển nó qua trần nhà. Nếu bất cứ thứ gì rơi trên mặt đất, bạn có thể nhặt nó lên khi bạn quét bụi và lau sàn.

✔️ Chà rửa bồn cầu và bát.

 Đổ chất tẩy rửa bồn cầu vào bên trong bát và cọ rửa bằng bàn chải vệ sinh sau vài phút. Lau sạch chỗ ngồi nhà vệ sinh và khu vực đi lại của bạn bằng khăn lau hoặc bình xịt đã khử trùng. Nếu bạn nhìn thấy các vết rỉ sét bên trong bát, hãy lấy một viên đá bọt và chà nhẹ để vết bẩn bay đi. Đừng lo. Nó sẽ không làm xước sứ. Nếu có bất kỳ vết bẩn cứng đầu nào khác xung quanh đế, hãy lấy bàn chải chi tiết và làm sạch bằng baking soda hoặc xà phòng mạnh.

✔️ Làm sạch nấm mốc

Nếu thấy nấm mốc trong bồn tắm / vòi hoa sen, bạn có thể dùng thuốc tẩy để xử lý hoặc dùng hỗn hợp muối nở, xà phòng và nước ấm để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Trải nó lên chỗ bị mốc và nấm mốc và để trong vòng mười lăm phút. Chà sạch bằng bàn chải và dùng thuốc tẩy để làm sạch vết bẩn do nấm mốc để lại.

Vệ sinh phòng tắm và toilet
Hình ảnh: Vệ sinh phòng tắm và toilet
✔️ Giặt rèm tắm và khăn tắm. 

Cởi rèm phòng tắm xuống, gom khăn tắm và khăn mặt bẩn rồi cho vào máy giặt. Nếu rèm vải của bạn bị nấm mốc, hãy cho 1/2 cốc muối nở vào nước giặt.

✔️ Làm sạch bồn tắm và vòi hoa sen.

Nếu bạn có cáu bẩn trong vòi hoa sen và bồn tắm, hãy xịt nước ấm từ vòi hoa sen xuống tường, cửa và sàn nhà. Sau đó, lấy chất tẩy rửa đa năng của bạn và xịt xuống các vết bẩn và vết bẩn, sử dụng miếng bọt biển mài mòn hoặc máy chà sàn để làm sạch khu vực. Rửa sạch khu vực này lần cuối để loại bỏ bụi bẩn. Lấy đầu vòi sen xuống và làm sạch bằng xà phòng và một miếng vải hoặc miếng bọt biển. Nếu đầu vòi hoa sen của bạn có vết bẩn, hãy ngâm nó trong dung dịch giấm và nước trong vài phút. Lấy nó ra, lau sạch và đặt nó trở lại.

✔️ Làm sạch bồn rửa và quầy. 

Cuối cùng, lau sạch tay nắm cửa và tay cầm vòi nước ở cuối vì bạn sẽ liên tục chạm vào chúng trong suốt quá trình làm sạch. Để làm sạch cống, rắc baking soda xuống cống và sau đó trộn với giấm. Chờ vài phút và rửa sạch dung dịch bằng nước nóng.

4.6. Bước 6: Phòng ngủ

Dọn dẹp phòng ngủ của bạn một cách sâu sắc sẽ giúp không gian từ bừa bộn trở nên ngăn nắp và gọn gàng hơn, mang lại cho bạn cảm giác thư thái hơn và một môi trường trong lành hơn để ngủ. Một mẹo nhỏ là hãy thử nhờ con bạn giúp bạn dọn dẹp bằng cách dọn dẹp phòng của chúng cho bạn . 

  • Giặt bộ đồ giường và đệm. Sau khi phủi bụi, hãy loại bỏ tất cả chăn ga gối đệm và cho vào máy giặt. Đối với nệm, bạn có thể lật sang mặt khác hoặc giặt tất cả để loại bỏ bụi bẩn và mùi hôi. Nếu bạn chọn tùy chọn đó, hãy hút bụi các phần trên để loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt và đảm bảo rằng bạn cũng lọt vào giữa các kẽ hở. Để khử mùi hôi, rắc baking soda lên đệm, để yên và hút bụi lại. Cuối cùng, thay bộ đồ giường khi đã sạch sẽ.
  • Dọn dẹp tủ quần áo và sàn hút bụi. Hãy dọn sạch tủ quần áo tốt nhất có thể và hút bụi sàn nhà. Đảm bảo rằng bạn sử dụng các phụ kiện đính kèm để gần tường. Gọn gàng, xếp lại đồ vào tủ. Đẩy đồ đạc sang một bên như tủ đựng quần áo, gương và bàn cuối và hút bụi phía sau và bên dưới. Những khu vực này đã không được hút bụi trong một thời gian, vì vậy hãy đảm bảo bạn che phủ nhiều khu vực khuất nhất có thể.
Các công việc dọn dẹp phòng ngủ
Hình ảnh: Các công việc dọn dẹp phòng ngủ

5. Các nhiệm vụ khác

Có rất nhiều khu vực mà bạn có thể làm sạch trong ngôi nhà của mình. Thật không may, vì điều đó, cũng có những lĩnh vực mà bạn có thể đã bỏ qua. Dưới đây là một số nhiệm vụ làm sạch sâu bổ sung sẽ giúp bạn kiểm tra mọi thứ trong danh sách kiểm tra làm sạch sâu của mình. TKT Maids là một dịch vụ vệ sinh nhà ở tuyệt vời tại TP HCM sẽ đảm bảo rằng những chi tiết nhỏ hơn này được che đậy và làm sạch. 

✔️ Làm sạch cửa sổ

 Với mỗi phòng, hãy nhớ rằng cửa sổ rất cần thiết để làm sạch. Nếu cửa sổ của bạn có rèm, hãy gỡ chúng xuống và ném vào giặt. Nếu cửa sổ có rèm, bạn chỉ cần phủ một lớp bụi đơn giản hoặc lau sạch bằng bình xịt đa năng sẽ khiến chúng trở nên tốt như mới. Làm sạch kính cả hai mặt bằng chất tẩy rửa cửa sổ và sử dụng chổi quét chi tiết cho khung và bệ cửa sổ.

✔️ Lau xuống và hút bụi cầu thang

Nếu bạn có một cầu thang trải thảm, dầu gội đầu hoặc máy hút bụi với các phụ kiện hút. Đối với lan can và các bậc thang, hãy phủi bụi và lau sạch bằng vải sợi nhỏ và bình xịt đa năng.

✔️ Làm sạch tường

Tùy thuộc vào lớp sơn hoàn thiện của bạn, bạn có thể cần phải quan tâm hơn đến cách làm sạch tường. Nếu sơn bóng, bạn có thể dùng thêm hóa chất mài mòn và chà mạnh hơn một chút. Nhưng nếu không, hãy nhẹ nhàng lau tường bằng chất tẩy rửa ít độc hại hơn và miếng bọt biển mềm. Một dịch vụ làm sạch sâu sẽ biết chính xác những gì cần sử dụng khi dọn dẹp nhà cửa của bạn.

Thực hiện các công việc vệ sinh nhà ở khác
Hình ảnh: Thực hiện các công việc vệ sinh nhà ở khác
✔️ Làm sạch công tắc và lỗ thông hơi

 Bạn có thể nhanh chóng làm sạch các thiết bị chuyển mạch trong nhà bằng vải sợi nhỏ hoặc khăn lau. Nếu bạn muốn đi xa hơn và khử trùng chúng, hãy lấy một số khăn lau khử trùng để thay thế. Đối với lỗ thông hơi của bạn, hãy đảm bảo rằng máy lạnh và máy sưởi đã được tắt. Hút sạch các lỗ thông hơi nếu bạn không thể tháo các nắp ra. Nếu có thể, hãy tháo vặn, tháo các nắp và chải chúng cho đến khi hết bụi bẩn. Sau đó, bạn có thể hút bụi bên trong lỗ thông hơi bằng các phần đính kèm.

✔️ Làm sạch ván chân tường. 

Lấy một miếng vải sợi nhỏ với chất tẩy rửa mà bạn lựa chọn và lau toàn bộ các tấm ván chân tường, đảm bảo lấy các góc nơi có nhiều bụi.

Làm sạch sâu ngôi nhà của bạn là một bước tiến quan trọng để hướng tới một môi trường lành mạnh và hạnh phúc cho bạn và gia đình bạn. Bằng cách làm theo những mẹo dọn dẹp nhà cửa sâu sắc này, bạn sẽ giảm được một nửa thời gian dọn dẹp của mình trong tương lai. Và nếu bạn muốn tiếp tục công việc đã hoàn thành. Bạn luôn có thể thuê dịch vụ dọn nhà sâu chuyên nghiệp. Tìm kiếm “ dịch vụ làm sạch sâu gần bạn ” để biết danh sách những người bạn có thể thuê.

Các dịch vụ dọn dẹp nhà cửa này, như TKT Maids, sẽ không chỉ cung cấp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa sâu rộng mà còn cung cấp dịch vụ dọn dẹp nhà cửa thông thường. Giúp bạn dành ít thời gian hơn để dọn dẹp và có nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè của mình.

6. Có thể bạn quan tâm

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20