4 Cách làm sạch vỉ nướng nhanh chóng

Vỉ nướng chứa nhiều thực phẩm bị cháy khi ăn vào có thể là tiền chất gây bệnh ung thư. Do đó, trước khi nướng thực phẩm cần làm sạch vỉ nướng để loại bỏ thực phẩm bị cháy khét bám trên vỉ. Những người giúp việc chuyên nghiệp cần biết cách xử lý để vệ sinh vỉ nướng đúng cách; và trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt gia chủ.

1. Trước khi bạn bắt đầu

Cách tốt nhất trước khi vệ sinh vỉ nướng là đốt nóng vỉ nướng. Nhiệt độ nóng sẽ giúp đốt cháy nốt phần thức ăn thừa còn bám lại từ lần nấu trước. Hơn nữa nó sẽ giúp các làm mềm vết thức ăn cháy bám trên vỉ nướng.

2. Phương pháp 1 – Vệ sinh bằng bàn chải kim loại

Bàn chải kim loại là phương pháp rất tốt để vệ sinh vỉ sắt. Búi chà kim loại sẽ bao từng thanh vỉ, đi vào khe giữa chúng và loại bỏ thực phẩm cháy bám lại trên vỉ. Nó dễ dàng đẩy qua lại một cách nhanh chóng và làm sạch vỉ nướng.

làm sạch vỉ nướng bằng bàn chải kim loại
Hỉnh ảnh: làm sạch vỉ nướng bằng bàn chải kim loại

3. Phương pháp 2: Làm sạch bằng Muỗng gỗ

Muỗng gỗ cũng khá là hiệu quả đấy, tuy không thể làm sạch bằng bàn chải sắt. Có thể bạn nghĩ gỗ sẽ bị xẻ rãnh khi chúng ta đẩy tới đẩy lui vỉ nướng. Nhưng không phải như vậy, khi đẩy tới đẩy lui để làm vệ sinh vỉ nướng được đốt nóng, chúng hoàn toàn không để lại rãnh.

làm sạch vỉ nướng bằng muỗng gỗ
Hình ảnh: làm sạch vỉ nướng bằng muỗng gỗ

Muỗng gỗ có thể loại bỏ thực phẩm cháy trên ở mặt trên của vỉ, nhưng không thể vệ sinh giữa các thanh được.

4. Phương pháp 3 – Bàn chải Nilon Cứng

Bàn chải nilon cứng rất dễ sử dụng để loại bỏ thứ ăn cháy khỏi vỉ, nhưng còn những vết bám chặt và khó nhất. Cần phải kỳ cọ mạnh để loại bỏ

hướng dẫn vệ sinh vỉ nướng bằng bàn chải nilong cứng
Hình ảnh: hướng dẫn vệ sinh vỉ nướng bằng bàn chải nilong cứng

5. Phương pháp 4: Bàn chải đá

Bàn chải đá đã làm sạch thực sự tốt! Các rãnh của bàn chải đá đã loại bỏ mọi thứ bị đốt cháy trên thực phẩm và các mảnh vụn từ trên cùng của vỉ nướng và giữa các khe của vỉ nướng. Nó thực sự dễ sử dụng và di chuyển đến các khu vực khác nhau để làm sạch. Nhược điểm duy nhất bàn chải đá mà là nó để lại một chút bụi trên vỉ nước. Nó làm sạch lưới tốt hơn bất kỳ loại bàn chải nào khác, vì vậy việc lau nhanh bằng cách sử dụng bàn chải có thể dễ dàng loại bỏ bất kỳ bụi nào còn lại.

làm sạch vỉ nướng bằng bàn chải đá
Hình ảnh: làm sạch vỉ nướng bằng bàn chải đá

Phần đá của bàn chải chà sẽ bị mài mòn nhanh chóng, vì vậy bạn cần phải thay thế đá sau vài lần vệ sinh. May mắn là việc thay thế là không tốn kém và dễ dàng để trao đổi ra ngoài. Nhược điểm có thể là đá không bao giờ được sử dụng tất cả các cách, vì vậy có một ít lãng phí liên quan.

Sau khi kiểm tra bốn phương pháp làm sạch vỉ nướng, tôi nghĩ rằng bàn chải bằng kim loại và bằng đá đem lại hiệu quả nhất. Đối với việc làm sạch vỉ nướng bình thường giữa các lần sử dụng, tôi sẽ sử dụng bàn chải kim loại bằng lưới xoắn ốc và một chiếc bàn chải đá để lau chùi thực phẩm và làm sạch sâu vỉ nướng

Dịch vụ giúp việc theo giờ TKT Maids rất mong những người giúp việc gia đình có thêm kiến thức về việc làm sạch vỉ nướng để phục vụ gia đình khách hàng tốt nhất.

6. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20