Hướng dẫn nấu bún bò Huế ngon

Để có được tô bún bò Huế ngon đúng điệu; thì phải trải qua nhiều quá trình, công đoạn. Bắt đầu từ việc chọn nguyên liệu; cách thức nấu nước lèo chuẩn bị; những yếu tố này quyết định nên một tô bún bò Huế ngon. Ngày nay, có vô số cách biến tấu, chế biến món bún bò Huế khác nhau; hương vị cũng mang nhiều đặc trưng vùng miền. Nhưng nó vẫn giữ được cái hồn của bùn bò Huế. Có thể bạn chưa biết, bún bò Huế là một trong những món ăn nổi tiếng của Việt Nam trên toàn thế giới; được khách du lịch cũng như người nước ngoài đặc biệt yêu thích. Dưới đây, TKT Maids sẽ hướng dẫn cách nấu bún bò Huế ngon. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Giới thiệu bún bò Huế

Bún bò Huế không những là đặc sản của xứ Huế mộng mơ mà còn của nền ẩm thực Việt Nam. Sự kết hợp tuyệt vời giữa nước dùng đậm đà hoà cùng chút cay nồng của sa tế và mùi vị đặc biệt của mắm ruốc; tạo nên hương vị ngon khó cưỡng cho thực khách ngay lần đầu thưởng thức.

Tuy nguyên liệu để nấu bún bò chuẩn vị khá nhiều nhưng cách chế biến lại không hề cầu kỳ, phức tạp. Bạn chỉ cần tỉ mỉ lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon và đầy đủ gia vị cần thiết là đã có thể bắt tay vào thực hiện ngay món ăn này rồi.

2. Chuẩn bị nguyên liệu nấu bún bò Huế ngon

Bạn vẫn thường ăn Bún bò Huế ở ngoài hàng và thấy rất ngon; nhưng khi về nhà để trổ tài cho người thân thì nó lại không ngon được như mong đợi. Nấu bún bò Huế ngon cũng cần phải có bí quyết đấy nhé.

Nguyên liệu

  • 1 kg xương đuôi bò
  • 800 g chân giò (chân trước)
  • 400 g thịt bò nạm
  • 2.5 kg bún sợi to
  • 2 củ hành tây, 1 bó xả
  • 2 quả chanh, ớt trái, ớt bột
  • 2 muỗng súp mắm ruốc
  • 1 thìa bột hột điều dầu
  • Nước mắm, muối, mỡ
  • Bắp chuối bào, giá sống, hành lá, ngò gai

3. Chế biến món bún bò Huế

Với nhiều công đoạn chế biến món bùn bò Huế; tuy nhiên, chúng không hề phức tạp và khó khăn như bạn nghĩ. Hãy cùng chúng tôi xem qua quá trình nấu bún bò Huế ngon và vô cùng đơn giản sau đây nhé!

Bước 1 : Xương bò, chân bò rửa sạch, chặt khúc. Sả chia làm hai phần, một cắt khúc bó lại, một băm nhỏ. Thịt bò rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2 : Đổ vào nồi 3 lít nước, 1/2 muỗng cafe muối và 1/2 bó sả. Nước vừa sôi cho thịt bò và xương bò vào nấu. Nước sôi được 10 phút cho chân giò vào. Để lửa vừa, dùng muôi hớt bọt để nước dùng được trong. Xem thịt nào chín mềm trước thì vớt ra đầu, không để chín quá. Khi vớt hết thịt ra, lọc mắm ruốc đổ vào nồi, nêm thêm bột ngọt và nước mắm cho vừa ăn.

Bước 3 : Thịt nạm thái mỏng, to bản. Chân giò lọc phần có nhiều thịt ra khỏi xương, thái giống thịt nạm

Bước 4 : Hành tươi cắt khúc, ngò gai băm nhỏ

Bước 5 : Đun chảo mỡ nóng,  cho củ hành lá đập dập vào xào cho thơm, kế đến cho sả đã băm nhuyễn, ớt bột, bột hột điều dầu  và 1 trái ớt chín bằm nhỏ vào xào vàng. Cho một nửa hỗn hợp này vào nồi nước dùng với một nửa hành ngò gai băm nhỏ.

Bước 6 : Cho bún vào bát, bên trên để thịt nạm, thịt chân giò và 1 nhúm hành, ngò gai. Nước dùng nấu thật sôi, chế vào tô bún. Dọn ăn với bắp chuối bào, giá sống, rau ngò gai và xả ớt xào. Khi ăn vắt thêm vài giọt chanh.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bún bò Huế! TKT Maids bằng những kiến thức đơn giản; cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về nấu bún bò Huế ngon. Giúp bạn có được kiến thức về những món ăn ngon; bổ sung những công thức nấu ăn hấp dẫn, bổ ích. Bạn sẽ có thêm những món ăn ngon để chiêu đãi bạn bè, người thân và các thành viên trong gia đình mình.

4. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

All in one
09.09.05.80.20