Những mẹo vặt trong cuộc sống

Xã hội ngày càng phát triển, đi đôi với nó chính là sự bận rộn, chạy đua với cuộc sống. Nên con người thường tìm kiếm những mẹo làm việc nhanh chóng; tiết kiệm thời gian nhất. Cuộc sống muôn mau muôn vẻ; muôn hình muôn dáng, bạn cần tìm hiểu những mẹo vặt trong cuộc sống để moi thứ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

Cùng Dịch vụ tạp vụ TKT Maids tìm hiểu thêm về những mẹo vặt hữu ích sau đây! Bạn có thể tích lũy để tạo nên cho mình những kinh nghiệm trong cuộc sống. Điều này giúp bạn không chỉ hoàn thành tốt các công việc bên ngoài; đồng thời sẽ giúp bạn trở nên tốt đẹp và hoàn hảo ngay cả trong cuộc sống gia đình. Đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của TKT Maids nhé.

1. Mẹo vặt là gì?

Mẹo vặt có thể được hiểu là những cách thức, kỹ năng sáng tạo được nghĩ ra để đơn giản hóa một ván đề hoặc giải quyết một công việc một cách hiệu quả hơn nhằm đạt năng suất, hiệu suất hơn trong những công việc, vấn đề từ dễ đến khó trên suốt đường đời giúp cuộc sống trở nên dễ dàng, thú vị hơn.

Nhờ những mẹo vặt mà con người ta có thể tiết kiệm; cũng như tìm thấy được nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống, sinh hoạt thường ngày. Đồng thời, nhờ có những mẹo vặt; chúng ta có thể tiết kiệm thêm thời gian, tiền bạc để thực hiện những công việc khác. Mẹo vặt được hình thành từ những quá trình sinh hoạt, làm việc của con người mà nó dần hình thành nên. Do đó, bạn co

2. Những mẹo vặt trong cuộc sống bếp núc

2.1. Dùng cồn vệ sinh các vật dụng bằng thép không gỉ

Để làm sạch dụng cụ thép không gỉ trong nhà bếp, tuyệt đối không sử dụng miếng cọ sắt bởi chúng có thể để lại các vết trầy xước. Thay vào đó, chỉ cần dùng một miếng vải sạch thấm với cồn rồi lau nhiều lần. Đồ dùng của bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ trắng sáng như mới.

Ngoài ra, có thể dùng cồn để làm sạch bồn rửa. Chất bẩn đọng lại trên bồn rửa bát, bồn rửa mặt dễ tạo nên những vết loang lổ, vàng ố. Bằng cách dùng cồn để lau rửa, bồn sẽ nhanh chóng sáng bóng. Đồng thời, nó cũng có khả năng khử mùi rất nhạy.

Hình ảnh: Những mẹo vặt trong cuộc sống - Dùng cồn để vệ sinh các loại vật dụng thép không gỉ
Hình ảnh: Dùng cồn để vệ sinh các loại vật dụng thép không gỉ

2.2. Làm nóng khăn lau để khử mùi tanh của lò vi sóng

Nếu bạn cho một ít xà phòng rửa bát vào khăn lau ẩm của mình. hãy làm nóng giẻ trong vài phút, để giẻ trong lò vi sóng khoảng nửa giờ. Sau đó, lấy giẻ và lau lại toàn bộ lò vi sóng; sau đó, vệ sinh sạch sẽ lại lò vi sóng của bạn bằng nước sạch.

Ngoài ra, bạn có thể khử mùi cho lò vi sóng của mình bằng các biện pháp như: dùng chanh, baking soda, túi trà lọc,…

Hình ảnh: Làm nóng khăn lau giúp khử mùi tanh của lò vi sóng

Có thể tham khảo chi tiết tại: https://giupviectheogio.vn/2021/01/huong-dan-lam-sach-lo-vi-song-dung-cach.html

2.3. Mở nắp chai lọ bị kẹt bằng nước nóng

Thông thường, các chai lọ có nắp đậy khi mua về đều được đậy kín và vặn chặt; do đo, nhiều gia đình sẽ gặp tình trạng tốn nhiều thời gian nhưng vẫn không mở được chúng. Hãy thực hiện ngay mẹo sau đây của chúng tôi.

Cho một ít nước ấm (khoảng 60 độ C) vào bát, chậu rửa bất kì; sau đó, úp ngược đầu của lọ, hũ và ngâm trong đó từ 2 – 3 phút. Vớt ra, lau sạch và lúc này, bạn hoàn toàn có thể mở chúng dễ dàng hơn rất nhiều.

Hình ảnh: Dùng nước nóng để mở nắp lọ
Hình ảnh: Dùng nước nóng để mở nắp lọ

2.4. Ngăn chạn nước sôi, nước canh trào ra khỏi nồi bằng muôi (thìa/muỗng) gỗ

Trong quá trình nấu ăn, sẽ không thể tránh khỏi tình trạng xao nhãng; dẫn đến việc nồi nước, nồi canh của bị trào ra ngoài. Lúc này, bạn sẽ tốn thêm thời gian cho việc lau chùi, dọn dẹp lại căn bếp của mình. Để tránh việc này xảy ra, bạn có thể thực hiện như sau:

  • Khi nồi nước chuẩn bị sôi, hãy mở vung ra khỏi nồi
  • Sau đó, đặt một thìa (muôi/muỗng) gỗ bắt ngang qua nồi
  • Bạn thấy điều này thật vô lý, nhưng nó là sự thật nhé. Hãy thử để biết kết quả nhé
Hình ảnh: Dùng muỗng gỗ để ngăn chặn nước sôi trào ra ngoài
Hình ảnh: Dùng muỗng gỗ để ngăn chặn nước sôi trào ra ngoài

Chất liệu gỗ vốn kỵ với nước do chúng không dễ dàng hấp thụ nước. Khi các bong bóng lấp đầy nồi, chúng sẽ tiếp tục lớn lên, mở rộng kích thước cho đến khi trào ra ngoài rồi vỡ vụn. Tuy nhiên muôi gỗ sẽ ngăn chặn việc này bằng cách phá vỡ bề mặt của các bong bóng trong nồi, ngăn không cho chúng tiếp tục lớn lên để tràn ra khỏi thành nồi. Nói một cách dễ hiểu, khi nước gặp một thứ gì đó kỵ nước, chúng sẽ tự “rút lui”. Bong bóng khi không còn nước hỗ trợ chúng sẽ tự nổ trước khi có thể tăng thêm kích thước và tràn ra ngoài.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng muôi gỗ chỉ kỵ nước khi chúng còn tương đối ráo. Khi nước tràn gần lên bề mặt nồi, chạm vào muôi thì muôi sẽ bị ẩm ướt, có thể hút nước trở lại và chúng sẽ bị mất tác dụng. Lúc này bong bóng tiếp tục được hình thành và có thể lại bị tràn.

2.5. Bóc vỏ tỏi nhanh chóng

Tỏi là gia vị quen thuộc trong các bữa ăn quen thuộc của các gia đình; nếu bạn bóc 1 vài tép tỏi sẽ không tốn quá nhiều thời gian. Tuy nhiên, với số lượng tỏi cần bóc vỏ lớn thì bằng phương pháp hằng ngày của bạn thì sẽ tốn rất nhiều thời gian. Hãy thực hiện những mẹo sau đây:

  • Mẹo đầu tiên: Đập dập tỏi tước khi bóc vỏ, lúc này bạn hoàn toàn có thể loại bỏ vỏ tỏi nhanh chóng.
  • Mẹo thứ hai: Dùng lò vi sóng, dùng dao cắt gốc để tách các tép ra; sau đó cho vào lò vi sóng, hâm nóng trong khoảng 10 giây. Dưới tác dụng của sức nóng trong lò vi sóng, vỏ tỏi sẽ trở nên dễ dàng bóc ra hơn.
  • Mẹo thứ ba: Dùng phương pháp lắc, sẽ hơi mỏi tay đấy nhé; hãy cho từng tép tỏi vào hũ, tô, sau đó đậy kĩ nắp và lắc mạnh trong vòng 30 giây hoặc có thể hơn; tùy bạn. Lúc này, bạn có thể mở ra và nhận kết quả nhé!
Hình ảnh: Bóc vỏ tỏi nhanh chóng với các mẹo hữu ích
Hình ảnh: Bóc vỏ tỏi nhanh chóng với các mẹo hữu ích

2.6. Kiểm tra chất lượng trứng từ muối

Nhìn bên ngoài vỏ trứng, chắc chắn bạn sẽ không biết được chất lượng bên trong như thế nào. Trứng khi mua về, bạn có thể kiểm tra như sau: Chuẩn bị một cốc nước, cho vào 1 – 2 muỗng muôi; sau đó, thả từ từ trứng vào. Nếu trứng nổi chứng tỏ trứng đã để lâu, còn ngược lại, trứng chìm thì nghĩa là trứng tươi, bạn có thể đem bảo quản trong tủ lạnh.

Hình ảnh: Những mẹo vặt trong cuộc sống - Cách kiểm tra chất lượng trứng
Hình ảnh: Cách kiểm tra chất lượng trứng

3. Mẹo vặt đối với quần áo, giày dép

3.1. Làm thẳng quần áo không cần bàn là

Để làm thẳng quần áo không nhất thiết phải dùng bàn là (ủi); nếu bạn không có vật dụng này, có thể suy xét sử dụng những vật dụng sau đây nhé:

  • Máy kéo tóc: Không chỉ có tác dụng làm đẹp, máy kéo tóc có thể thay thế bàn là giúp bạn làm thẳng quần áo một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần tiến hành kéo thẳng quần áo giống như kéo tóc của bạn. Lưu ý, đừng để nhiệt độ quá cao nhé!
  • Hỗn hợp giấm và nước: Pha nước và giấm với nhau theo tỷ lệ 3:1, cho vào trong bình xịt, lắc đều. Tiến hành xịt lên quần áo, đợi khô; bạn sẽ nhận được kết quả ngoài mong đợi của mình.

Ngoài ra, còn một số phương pháp khác mà bạn có thể tìm hiểu thêm nhé!

Hình ảnh: Những mẹo vặt trong cuộc sống - Làm thẳng quần áo bằng hỗn hợp giấm và nước
Hình ảnh: Làm thẳng quần áo bằng hỗn hợp giấm và nước

3.2. Tẩy vết son môi trên bằng xịt dưỡng tóc

Son môi chính là vật dụng luôn luôn xuất hiện bên cạnh các phái đẹp; nếu chẳng may son bị dính lên quần áo thì phải làm sao. Bạn đừng lo, hãy lấy lọ dưỡng tóc của bạn, xịt lên bề mặt quần áo bị bám dính son môi; để im khoảng 10 phút, sau đó dùng miếng bọt biển chà sạch lại. Cuối cùng, tiến hành giặt quần áo như bình thường (giặt tay hay giặt máy đều được) là ổn. Vết son môi sẽ không còn xuất hiện trên quần áo của bạn nữa.

Hình ảnh: Mẹo tẩy vết son môi trên quần áo
Hình ảnh: Mẹo tẩy vết son môi trên quần áo

3.3. Làm mới quần áo cũ bằng muối

Muối có tác dụng làm cho quần áo cũ trở nên sáng màu hơn; ngoài ra, muối còn làm cho quần áo của bạn không bị phai mau.

Sau khi giặt xong quần áo, ở bước xả cuối cùng hãy cho muối vào; việc này sẽ giúp quần áo của bạn trở nên sáng và mới hơn so với lúc trước.

Để giúp quần áo không bị phau; khi mới mua quần áo về, bạn hãy ngâm chúng trong hỗn hợp muối và nước ấm 10 phút. Sau đó, mang đi giặt lại rồi phơi khô. Điều này giúp quần áo của bạn sẽ không bị phai màu khi giặt đi giặt lại quá nhiều lần.

Hình ảnh: Làm mới quần áo cũ bằng muối
Hình ảnh: Làm mới quần áo cũ bằng muối

3.4. Khử mùi hôi trong giày

Tình trạng mùi hôi trong giày khiến bạn khó chịu và gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. Đặc biệt là vào những ngày nắng nóng; cũng có thể là do bạn đi giày mà không mang vớ. Với nhiều lý do khác nhau, giày đều có thể gây ra các mùi hôi khó chịu. Để khắc phục những mùi hôi này, bạn có thể tiến hành như sau: Chuẩn bị một ít bột baking soda vào túi nilong, buộc chặt miệng túi. Sau đó, cho vào bên trong giày, có thể để qua đêm; baking soda không chỉ giúp bạn khử mùi hôi mà còn giúp bạn diệt vi khuẩn.

Hình ảnh: Sử dụng baking soda để khử mùi hôi trên giày
Hình ảnh: Sử dụng baking soda để khử mùi hôi trên giày

Có thể xem thêm các mẹo khử mùi hôi giày tại: https://giupviectheogio.vn/2020/12/cach-khu-mui-hoi-tren-giay-cua-ban.html

3.5. Mẹo làm khô giày trong những ngày mưa

Vào những ngày mưa hoặc trời âm u; hoàn toàn không có ánh nắng, thì việc giặt giày và phơi khô giày của bạn gặp trở ngại. Nếu để lâu, có thể gây ra những mùi khó chịu. Vậy làm cách nào để có thể làm khô giày vào những ngày này. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

  • Muối hột có lẽ một trong những biện pháp hiệu quả vô cùng; chúng có khả năng hút ẩm rất tuyệt vời. Để làm khô giày, tiến hành đun nóng một lượng muối hột; cho vào trong một miếng vải hoặc chiếc tất bất kì, buộc lại. Sau đó cho vào giày của bạn; tùy thuộc vào độ ẩm ướt của giày mà bạn có thể làm lại nhiều lần để khô hoàn toàn nhé.
  • Giấy báo cũng là một lựa chọn hay dành cho bạn; dùng giấy báo vo tròn nhét căng đầy bên trong giày; đồng thời dùng giấy báo bọc lại bên ngoài giày của bạn. Sau đó để ở những khô thoáng, giấy báo sẽ giúp bạn hút ẩm khá tốt. Nhớ thay báo sau 15 – 20 phút nhé! Ngoài ra, đối với giày trắng, cần lưu ý lựa chọn giấy báo phù hợp.
  • Máy sấy, quạt máy cũng là một trong những giải pháp giúp bạn làm khô giày mà bạn có thể thử.
Hình ảnh: Mẹo làm khô giày nhanh chóng
Hình ảnh: Mẹo làm khô giày nhanh chóng

4. Mẹo vặt trong nhà tắm

4.1. Làm sạch nhanh đầu vòi hoa sen

Vòi hoa sen sử dụng lâu ngày, chắc chắn sẽ có những mảng bám xung quanh đầu vòi hoa sen. Điều này gây khó chịu cho bạn và người thân trong gia đình; ngoài ra, nó còn có thể rơi rớt trong quá trình bạn sử dụng vòi. Để làm sạch những mảng bám này, bạn hãy sử dụng một túi nilong bên trong có giấm; bọc đầu vòi hoa sen trong giấm và buộc chặt túi, để qua đêm. Giấm sẽ giúp bạn làm sạch những mảng bám này. 

Hình ảnh: Những mẹo vặt trong cuộc sống - Dùng giấm để vệ sinh vòi hoa sen
Hình ảnh: Dùng giấm để vệ sinh vòi hoa sen

4.2. Làm sạch bồn cầu bằng Cocacola

Cocacola không chỉ là thức uống giải khát mà nó còn làm có hiệu quả làm sạch đáng kinh ngạc. Bạn không tin ư, có thể tự kiểm chứng nhé! Một trong những tác dụng của coca đó chính là làm sạch bồn cầu, lấy lại vẻ trắng sáng vốn có của nó.

Công việc này rất đơn giản, bạn có thể sử dụng coca chai hoặc lon đều được; sau đó đổ vào bên trong bồn cầu, để qua đêm. Sáng hôm sau tiến hành vệ sinh sạch sẽ bằng nước và xà phòng. Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn và vi khuẩn bên trong.

Hình ảnh: Vệ sinh và khử khuẩn bồn cầu bằng Cocacola
Hình ảnh: Vệ sinh và khử khuẩn bồn cầu bằng Cocacola

4.3. Thông tắc cống bằng baking soda và muối

Đây là một trong những hiệu giải pháp vô cùng hiệu quả; chi phí rẻ mà bạn có thể xem xét áp dụng. khi cống bị tắc.

Sử dụng hỗn hợp muối và baking soda theo tỷ lệ 1:1; sau đó đổ xuống cống, để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn hãy xả nước nóng xuống cóng, nếu thực hiện một lần không thành công; bạn có thể thử vài lần, chắc chắn cống của bạn sẽ được thông hoàn toàn. Có thể sử dụng giấm thay cho muối vẫn được nhé!

Hình ảnh: Thông tắc cống bằng hỗn hợp muối và baking soda
Hình ảnh: Thông tắc cống bằng hỗn hợp muối và baking soda

5. Kết luận

Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, bạn sẽ không thể tránh khỏi những rắc rối nhỏ; điều này, có thể gây tốn thời gian của bạn quá nhiều. Hãy tích lũy ngay cho mình những mẹo vặt trong cuộc sống để mọi thứ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn nhé!

Hy vọng với những kiến thức nhỏ nhặt, những mẹo vặt trên của Dịch vụ tạp vụ TKT Maids có thể góp một phần nhỏ nhoi vào cuộc sống gia đình của bạn. Cuộc sống còn vô số mẹo vặt, thông tin mà bạn không thể tìm hiểu được trong một lúc; nó là cả quá trình, do đó, bạn có thể tích lũy từ từ; lâu ngày, chúng sẽ là cả kho tàng, giúp ích khá nhiều trong cuộc sống của bạn. Đừng bỏ lỡ nhé!

6. Có thể bạn quan tâm các thông tin sau

7. Xem thêm các video về những mẹo vặt trong cuộc sống

7.1.  Video giới thiệu những mẹo vặt trong cuộc sống

7.2.  Video giới thiệu các mẹo vặt hữu ích trong bếp

7.3.  Video hướng dẫn cách khử mùi hôi hiệu quả

7.4.  Video hướng dẫn cách bảo quản thực phẩm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20