Hướng dẫn làm sạch kính cửa sổ

Việc muốn cửa sổ của bạn sạch sẽ như ngày mới được lắp đặt là điều bình thường; cho dù chúng cũ hay mới. Cửa sổ sạch sẽ giúp bạn có nhiều ánh sáng hơn vào nhà, khu vực làm việc; hay bất cứ đâu và giúp bạn cảm thấy gắn kết hơn với thiên nhiên. Tuy nhiên, tìm ra cách làm sạch cửa sổ của bạn đúng cách trong khi tránh các vết bẩn và trầy xước có thể khó khăn. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chuyên sâu về hướng dẫn cách làm sạch kính cửa sổ. 

Dịch vụ lau kính TKT sẽ đem lại cho bạn những thông tin bổ ích nhất; tổng hợp các kiến thức liên quan đển làm sạch kính cửa sổ. Đừng bỏ lỡ những thông tin sau đây nhé!

1. Chuẩn bị thiết bị làm sạch kính cửa sổ cơ bản

Làm thế nào để làm sạch  là một câu hỏi phổ biến được hỏi – hãy nhớ rằng các sản phẩm chất lượng cao tương tự mà các chuyên gia sử dụng có thể dễ dàng truy cập trực tuyến, trong các cửa hàng và tất cả các loại cửa hàng phần cứng. Đây là những gì bạn sẽ yêu cầu:

  • Chổi cao su
  • Một miếng bọt biển hoặc vải sợi nhỏ
  • Một xô nhựa
  • Xà bông rửa chén
  • Khăn nhỏ hoặc giẻ không xơ
  • Thang leo để làm sạch những vị trí trên cao

Cách tốt nhất để rửa cửa sổ là duy trì một lưỡi cao su mới, sắc bén trên chổi cao su của bạn. Mua thêm ba hoặc bốn lưỡi cao su để dự phòng trong các trường hợp cần thiết. Đảm bảo không có vật gì tiếp xúc với lưỡi cao su khi cất và bảo quản chổi.

Hình ảnh: Chuẩn bị dụng cụ làm sạch làm sạch kính cửa sổ
Hình ảnh: Hình ảnh: Chuẩn bị dụng cụ làm sạch làm sạch kính cửa sổ

2. Hướng dẫn làm sạch kính cửa sổ từ bên trong (từng bước theo quy trình)

  • Thêm một vài giọt xà phòng rửa bát dạng lỏng vào xô hoặc chậu lớn chứa nước lạnh sạch.
  • Để thu thập bất kỳ chất gì bị đổ, hãy đặt một chiếc khăn tắm lớn bên dưới cửa sổ.
  • Lau sạch bề mặt cửa sổ bằng miếng vải sợi nhỏ hoặc miếng bọt biển sạch, bắt đầu từ trên xuống và làm việc theo cách của bạn. Đừng quên làm sạch cả bên trong và bên ngoài của khung.
  • Sử dụng dung dịch giấm và nước hoặc sản phẩm làm sạch kính cửa sổ nếu bạn muốn, xịt kỹ cửa sổ. Một nắp giấm trộn với hai 5 lít nước là một giải pháp thay thế khác.
  • Lau khô hoàn toàn cửa sổ theo chuyển động hình chữ Z bằng khăn sạch, không xơ (hoặc các trang báo đen trắng). Nếu muốn, bạn cũng có thể lau khô cửa sổ bằng khăn giấy sạch.
  • Xịt lên kính cửa sổ và lau khô một lần nữa nếu vết bẩn vẫn còn. (Cửa sổ bẩn thường cần xịt hai lớp với dung dịch tẩy rửa và thời gian lau khô.)

Hãy nhớ làm việc vào một ngày lạnh, u ám để ngăn nước xà phòng và dung dịch lau cửa sổ khô trên cửa sổ của bạn.

Hướng dẫn làm sạch kính cửa sổ từ bên trong
Hình ảnh: Hướng dẫn làm sạch kính cửa sổ từ bên trong

3. Làm sạch cửa sổ từ bên ngoài (Quy trình từng bước)

  • Bụi bẩn và vết bẩn thường xuất hiện nhiều hơn trên các cửa sổ bên ngoài. Đổ nước sạch, lạnh và vài giọt nước rửa bát vào xô sau khi dùng vòi rửa cửa sổ để hỗ trợ quá trình làm sạch.
  • Che bề mặt cửa sổ bằng một miếng vải sợi nhỏ mỏng manh. Dùng miếng bọt biển lau (hoặc khăn bông mềm) trên cột để lau phần trên của cửa sổ cao hơn.
  • Rửa kỹ bằng vòi.
  • Sử dụng chất tẩy rửa hoặc dung dịch giấm và nước để xịt hoặc lau sàn.
  • Dùng chổi cao su có lưỡi sạch, lau khô cửa sổ. Làm việc từ trên xuống dưới, đặt chổi cao su theo một góc và làm việc về phía dưới cùng của cửa sổ. Vào cuối mỗi lần lau hoàn chỉnh; hãy lau chổi cao su bằng vải khô. Bạn cũng có thể lau khô cửa sổ bằng vải sạch, không xơ hoặc các trang báo.
  • Pha loãng các vết bẩn và vết bẩn cứng; chẳng hạn như phân chim, với giấm và nước rồi để yên trong vài phút trước khi làm sạch. Bạn cũng có thể sử dụng một miếng bọt biển để lau chùi nhẹ nhàng; nhưng tránh sử dụng len thép hoặc vải chà xát mạnh vì chúng có thể làm hỏng kính.
  • Các tấm chắn cửa sổ không nên bỏ qua. Rửa sạch bằng nước đơn giản; sau đó pha với dung dịch giấm-nước trước khi rửa lại bằng nước thường. 
Hướng dẫn làm sạch kính cửa sổ từ bên ngoài
Hình ảnh: Hướng dẫn làm sạch kính cửa sổ từ bên ngoài

4. Làm thế nào để làm sạch rãnh cửa sổ (từng bước theo quy trình)

  • Mở hoàn toàn cửa sổ của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này khi có hoặc không có màn hình cửa sổ, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên xóa nó và để nó đi. 
  • Hút sạch tất cả bụi bẩn và côn trùng chết ra khỏi cửa sổ bằng máy hút nhỏ (hoặc máy hút thông thường nhưng sử dụng phụ kiện đầu hút hẹp). 
  • Rắc một lượng muối nở vào các khe cửa sổ. 
  • Trong bình dạng xịt, trộn lượng nước và giấm trắng bằng nhau. Xịt muối nở vào các khe cửa sổ cho đến khi ngấm đều. Bột sẽ nổi bọt và nổi váng do tương tác hóa học giữa muối nở và giấm. Để khoảng thời gian ngâm từ 5 đến 10 phút.
  • Xịt nhiều hỗn hợp giấm-nước vào các rãnh cửa sổ thẳng đứng xung quanh các cạnh cửa sổ khi muối nở tan hết. Chà sạch rãnh dọc bằng bàn chải đánh răng cũ từ trên xuống dưới. Đảm bảo đi trong các góc của đường ray cửa sổ.
  • Hãy đưa ánh mắt của bạn trở lại cuối cửa sổ đang mở của bạn ngay bây giờ. Để làm sạch các rãnh cửa sổ một cách hiệu quả, hãy chải từ đầu này sang đầu kia của rãnh, làm sạch hoàn toàn các góc và rãnh.
  • Về phía phần trên của rãnh dọc, dùng một mảnh khăn giấy đẩy xuống. Lau sạch tất cả các chất bẩn về phía đáy đường ray một cách trơn tru, liên tục. Lặp lại một lần nữa với một mảnh khăn giấy mới. Nếu một trong các vết vẫn chưa sạch, hãy đổ thêm dung dịch và lau lại.
Các bước làm sạch rãnh cửa sổ
Hình ảnh: Các bước làm sạch rãnh cửa sổ

5. Các loại giải pháp làm sạch cửa sổ để sử dụng

5.1. Sử dụng nước lau kính chuyên dụng

Nếu bạn định mua một dung dịch, hãy đảm bảo rằng đó là chất tẩy rửa chuyên nghiệp của một thương hiệu uy tín và đảm bảo nó không có các chất gây hư hại cho bề mặt kính của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn các hóa chất lau kính từ thiên nhiên để đảm bảo bề mặt kính luôn sạch và không gây ra các tình trạng khác cho kính.

Mẹo làm sạch cửa sổ bằng nước lau kính chuyên dụng
Hình ảnh: Mẹo làm sạch cửa sổ bằng nước lau kính chuyên dụng

5.2. Giải pháp làm sạch cửa sổ tự chế

Tự làm dung dịch lau cửa sổ bằng giấm chưng cất cơ bản, thường được gọi là giấm trắng, là một trong những mẹo làm sạch cửa sổ yêu thích của chúng tôi. Đây là một sản phẩm đơn giản để xác định vị trí (giả sử bạn chưa có nó trong tay). Công thức có tính axit của nó phá vỡ một cách hiệu quả lớp phủ sọc có thể tích tụ trên cửa sổ và các bề mặt kính khác của bạn.

Sử dụng dung dịch tự chế để vệ sinh cửa sổ
Hình ảnh: Sử dụng dung dịch tự chế để vệ sinh cửa sổ
  • Làm sạch cửa sổ bằng giấm: Trong một bình xịt, kết hợp một phần giấm chưng cất với mười phần nước ấm.
  • Nếu cửa sổ của bạn quá lớn để làm sạch bằng bình xịt và khăn, hãy sử dụng dung dịch pha loãng hơn một chút trong xô bằng cách kết hợp một phần giấm với mười phần nước.
  • Sử dụng một miếng bọt biển, làm ướt cửa sổ của bạn với dung dịch từ xô của bạn. Để tránh tạo vệt, bạn sẽ muốn hoàn thành việc này càng nhanh càng tốt.
  • Lau sạch dung dịch trên kính bằng chổi cao su ẩm bắt đầu từ trên cùng và làm việc theo cách của bạn. Để tránh rò rỉ, hãy lau sạch cạnh của chổi cao su sau mỗi lần vuốt.

5.3. Sử dụng miếng đánh bóng kính KGS

Sử dụng miếng đánh bóng kính bạn không chỉ làm sạch và còn có thể làm kính cửa sổ trở nên sáng bóng hơn.

Kính cửa sổ của bạn thường chịu nhiều yếu tố tác động; theo thời gian, sẽ ngày càng mờ và bẩn; trông thật khó chịu. Với sản phẩm có nguồn gốc từ Thụy Sỹ; bạn hoàn toàn có thể trả lại cho kính cửa sổ của vẻ sáng bóng vốn có của nó. Điều đặc biệt ở sản phẩm chính là bạn không cần dùng hóa chất hay bất cứ dung dịch nào trong quá trình sử dụng.

Sử dụng tấm đánh bóng kính KGS Thụy Sỹ
Hình ảnh: Sử dụng tấm đánh bóng kính KGS Thụy Sỹ

Có thể bạn quan tâm: Miếng đánh bóng kính chuyên dụng KGS Thụy Sỹ

https://tktmart.com/vn/tam-danh-bong-inox-thep-kim-loai-kgs-diamond-handpad-153.html

6. Mẹo cho kính cửa sổ khó làm sạch

Một lưỡi dao cạo được đặt trong một giá đỡ được sử dụng để loại bỏ các vết sơn và nhãn. Để tránh làm xước kính, hãy luôn sử dụng một lưỡi dao mới. Đầu tiên, rửa cửa sổ và chạy lưỡi dao qua nó một lần. Để tránh bám bụi bẩn bên dưới lưỡi dao có thể làm hỏng kính, hãy rửa sạch lưỡi dao và lặp lại ở phần tiếp theo. Trên kính cường lực, tránh sử dụng lưỡi dao cạo.

Có thể sử dụng tấm lót nylon (màu trắng) mịn để loại bỏ cỏ cây hoặc phân côn trùng. Để đảm bảo bạn không làm xước kính, trước tiên hãy làm ướt kính và xoa bóp ở vị trí dễ thấy.

Sử dụng chất mài mòn gia dụng vừa phải và máy khoan động lực thông thường; loại bỏ các vết bẩn trên kính cứng đầu và cặn khoáng tích tụ trên cửa nhà tắm hoặc các bề mặt kính khác. Đối với những khu vực khó lau, hãy tự làm chất tẩy rửa cửa sổ bằng 1/2 cốc amoniac và 3 lít nước. Ngâm cặn dính trên nhãn hoặc băng dính bằng dung dịch chuyên dụng. Sau đó, dùng lưỡi lam cạo sạch phần bã.

Hi vọng với những thông tin về hướng dẫn làm sạch kính cửa sổ cuả TKT Maids; bạn sẽ tìm được giải pháp làm sạch phù hợp dành cho cửa sổ nhà mình; hay bất cứ khu vực nào khác; chẳng hạn, văn phòng, công ty,…. Tại TKT Maids, Dịch vụ vệ lau kính, cửa sổ chuyên nghiệp của chúng tôi hiểu rõ mọi khía cạnh; công việc cần thiết để làm sạch cho bất kì kính cửa sổ nào khác. Gọi cho chúng tôi ngay để biết thêm thông tin!

7. Câu hỏi thường gặp

Tại sao cửa sổ của tôi bị sọc sau khi tôi làm sạch chúng?

Nếu cửa sổ của bạn có các vệt, rất có thể là do cặn từ các dung dịch, hóa chất tẩy rửa. Để làm sạch cửa sổ không có vệt, chúng tôi có dung dịch rửa cửa sổ: kết hợp hai cốc nước, 1/4 cốc giấm trắng và 1/2 thìa chất tẩy rửa bát đĩa trong một hỗn hợp và thực hiện theo quy trình “phương pháp tốt nhất để làm sạch cửa sổ của bạn” .

Giấy báo có tốt để lau cửa sổ không?

Báo là một chất tẩy rửa cửa sổ đã được thử nghiệm và đúng vì nó không để lại sợi vải và hoạt động như một chất tẩy rửa cứng ở bên ngoài kính, nơi bụi bẩn từ bên ngoài có thể tích tụ trên các bề mặt. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một số tờ báo, đặc biệt là những tờ báo được in bằng mực gốc dầu hỏa, có thể để lại vết mực.

Làm thế nào để bạn làm sạch vết dầu mỡ trên kính?

Rắc baking soda lên các phần kính bị hư hỏng nếu có dầu mỡ và bụi bẩn tích tụ. Xịt dung dịch muối nở và giấm lên bề mặt; nó sẽ bắt đầu bong bóng, điều này sẽ hỗ trợ việc loại bỏ chất tích tụ.

Làm cách nào để lấy nhãn dính ra khỏi cửa kính?

Để 10-30 phút cho chất tẩy rửa cửa sổ hoặc cồn tẩy rửa ngấm vào nhãn dán. Sau đó, sử dụng một lưỡi dao cạo để cạo bỏ các nhãn dán hoặc cặn còn sót lại.

8. Có thể bạn quan tâm


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20