Tái chế sản phẩm văn phòng như thế nào?

Thành thật mà nói, đó là năm 2018 và có khả năng là bất kể bạn làm việc ở quy mô kinh doanh nào; cơ sở của bạn đều có một số loại chương trình tái chế sản phẩm văn phòng. Tuy nhiên, chương trình tái chế sản phẩm văn phòng của bạn có thể rất hạn chế. Nhiều doanh nghiệp tin rằng họ không có đủ nguồn lực hoặc kinh phí; để tăng cường chương trình tái chế văn phòng. Nhưng điều đó KHÔNG đúng! Các bước đơn giản có thể được thực hiện để điều chỉnh chương trình tái chế hiện tại của bạn; và giúp bạn tiết kiệm tiền kinh doanh của mình. Dưới đây là một số mẹo để tái chế sản phẩm văn phòng của bạn:

Khi hầu hết các tổ chức nghĩ về việc chuyển sang sử dụng các loại sản phẩm xanh sạch; điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí là tái chế. Tại sao?

Bởi vì chất thải rất dễ nhìn thấy và tương đối dễ dàng để xử lý. Vấn đề là hầu hết các tổ chức thực hiện một công việc khá tồi tệ với các sáng kiến ​​tái chế văn phòng của họ. Đây là một cơ hội đáng xấu hổ và lãng phí. Được thực hiện một cách chính xác, người khởi xướng tái chế toàn diện tại văn phòng; có thể giúp một tổ chức không đổ rác vào bãi rác.

1. Một Văn phòng Sản xuất Bao nhiêu Chất thải?

Một văn phòng điển hình tạo ra khối lượng chất thải khổng lồ.

Ví dụ, một văn phòng có 100 người tạo ra trung bình 20 bao chất thải mỗi tuần. Điều này sẽ lấp đầy một thùng rác 1.100L một tuần

Điều này tương đương với việc lấp đầy 50 thùng rác 1.100L trong một năm !! Điều điên rồ là hơn 90% rác thải văn phòng có thể được tái chế.

2. Mẹo hàng đầu để tái chế sản phẩm văn phòng của bạn

2.1. Tập trung vào việc tiêu thụ giấy

Hầu hết rác văn phòng bao gồm giấy. Hành động có tác động cao nhất mà bạn có thể thực hiện để giảm lãng phí là giảm tiêu thụ giấy.

Hai hành động chính mà bạn có thể thực hiện để giảm lượng giấy là thiết lập tất cả các máy in trên hai mặt (tức là in hai mặt). Hành động đơn giản này có thể giảm một nửa lượng giấy tiêu thụ.

Bước thứ hai là kỹ thuật hơn và cần đầu tư vốn để thiết lập; nhưng rất đáng để khám phá nếu bạn sử dụng hơn 50 nhân viên. Nó được gọi là “in kéo“ và về cơ bản dựa vào việc người dùng kích hoạt lệnh in tại máy in.

Tập trung vào việc tiêu thụ giấy
Hình ảnh: Tập trung vào việc tiêu thụ giấy

Lý do nó hoạt động hiệu quả là do hơn 30% lệnh in được gửi đến máy in không bao giờ được thu thập (tức là chúng trở thành rác thải!). In kéo có thể giảm khối lượng in ít nhất 30%.

Nếu điều này có vẻ là một lựa chọn đối với bạn thì hãy nói chuyện với nhà cung cấp máy in của bạn; họ chắc chắn sẽ có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin chi tiết.

2.2. Giảm hoặc tái sử dụng

Các chiến lược giảm thiểu giấy mang lại cơ hội tuyệt vời để giảm lãng phí; nhưng cũng có những lĩnh vực khác mà bạn có thể giảm bớt hoặc tái sử dụng tài nguyên.

Hãy dành thời gian xem xét các mặt hàng khác trong dòng chất thải của bạn (văn phòng phẩm, đồ lót, bìa cứng, đồ nội thất, thiết bị CNTT, v.v.); và khám phá các cách giảm tiêu thụ hoặc tái sử dụng vật liệu.

Giảm hoặc tái sử dụng giấy
Hình ảnh: Giảm hoặc tái sử dụng giấy

2.3. Mở rộng dần hệ thống tái chế

Khi bạn đã sử dụng hết các lựa chọn để giảm thiểu và tái sử dụng thì đã đến lúc khám phá các lựa chọn tái chế. Các hệ thống tái chế tốt nhất bắt đầu từ quy mô nhỏ; và xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc theo thời gian để trở thành mẫu mực. Như người ta nói – Rome không được xây dựng trong một ngày! Luôn bắt đầu với việc tái chế giấy và thẻ vì nó thường là chất thải dễ thấy nhất; và có khối lượng lớn nhất trong văn phòng.

Theo thời gian, cố gắng mở rộng hệ thống tái chế sang các chất thải khác; thủy tinh, nhựa, bóng đèn huỳnh quang, pin, toner, đĩa CD; chất thải thực phẩm, đồ nội thất, thiết bị CNTT, v.v.).

2.4. Đầu tư vào thùng rác tốt và dán nhãn

Chúng ta đều biết rằng các văn phòng sử dụng rất nhiều vật liệu có thể tái chế; nhưng không phải văn phòng nào cũng có nơi quy định để tái chế. Khi bạn giới thiệu một phương án tái chế mới cho văn phòng; hãy đảm bảo rằng phương án đó được thông báo tốt với nhân viên và cơ sở tái chế được hiển thị rõ ràng.

Một lựa chọn tuyệt vời có sẵn, nơi cung cấp một số lượng lớn các loại thùng; và thùng chứa khác nhau để đưa các vật liệu có thể tái chế vào cho văn phòng của bạn. Dù bằng cách nào, chúng tôi khuyên bạn nên tìm nguồn cung ứng thùng có giá cả phải chăng, đẹp và dễ nhìn.

Sử dụng các loại thùng rác với các nhãn dán khác nhau
Hình ảnh: Sử dụng các loại thùng rác với các nhãn dán khác nhau

Các thùng rác riêng biệt cho từng lựa chọn tái chế là chìa khóa; vì nó đảm bảo rằng các dòng chất thải không bị ô nhiễm và có thể được tái chế một cách dễ dàng. Sử dụng các thùng có mã màu được trưng bày nổi bật trong văn phòng.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn bao gồm một bức ảnh về những thứ có thể được xử lý trong thùng; và một nhãn ngắn gọn, cung cấp các hướng dẫn thiết thực cho nhân viên

2.5. Loại bỏ các thùng rác cá nhân

Một khi bạn có một hệ thống tái chế mạnh, bạn bắt buộc phải loại bỏ càng nhiều đơn vị rác thải nói chung – cụ thể là thùng cá nhân dưới bàn làm việc của mỗi nhân viên.

Điều quan trọng là có một số lượng nhỏ các thùng rác thông thường được đặt ở trung tâm và tỷ lệ thùng rác tái chế có sẵn xung quanh văn phòng cao hơn nhiều.

Ban đầu, điều này có thể dẫn đến một số phản ứng dữ dội từ nhân viên nhưng miễn là lợi ích của hệ thống tái chế mới được truyền đạt (tức là tiềm năng giảm chất thải và tiết kiệm chi phí) cùng với một hệ thống dễ tiếp cận và dễ tiếp cận, thì bạn sẽ có thể vượt qua mọi trở ngại.

Giảm thiểu các loại thùng rác cá nhân
Hình ảnh: Giảm thiểu các loại thùng rác cá nhân

2.6. Tổ chức ngày nhận thức về tái chế

Nếu bạn thấy rằng tỷ lệ chấp nhận hệ thống tái chế mới thấp thì điều quan trọng là nhân viên phải tham gia sớm.

Một ngày nâng cao nhận thức cung cấp hình ảnh hấp dẫn và thu hút sự hiểu biết, niềm tin và thói quen của nhân viên xung quanh các vấn đề môi trường và tái chế là chìa khóa quan trọng (đọc Yêu cầu quyền tham gia của nhân viên để tìm hiểu cách thực hiện điều này).

Tập trung vào các chi phí tài chính và môi trường liên quan đến việc sản xuất chất thải và làm nổi bật các khoản tiết kiệm tiềm năng nếu tất cả mọi người đều ở trên tàu.

Tổ chức các ngày hội nhận thức về tái chế
Hình ảnh: Tổ chức các ngày hội nhận thức về tái chế

2.7. Di chuyển đến một hệ thống từ 0 đến bãi rác lớn hơn

Ngay cả với một hệ thống tái chế toàn diện, bạn vẫn sẽ có chất thải chung còn lại được đưa đến bãi chôn lấp hàng tuần.

Để loại bỏ chất thải này, bạn có thể xem xét tùy chọn gửi nó đi đốt. Có một số nhà cung cấp chất thải chuyên dụng cung cấp dịch vụ này.

Nghiên cứu chỉ ra rằng các tác động từ việc đốt rác lớn hơn các lợi ích về sản xuất điện và giảm tác động của bãi rác.

Một văn phòng không chôn lấp rác cung cấp một cam kết môi trường rất mạnh mẽ và hấp dẫn mà doanh nghiệp có thể sử dụng để thu hút khách hàng (giành / giữ chân doanh nghiệp) và truyền cảm hứng cho nhân viên (đạt được và giữ chân nhân tài).

Di chuyển từ một con số 0 đến bãi rác lớn hơn
Hình ảnh: Di chuyển từ một con số 0 đến bãi rác lớn hơn

3. Một số biện pháp tái chế sản phẩm văn phòng khác

3.1. Thu thập thêm một số sản phẩm văn phòng khác

Ngoài giấy tái chế, có rất nhiều đồ phế thải khác mà văn phòng của bạn có thể chuyển từ bãi rác. Ngày nay, tái chế không chỉ có giấy, lon và chai. Máy tính, điện thoại di động và các loại rác thải điện tử khác chỉ là một vài trong số những công ty tái chế vật liệu khổng lồ sẽ thu hồi và tái sử dụng. Tiến hành kiểm tra chất thải cơ sở của bạn để giúp hiểu rõ hơn về những vật liệu nào đang được chuyển vào thùng rác và liệu những vật dụng này có thể được tái chế để thay thế hay không.

Thu thập thêm nhiều sản phẩm văn phòng tái chế khác
Hình ảnh: Thu thập thêm nhiều sản phẩm văn phòng tái chế khác

Hãy nhớ kiểm tra với thành phố địa phương của bạn và đơn vị vận chuyển chất thải trước, nhưng đây là danh sách nhanh các vật dụng mà văn phòng của bạn có thể vứt đi nhưng có thể được tái chế:

  • Rác thải điện tử
  • Bóng đèn
  • Ắc quy
  • Hộp mực máy in
  • Các tông
  • Hộp pizza
  • Lon & chai nhôm
  • Báo
  • Tạp chí thời sự

3.2. Tổ chức riêng biệt

Nếu văn phòng của bạn chưa thu gom rác thải thực phẩm; đây là một trong những loại trái cây treo tường mà bạn không thể không hái.  Bằng cách thêm dòng chất hữu cơ vào chương trình tái chế văn phòng của mình; bạn có thể tăng đáng kể tỷ lệ chuyển hướng của tổ chức và trong một số trường hợp; thậm chí có thể đạt đến mức không có rác thải. Đó là chưa kể khi các vật liệu có thể làm phân hữu cơ được thu gom và xử lý đúng cách; chúng có thể được sử dụng để giúp phát triển cây trồng, hồi sinh vùng đất thiếu dinh dưỡng; và thậm chí là sản xuất điện năng!

Đây là những gì bạn nên thu thập:

  • Phế liệu thực phẩm
  • Khăn giấy và khăn ăn
  • Xay cà phê & trà túi lọc
  • Tay áo bằng bìa cứng từ cốc nước giải khát nóng
  • Đĩa và dao kéo có thể phân hủy được

3.3. Sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng

Chúng ta không thể yêu cầu nhân viên từ bỏ cà phê buổi sáng của họ; nhưng chỉ cần nghĩ xem có bao nhiêu cốc trong số đó được vứt vào thùng rác văn phòng hàng ngày. Trung bình một nhân viên văn phòng ở TP HCM sử dụng 500 chiếc cốc dùng một lần; mỗi năm và vứt đi 2,5 triệu chai nhựa mỗi giờ .

Thay vào đó, hãy chọn cung cấp cho họ những cốc cà phê và chai nước có thể tái sử dụng. Thay đổi nhỏ này có thể giảm đáng kể số lượng cốc cà phê và chai nhựa lấp đầy các dòng chất thải và tái chế của bạn.

Sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng
Hình ảnh: Sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng

3.4. Hạn chế tối đa việc sử dụng giấy tờ

Được rồi, có thể không thực tế khi văn phòng của bạn hoàn toàn không có giấy tờ; nhưng có một số bước mà doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện để giảm lượng giấy được sử dụng hoặc lãng phí. Khuyến khích nhân viên chỉnh sửa và kiểm chứng tất cả các tài liệu của họ trên máy tính và in trên giấy tái chế. Trừ khi đó là tài liệu chính thức, hãy luôn in trên cả hai mặt của tờ giấy trước khi tái chế. Bản ghi nhớ, thông báo của công ty, và tất cả các thông tin liên lạc nội bộ có thể; và nên được gửi qua email hoặc đăng trên bảng tin trực tuyến.

Khi nói đến mua hàng và lập hóa đơn, hãy làm việc với dịch vụ khách hàng; và kế toán để chuyển tất cả việc lập hóa đơn sang trực tuyến. Hãy cho khách hàng và nhà cung cấp của bạn biết; bạn đang sử dụng không cần giấy tờ và yêu cầu nhà cung cấp; và ngân hàng của bạn gửi báo cáo điện tử thay vì gửi thư.

4. Kết luận

Với lượng khí thải carbon ngày càng trở thành một chủ đề bức thiết trong tâm trí mọi người; không có nơi nào tốt hơn để thực hiện các phương pháp thân thiện với môi trường hơn là tại văn phòng. Cũng như tái sử dụng các nguồn tài nguyên tại nơi làm việc và giảm tiêu thụ năng lượng nhiều nhất có thể; tái chế là một khía cạnh chính để cải thiện hồ sơ môi trường của công ty bạn. Do đó, chúng ta hãy cùng TKT Maids chung tay thực hiện những biện pháp tái chế sản phẩm văn phòng.

Điều này ko chỉ giúp chúng ta hạn chế được sự ô nhiễm môi trường; đồng thời tận dụng được các tái phẩm tại chính văn phòng của mình. Tuy đó chỉ là những vấn đề nhỏ, nhưng tích tụ lâu dần sẽ là cả một vấn đề lớn. Đồng thời, điều này còn giúp tiết kiệm ngân sách cho chính văn phòng của bạn. Hãy suy nghĩ và áp dụng cẩn thận các biện pháp tái chế sản phẩm văn phòng của mình nhé! Đó là một điều thật tuyệt vời nếu bạn lưu tâm đến chúng nhé!

Nếu bạn gặp khó khăn trong các vấn đề vệ sinh hoặc xử lý các tình trạng vệ sinh; đừng ngần ngại hãy gọi ngay cho dịch vụ vệ sinh TKT nhé! Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn 24/7; bất cứ lúc nào bạn cần nhé!

5. Có thể bạn quan tâm các thông tin


Logo TKT Maids

028.66.830.931

Công ty tạp vụ vệ sinh TKT Maids®

Trụ sở: 161 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

TKT Company 10 năm dịch vụ chất lượng cao

NguồnCông ty Cung cấp Tạp vụ TKT Maids

Nguồn: Công ty Dịch vụ Tạp vụ TKT Maids

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

All in one
09.09.05.80.20